Chó Phốc Sóc Pomeranian – WIKI PET

5
/
5
(
2
bầu chọn
)

Chó Pomeranian

tin tức nhanh về giống chó Phốc sóc Pomeranian

Tên khác
Chó Pomeranian, chó Pom

Đặc điểm

Chiều cao
Khoảng 20 cm

Cân nặng
1,9 đến 3,5 kg

Bộ lông
Dài và dày

Màu sắc
Đỏ, cam, kem, trắng, xanh, nâu, đen… rất đa dạng

Tuổi thọ trung bình
12 đến 16 năm

Nguồn gốc xuất xứ của giống chó Phốc Sóc

nguồn gốc xuất xứ đặc điểm ngoại hình chiều cao cân nặng tính cách nuôi giá bán chó phốc sóc

Chó Phốc sóc là giống chó tăng trưởng ở vùng Pomeranian thuộc châu Âu. Chúng có nguồn gốc từ những giống chó Spitz rất lâu rồi ở phương bắc, được mang đến châu Âu để chăn cừu. Tổ tiên của giống chó Pom cân nặng đến 13,6 kg. Những danh nhân như Marie Antoinette, Emily Zola và Mozart đã từng nuôi giống chó này. Cuối thập niên 800, nữ hoàng Victoria trở thành người sành điệu về chó, bà đã lập ra một tổ chức triển khai nuôi giống chó Pomeranian. Nữ hoàng đã triển lãm những con chó của bà và đã gây được tiếng vang, giúp giống chó này phổ cập khắp nước Anh. Do nữ hoàng thích loại chó nhỏ hơn nên nhiều nhà chăn nuôi đã tìm cách gây giống, tạo ra những con chó Pomeranian có kích cỡi nhỏ. Vì thế, lúc bấy giờ, chó Pomeranian “ đời mới ”, sau nhiều thế hệ, đã giảm khối lượng xuống còn khoảng chừng 1,8 – 2,3 kg. Nhận thấy chó Pomeranian mưu trí nên người ta đã sử dụng chúng trong nghệ thuật và thẩm mỹ quảng cáo và màn biểu diễn xiếc. Có thể nói, ngày này, Pomeranian là một trong những giống chó biuể diễn xiếc ngoạn mục, một loại chó cảnh tuỵêt vời và là chó bầu bạn lý tưởng .

Đặc điểm ngoại hình của chó Phốc Sóc

nguồn gốc xuất xứ đặc điểm ngoại hình chiều cao cân nặng tính cách nuôi giá bán chó phốc sóc pomeranian c0

Chó Phốc sóc là loại chó tí hon, có cái đầu hình nêm và đôi tai nhọn, dựng thẳng đứng. Một số con có khuôn mặt giống như loài cáo, một số ít con khác lại giống như búp bê hay có vẻ mặt đầy êm ả dịu dàng. Đôi mắt của chúng hình quả hạnh, sang sậm, biểu lộ sự mưu trí rõ nét. Giống chó Pomeranian có cái mũi sậm như màu bộ lông của chúng. Răng xếp dạng kéo. Giống chó này có đưôi uốn cong lên sống lưng giống như cái quạt. Lông ở cổ và ngực khá nhiều. Chúng có bộ lông kép cùng một màu. Bất kỳ màu lông thuần nhất nào cũng được đồng ý, tuy nhiên phần đông là màu đỏ, cam, trắng hay kem, xanh, nâu hoặc đen. Đôi khi bộ lông có nhiều màu ( với những vệt màu trắng ), đen hoặc nâu vàng nhạt, màu lông chó sói hoặc màu chồn Sable pha cam .

Tính cách của Chó Phốc Sóc

nguồn gốc xuất xứ đặc điểm ngoại hình chiều cao cân nặng tính cách nuôi giá bán chó phốc sóc pomeranian c2

Chó Phốc sóc là loại chó nhỏ sôi động. Thông minh và ham học, giống chó này rất trung thành với chủ với người điều khiển và tinh chỉnh và mái ấm gia đình chủ. Bản tính của chúng đôi lúc lại bướng bỉnh và liều lĩnh. Nếu được huấn luyện và đào tạo chu đáo, giống chó này sẽ sống hoà thuận với những con chó khác và vật nuôi trong nhà, nhưng 1 số ít con có lẽ rằng nghĩ rằng chúng to cao hơn nhiều so với ngoại hình thực tiễn, do đó, chúng không ngần ngại tiến công những con to lớn hơn .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan