Chó Kuvasz giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Kuvasz hay còn gọi là Hungarian Kuvasz. Chúng có năng lực chiến đấu khá lớn. Nhưng lại có bản tính khá trầm tĩnh và tình cảm. Hãy cùng thucanh.vn khám phá thêm về giống Kuvasz này nhé !

Nguồn gốc của Kuvasz

Giống chó Kuvasz được mang sang Hungary vào năm 1200. Bởi những người tị nạn Thổ Nhĩ kỳ. Chúng được sử dụng để bảo vệ những đàn cừu khỏi những mối rình rập đe dọa. Vào thế kỷ 15, giống chó này rất được giới hoàng gia yêu quý. Sau đó, được trở thành một giống chó nuôi quý tộc .

Nguồn gốc của KuvaszNgoài ra chúng còn được huấn luyện để săn lợn rừng và các loài gấu. Trong chiến tranh thế giới thứ hai. Lính Đức đã giết hại rất nhiều Kuvasz, khiến chúng gần như tuyệt chủng. Ngày nay, với mọi nỗ lực chúng đã có thể vực dậy. Tuy nhiên vẫn là một loài hiếm.

Đặc điểm của Hungarian Kuvasz

Kuvasz là một giống chó có thân hình khá đầy đặn và cơ bắp.

Chiều cao : 66-76 cm
Cân nặng : 32-51 kg
Chúng khá cao, có đầu thủ vuông vắn. Mõm khá dài và sâu. Hungarian Kuvasz chiếm hữu đôi tai khá to hình tam giác và hơi tròn ở phần chóp. Tai của chúng thường úp xuống hai bên. Kuvasz chiếm hữu một chiếc đuôi dài, rậm lông, và thường buông thõng xuống .
Bộ lông của giống chó này khá dày và rậm. Bộ lông có độ dài vừa phải. Thường xen kẽ giữa gợn sóng và thẳng. Thường thì lông ở phần đuôi, bụng, ngực sẽ dài hơn. Lông ở quanh ngực và cổ tạo thành một chiếc bờm. Lông trên đầu và chân của chúng thường ngắn hơn. Màu lông của Kuvasz thường chỉ có một màu trắng duy nhất : trắng ngà và trắng tinh khiết

Tính cách của Kuvasz

Mặc dù là chó săn nhưng Kuvasz vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm vật nuôi trong mái ấm gia đình. Chúng có tính cách khá vui tươi và thân thiện. Đối với mái ấm gia đình, Kuvasz khá tình cảm và trung thành với chủ. Riêng so với trẻ nhỏ, chúng khá thân thiện, dịu dàng êm ả và luôn bảo phủ trẻ. Tuy nhiên cũng cần có người quan sát trong khi chúng đi dạo cùng trẻ .

Tính cách của KuvaszKuvasz ngoài là một chú thợ săn thì giống chó này cũng rất thích hợp để làm một người canh gác, bảo vệ. Bởi có tính cách cũng khá độc lập, chúng luôn tự xác định mình là “anh cả” trong nhà. Chúng rất xem trọng lãnh thổ của mình, sẵn sàng chiến đấu nếu lãnh thổ bị xâm phạm. 

Để khiến Kuvasz ngoan và hiểu chuyện hơn. Chúng ta cần đào tạo và giảng dạy và xã hội hóa chúng từ khi chúng còn nhỏ. Kuvasz trung thành với chủ và rất dũng mãnh. Chúng chẳng hề sợ nguy hiểm, nguy hại nếu như mái ấm gia đình gia chủ gặp bất kể rình rập đe dọa nào. Đó là lí do mà lính Đức đã giết rất nhiều Kuvasz trong thế chiến thứ hai .

Sức khỏe và tuổi thọ của  Hungarian Kuvasz

Kuvasz này khá khỏe mạnh. Những yếu tố mà chúng liên tục gặp phải là về mắt. Bệnh về xương khớp như loạn sản xương hông. Ngoài ra chúng cũng dễ bị chảy nước dãi và dị ứng .
Bạn cần liên tục đưa chúng đến những cơ sở thú y uy tín để khám định kỳ. Nhằm sớm phát hiện ra những bệnh mà chúng hoàn toàn có thể đang gặp phải. Ngoài ra, đừng quên tiêm phòng và có một chính sách dinh dưỡng tương thích cho chúng nhé .
Một Kuvasz khỏe mạnh hoàn toàn có thể sống được từ 10-12 năm. Nhưng nếu được chăm nom trong một thiên nhiên và môi trường tốt, chúng hoàn toàn có thể sống lâu hơn .

Giá thành của Kuvasz

Kuvasz có giá thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : giới tính, độ tuổi, phả hệ….

Kuvasz có giá bao nhiêu?Tuy Kuvasz hiện nay là một giống hiếm nhưng không phải là không thể sở hữu được chúng. Một em Kuvasz con có giá dao động từ 1500 USD đến 2500 USD. Giá sẽ chênh lệch dựa theo nhiều yếu tố.

Lời kết

Bạn có thấy rằng Kuvasz có bộ lông thật đẹp không ? Trông chúng cứ như được phủ đầy tuyết vậy .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan