Các bước vệ sinh tai cho chó – Những điều cần biết

 Vệ sinh tại cho chó là công việc quen thuộc của “bố mẹ cún”. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bố mẹ phải băn khoăn về điều này. Chính vì thế bố mẹ không khỏi lúng túng khi chuẩn bị công việc vệ sinh cho bé. Hãy yên tâm, bài viết Các bước vệ sinh tai cho chó của cửa hàng thú cưng PetOne sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thế cho các “bố mẹ cún”.

Tầm quan trọng của việc vệ sinh tai cho chó

Việc vệ sinh tai cho chó là bước vệ sinh hết sức cần thiết và quan trọng để cún cưng được bảo vệ tốt nhất, tránh các bé bị tổn thương hoặc nhiễm khuẩn trong thời gian dài. Nguy hiểm hơn, các bé có thể bị nhiễm trùng nặng. Như thế sẽ ảnh hưởng đến thính giác, sức khỏe của bé nghiêm trọng. Vì thế, các “bố mẹ” hãy chăm sóc, chú ý để vệ sinh cho bé cún thường xuyên nhé!

vệ sinh tai cho chó

Các bước vệ sinh tai cho chó chi tiết

Chuẩn bị

+ Dụng cụ vệ sinh tai cho chó như: bông gòn, khăn lau, khăn giấy,…

+ Dung dịch vệ sinh tai chó an toàn, có thương hiệu

Tiến hành vệ sinh tai cho chó

Kiểm tra tổng thể tai của chó

– Một mẹo nhỏ để bạn hoàn toàn có thể kiểm tra một những đơn thuần là để chú chó ngồi hoặc nằm hay chỉ cần đứng kế bên bạn sẽ giúp tầm nhìn quan sát trong tai được rõ và hiệu suất cao hơn .
– Nếu quan sát trong tai chỉ là bụi bẩn hoặc ráy thì hãy khởi đầu vào việc làm vệ sinh cho bé cún .
– Kiểm tra tai của chó bên ngoài và bên trong có gặp những thực trạng nhiễm trùng hay không. Được biểu lộ qua những triệu chứng như : ngứa, tiết dịch nâu, có mùi không dễ chịu, …

* Lưu ý nhỏ trong bước này là trong quá trình quan sát tai cho chó bạn cần chủ ý các biểu hiện sau:
+ Nếu trong tay có nước chảy ra hoặc ráy tai dày, bị ghẻ lỡ hoặc có vết thương nhỏ hãy trực tiếp đến bác sĩ thú y đẻ kịp thời hỗ trợ cho bé.

+ Nếu Open những khối u không bình thường trên tai của chó nó hoàn toàn có thể lành tính hoặc ác tính. Nhưng để bảo vệ tính mạng con người và sức khỏe thể chất cho bé được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chú ý có dầu hiệu không bình thường như vậy nhanh gọn đến những cơ sở thú y gần nhất .
+ Vi cấu trúc tai của bé có hình xoắn ốc. Cho nên không được vệ sinh quá sâu vào bên trong vì sẽ ảnh hưởng tác động đến thính giác của bé. Và tuyệt đối không dùng bông ráy tai để dùng cho bé nhé !

Có thể bạn cần biết

vệ sinh tai cho chó

 Quan sát các bọ ký sinh trên bé nếu có

– Tai của chó thường là nơi ẩn náu tuyệt đối của những con bọ ký sinh như rận, bọ chét, … Làm cho cún cưng của bạn bị ngứa ngáy, hoàn toàn có thể gây viêm, gây mủ xung quanh tai chó. Vì vậy, hãy nhanh gọn đưa bé cún đến cơ sở thú y nhanh nhất để được nhận lời khuyên từ bác sĩ sớm nhất

– Song song đó, các vật thể lại cũng có khả năng nằm trong tai bé trong những lúc nô đùa, chạy giỡn vô ý rớt vào có thể gây xước, chảy máu tai của chó. Nếu gặp phải tình trạng này, đừng chạm hay có ý định lấy vật thể ra khỏi tay bé nhé. Vì có thể sẽ có thể ảnh hưởng đến tai của chú chó của bạn. Vì thế, hãy chọn lựa cửa hàng thú cưng gần nhất để được tư vấn.

Vệ sinh tai cho chó

– Dùng nước vệ sinh tai cho chó chuyên dụng thấm vào bông gòn, khăn ẩm, khăn giấy vào dung dịch được đặt ở nhiệt độ thông thường.

* Lưu ý : Lựa chọn loại sản phẩm thích hợp cho bé cún tránh thực trạng bị kích ứng, dị ứng những thành phần trong dung dịch. Tuyệt đối, không đổ dung dịch vào ống tai của bạn khi bạn Open bất kể hoài nghi về bé hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng .
– Vắt ráo miếng bông gòn, giữ lại lượng nước vừa đủ .
– Nhẹ nhàng phần phía trong nắp tai cho chó để vô hiệu những bụi bẩn, đất cát. Nếu tai bé quá bẩn, hãy kiên trì lâu bằng nhiều miếng bông gòn tới khi sạch bạn nhé !
– Nếu có dự tính làm sạch hàng loạt đôi tay cho bé hãy hỏi quan điểm bác sĩ trước nhé. Sẽ không bảo đảm an toàn nếu bạn không chuyên nghiệp. Chính thế cho nên hãy đến những cửa hàng thú cưng để nhận được dịch vụ tắm mèo tốt nhất .
– Để bé cún tự giũ sạch sau khi hoàn tất việc làm này để vô hiệu những bụi bẩn còn sót lại, hoặc dung dịch còn đọng lại .

vệ sinh tai cho chó

Các lưu ý nhỏ

– Hãy vệ sinh tai cho chó thường xuyên, thời điểm hợp lý nhất để kiểm tra là cách nhau một tuần

– Chọn thời gian thích hợp, khi bé cún có tâm trạng tự do, tư giản .
– Hãy đặt những thắc mắc với bác sĩ thú y để tìm ra chiêu thức đúng nhất ,

– Hãy vệ sinh một cách nhẹ nhàng, chậm rãi, cẩn trọng.

Cửa hàng thú cưng PetOne – Thương hiệu chăm sóc thú cưng hàng đầu hiện nay

PetOne là tên thương hiệu số 1 với những chuỗi shop tiên phong trong dịch vụ chăm nom thú cưng. PetOne đã đạt tiêu chuẩn Nước Hàn như : vệ sinh, trị những bệnh về da, cắt tỉa, … Đội ngũ nhân viên cấp dưới được huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp, yêu động vật hoang dã, đầy đam mê. Hơn nữa chính là nhiệt huyết luôn đặt chữ Tín – Thiện – Mỹ vào việc làm .

Qua bài viết Các bước vệ sinh tai cho chó, hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu dụng nhất Cảm ơn bạn đọc đã xem và theo dõi hết bài viết. Hãy nhấn vào địa chỉ bên dưới để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác

Website : https://thucanh.vn/

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan