Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm khi chó bị sổ mũi

16-04-2019, 11 : 53 am
0

7189

Chó bị sổ mũi có rất nhiều nguyên do đều khiến cún cưng stress, bỏ ăn và ảnh hưởng tác động tới sức khoẻ. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ san sẻ với bạn đọc những nguyên do khiến chó bị sổ mũi cùng cách điều trị tương thích .

>>> Những lưu ý khi mua phụ kiện chó mèo

Vì sao chó bị sổ mũi?

  • Chó bị sổ mũi do biến hóa thời tiết. Đôi khi thời tiết biến hóa cũng khiến chó nghẹt mũi, cũng tương tự như như con người .
  • Do chó chưa quen với môi trường tự nhiên mới hoặc môi trường tự nhiên sống bị ô nhiễm. Bạn mang chó đi nơi khác và chó chưa quen với môi trường tự nhiên đó cũng khiến bé bị nghẹt mũi .
  • Chó hay bị bệnh tương quan tới hô hấp ( thường xảy ra trong khoảng chừng tháng 9 đến tháng 12 ) .
  • Chó bị viêm phế quản, viêm họng hoặc nhiễm virus cảm tựa như như người .

Chó bị sổ mũi có nhiều nguyên do, cẩn trọng tìm nguyên do để điều trị

Điều trị sổ mũi cho chó

Để chữa sổ mũi cho chó, việc tiên phong bạn cần giữ ấm cho cún cưng, tránh để chó tiếp xúc với gió, không nên cho chó tập luyện hay thao tác ở những khu vực không khí ô nhiễm hoặc nhiều bụi bẩn, những nơi ẩm thấp .
Vệ sinh cho cún cưng bằng nước ấm pha với một chút ít muối, dùng khăn lau cho chó để diệt khuẩn. Rửa mũi cho chó hàng ngày bằng nước muối sinh lý mỗi 2 tiếng 1 lần, nếu triệu chứng ít thì giãn cách thời hạn hơn .
Có thể cho chó tắm nắng vào mỗi buổi sáng tầm 5 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý quan tâm cho cún cưng uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ thú y nếu cún đã được đi khám. Cách điều trị sổ mũi cho chó như này cũng chính là giải pháp phòng một vài bệnh tương quan tới hệ hô hấp của chó mà bạn cần chú ý quan tâm .
Nếu bạn chưa thể cho cún cưng đi khám tại bác sĩ thú y thì hoàn toàn có thể mua thuốc ho bổ phế loại dành cho trẻ nhỏ cho cún uống trong khoảng chừng 1 tuần. Nếu bệnh tình không giảm phải mang chó tới những cơ sở thú y uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời vì để lâu hoàn toàn có thể khiến chó cưng bị viêm phổi .

Phòng tránh chó bị sổ mũi

Để ngăn ngừa chó bị sổ mũi thì việc tiên phong những bạn cần làm là quét dọn thật sạch khu vực ở của chó. Nếu những khu vực này bị ẩm thấp, nhơ bẩn sẽ dẫn đến sinh ra rất nhiều nguồn bệnh và bệnh sổ mũi ở chó là một trong số đó. Ngoài ra chó khi hít phải bụi bẩn cũng từ từ dẫn đến bị những bệnh về mũi và sổ mũi .
Cung cấp một chính sách ẩm thực ăn uống vừa đủ và tương thích vệ sinh cho chó. Thức ăn cho chó, nguồn nước và những dụng cụ như bát để ăn, uống nữa cần được vệ sinh thật sạch tiếp tục .

Phòng bệnh cho chó hơn là để chúng bị rồi mới chữa.

Khi bạn nuôi 2 hoặc nhiều chú chó và một con bị ốm, sổ mũi thì các bạn cần cách ly chúng khỏi bầy ngay. Đây là điều cần thiết để phòng bệnh cho những chú cún còn lại.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cho chó là điều vô cùng thiết yếu để phòng bệnh cho cún cưng của mình. Khi chó đủ tuổi tiêm vắc xin thì những bạn nên tiêm không thiếu cho chúng. Chỉ với 200 k 1 mũi phòng 7 bệnh và khoảng chừng 50 k cho một mũi tiêm phòng dại mà thôi .
Hy vọng sau khi tìm hiểu thêm những thông tin trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tay nghề để tự mình đưa ra nhận định và đánh giá và có giải pháp điều trị hài hòa và hợp lý khi chó cưng của mình bị sổ mũi .

>>>>>> Thông tin cơ bản và tiêu chuẩn giống chó Phốc Sóc

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan