Có nên nuôi chó đuôi đốm không? – Thị Trấn Thú Cưng

Người xưa luôn bảo chó đốm đầu thì nuôi, chó đốm đuôi thì thịt. Tuy vậy điều đó có đúng không? Có phải chó đốm đuôi chúng ta sẽ không nuôi? Hãy cùng Petlife tìm hiểu nhé.

Chó đốm đuôi

Có nên nuôi chó đuôi đốm không? - Petlife.vn

[ external_link_head ]
[ external_link offset = 1 ]

Chó đốm đuôi là những chú chó có những đốm đen nằm trên chiếc đuôi của chúng. Những chú chó có đốm đuôi người xưa luôn truyền lại không nên nuôi bởi chúng không trung thành với chủ và thường phản chủ .

Vậy có nên nuôi chó có đốm đuôi

Việc nói chó đốm đuôi không có sự trung thành với chủ, thiếu sự mưu trí đó là bởi sự truyền miệng của dân gian. Chứ thật sự chưa có sự nghiên cứu và điều tra của khoa học nào chứng tỏ không nên nuôi chó đốm đuôi .

Việc chó có nhanh gọn mưu trí hay không còn tùy thuộc vào việc huấn luyện và đào tạo của con người, tuy nhiên theo 1 số ít người nuôi chó lâu năm san sẻ 1 số ít kinh nghiệm tay nghề nuôi chó mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm :

Dựa vào những dấu hiệu bên ngoài để chọn chó

Chọn những chú chó có thân màu vàng, có đốm ở đầu, lưng có đốm lông. Chứ không nên chọn chó có đốm ở đuôi để nuôi.

Mắt mũi có màu hồng hoặc nâu đỏ

Có ấn tròn nằm ở vị trí giữa sống lưng nếu chó có ấn tròn giữa sống lưng tức đây là một con chó khôn nên nuôi .

Chọn chó có đốm ở đầu và không nên chọn chó có đốm ở đuôi bởi chúng thường ham ăn và ít nghe lời .

Có nên nuôi chó đuôi đốm không? - Petlife.vn

[ external_link offset = 2 ]

Dựa vào màu lông và lưỡi của chó

Lông : những chú chó chiếm hữu lông đen tuyền hoặc trắng thường rất khôn, mưu trí trung thành với chủ với gia chủ .

Lưỡi : theo kinh nghiệm tay nghề dân gian những chú chó có đốm ở lưỡi thì nhanh gọn và dễ dạy, đặc biệt quan trọng tích hợp chú chó vừa có đốm trắng ở mũi vừa có đốm ở lưỡi thì nên chiếm hữu chúng ngay .

Như thế chúng ta thấy chưa có khoa học nào chứng minh việc nuôi chó đốm đuôi là thiếu sự trung thành chậm chạp, nhưng với những kinh nghiệm dân gian và những người nuôi chó lâu năm, việc chọn mua chú chó có đốm đuôi thì không nên thay vào đó các bạn có thể chọn những chú chó có đốm ở đầu hay lưỡi. Tuy nhiên việc chó khôn hay không còn phụ thuộc vào cách bạn huấn luyện chúng nhé!

[external_footer]

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan