Sau vài lần cân đo đong đếm, anh đã chọn nghỉ việc để tập trung mở một cửa hàng chăm sóc và cung cấp đồ dùng, thức ăn cho thú cưng tại quận Đống Đa.
Không đơn thuần là sở thích, các blogger thú cưng đã tìm được hướng đi cho mìnhTrong những năm gần đây, nền kinh tế tài chính thú cưng đã lan rộng, những video ngắn trở nên phổ cập, nội dung thú cưng đáng yêu và dễ thương được chú ý quan tâm nhiều hơn, số lượng người nuôi thú cưng ngày càng lan rộng ra, nền tảng tương hỗ tăng lên và ngành cung ứng vật dụng cho thú cưng đã trở thành một ” đại dương xanh ” tiềm năng. Càng ngày càng có nhiều blogger về thú cưng như N.C.N.V, những người bắt kịp thời đại vì chó và mèo .Là một blogger kỳ cựu về thú cưng, N.C.N.V nuôi 12 con mèo và 1 con chó toàn thời hạn. Ngoài ra, V cũng cung ứng thêm dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp và nhận trông giữ thú cưng khi những “ con sen ” phải xa nhà, không có thời hạn chăm nom vật nuôi .Những lúc rảnh rỗi, V thường quay lại những đoạn video ngắn và san sẻ chúng lên những nền tảng như Facebook, YouTube hay Tiktok. Thật giật mình, những clip này lôi cuốn hàng trăm ngàn lượt xem mỗi ngày .Cũng là chủ của một cửa hàng thú cưng tại thành phố Nha Trang, T.L có sở trường thích nghi đi du lịch khắp quốc gia cùng với chú cún cưng của mình. Những cuộc hành trình dài của T.L và thú cưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều dân cư mạng. Họ thậm chí còn còn lập hẳn một fanclub dành cho chú chó lông xù giống Nhật ( Japanese Chin ) này .Đằng sau những câu truyện về vật nuôi này là một góc nhìn của sự tăng trưởng của ngành công nghiệp nội dung tự truyền thông online trong nước. Ngày nay, những đơn vị sản xuất nội dung, nền tảng nội dung, nhà sản xuất vật nuôi và chủ sở hữu vật nuôi đã hình thành một nghành to lớn .Những video ngắn về thú cưng luôn nhận được sự quan tâm đông đảoNhững video thú cưng đang cho thấy giá trị trong thời đại nội dung mới. Đằng sau họ là những thời cơ thương mại hóa dần lan rộng ra và một ngành phụ đang đạt được đà tăng trưởng .Chó mèo và vật nuôi nói chung đang ngày càng trở thành sở trường thích nghi thông dụng của giới trẻ. So với những blogger về thú cưng dễ thương và đáng yêu khác, bằng nội dung và cách kể tinh xảo, hành trình dài đến với việc làm đã đổi khác đời sống của M.A thực sự rất vô tình .Do môi trường tự nhiên sống và kinh nghiệm tay nghề nuôi thú cưng phong phú nên nội dung của M.A cũng đa dạng và phong phú hơn hẳn. Hiện đang sinh sống tại một tỉnh miền núi phía Bắc, việc làm chính của cô là sản xuất những video về siêu thị nhà hàng và đời sống. Tất nhiên, 3 chú mèo cộng với 2 chú chó cô mới nhận nuôi vài tháng trở lại đây luôn trở thành nhân vật chính được yêu dấu nhất trong những video của M.A.Vốn là người yêu thích thú cưng, M.A phát hiện 2 chú chó bị thất lạc không có người nhận trong một lần xuống chợ phiên. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội để tìm kiếm chủ mới, dù có rất nhiều lời ý kiến đề nghị nhận nuôi nhưng ở đầu cuối cô quyết định hành động giữ chúng lại để chăm nom. Để rồi, cái duyên đã biến cô trở thành một blogger thú cưng như vậy .Cũng đổi khác đời sống một cách khá bất thần, N.C.N.V san sẻ : “ 3 tháng trước tôi cứu được một chú cún bị tàu hỏa đâm phải. Sau khi san sẻ lên mạng, video đã lôi cuốn hơn 200 nghìn lượt xem và thông tin tài khoản của tôi cũng ngày càng tăng gần 10 nghìn lượt theo dõi ” .Không giống như tông màu nội dung của N.C.N.V, @ Pettyyyy, có 6,5 triệu người theo dõi trên TikTok, tập trung chuyên sâu vào video ngắn dạng ảnh động ( gif ), với mỗi video có sự Open của chú chó giống Pomeranian ( chó Pom ) thường mang về khoảng chừng 200 – 300 nghìn lượt view trên nền tảng này .
Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ của nội dung video ngắn, ngày càng nhiều “con sen” lấn sân vào lĩnh vực vật nuôi. Thu nhập của hầu hết các blogger thú cưng chủ yếu được chia thành ba phần: Từ lưu lượng truy cập từ các nền tảng; từ quảng cáo; từ các trang thương mại điện tử, bao gồm cả các cửa hàng của riêng họ hoặc các chương trình livestream.
So với kiếm tiền từ quảng cáo, quy mô kiếm tiền từ thương mại điện tử rộng hơn, nhưng mức trần lại khác .Blogger thú cưng đang từ xu hướng triệu view trở thành sinh kế của nhiều người trẻ.Khi T.L mở màn nuôi chó, TikTok vẫn chưa Open. Anh ấy thích quay video về những chú Husky của mình và đăng tải trên YouTube. Chỉ sau 2 video được hội đồng mạng truyền tay nhau, T.L và đàn thú cưng của mình bỗng chốc trở nên nổi tiếng. Sau đó T.L cũng mở màn tìm ra hướng đi riêng cho mình .Những năm gần đây, T.L ngày càng mê nuôi thú cưng, học hỏi được nhiều kiến thức trình độ và nhận được sự hướng dẫn của những giáo viên chuyên nghiệp, anh mở màn Open trong những bài giảng và khóa học lớn với tư cách là một giảng viên về hành vi vật nuôi và giảng dạy thú cưng .Các hoạt động giải trí ngoại tuyến như vậy đã mang lại cho anh một phần thu nhập, nhưng thường là ngoài sở trường thích nghi. Giờ đây, những khóa học của anh cũng đã được lan rộng ra sang trực tuyến. T.L cho biết trong thời hạn tới sẽ bổ trợ thêm những thành viên trong nhóm chuyên nghiệp và nội dung sẽ có chiều sâu hơn .” Sở thích của tôi là làm kinh doanh thương mại, và sau này nó trở thành một nghề nghiệp. Có rất nhiều người trong ngành này làm nội dung thú cưng, nhưng chỉ khoảng chừng 10 % trong số họ kiếm được lệch giá đủ giàn trải những khoản ngân sách ” – L.T nói .Được thôi thúc bởi những yếu tố như sự nghênh đón của thế hệ trẻ và tương hỗ nền tảng, thị trường nội dung thú cưng đang lan rộng ra nhanh gọn .Khi hàng loạt chuỗi ngành đang trong tiến trình sơ khai, những chủ sở hữu tên thương hiệu chú trọng hơn vào quảng cáo và tiếp thị, doanh thu là những gì họ hoàn toàn có thể đạt được .” Khi người mua chọn KOL, chắc như đinh họ sẽ xem xét xem nội dung có ổn không và nội dung có tương thích với tên thương hiệu hay không. Điều quan trọng nhất là nội dung KOL có chiều sâu như thế nào ” – M.A nhận định và đánh giá .M.A cho biết tất yếu cũng có một số ít người mua có độ phân biệt tên thương hiệu tương đối cao, họ không chăm sóc đến việc bán loại sản phẩm mà chăm sóc đến việc tiếp cận tên thương hiệu và người dùng .Mô hình pet shop kết hợp với thương mại điện tử đang là hướng đi được nhiều blogger lựa chọnNgoài mèo và chó, còn có rất nhiều blogger hướng đến những thú nuôi độc lạ như lợn, vịt, ngỗng, rùa, bồ câu và thằn lằn. Tuy nhiên, trừ khi những thông tin tài khoản như vậy có khởi đầu đặc biệt quan trọng và có một lượng lưu lượng truy vấn nhất định, việc kinh doanh thương mại hóa tương đối hạn chế khi họ cần tò mò quy mô kiếm tiền của riêng mình .
M.A tin rằng thị trường cần có sự kiên nhẫn nhất định đối với toàn bộ ngành này. Trong tương lai, sự cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn và mô hình kiếm tiền chắc chắn sẽ trở nên phong phú hơn. Giờ đây, nội dung tổng thể về những con vật cưng dễ thương đã và đang được phát triển theo hướng này.
Tuy nhiên, sự nổi tiếng và sự hoài nghi cũng là yếu tố mà tổng thể những blogger thú cưng sẽ phải đương đầu, khi thông tin tài khoản của họ mở màn con đường kinh doanh thương mại, chắc như đinh sẽ dẫn đến tranh chấp và cũng có những rủi ro đáng tiếc nhất định .
Điệp Lưu
Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt và vấn nạn ‘câu view’ của YouTuber Việt
Đằng sau số lượng triệu view là khoản tiền quảng cáo béo bở mà những nhà phát minh sáng tạo nội dung nghĩ rằng mình sẽ được YouTube trả .
Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh