Chó Husky nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn? Cách chăm sóc hiệu quả

Chó Husky ( Husky Sibir ) hiện đang là một trong những giống chó tuyết được săn lùng nhiều nhất tại Nước Ta, bên cạnh chó Alaska Malamute, chó Samoyed. Có nguồn gốc là giống chó kéo xe tại vùng Siberia mát mẻ của nước Nga, ngày này chó Husky được huấn luyện và đào tạo và nuôi dưỡng trong những mái ấm gia đình, chúng chiếm được tình cảm của người nuôi thú cưng nhờ vẻ đẹp điển hình nổi bật, trí mưu trí ưu việt và sự trung thành với chủ .husky nang bao nhieu kg
Luôn thuộc top những giống chó cảnh được ưu thích tại Nước Ta, tuy nhiên việc nuôi dưỡng và chăm nom chó Husky lại không hề đơn thuần. Người nuôi cần trang bị khá đầy đủ những kỹ năng và kiến thức và kỹ năng và kiến thức trong việc nuôi giống chó này để chú chó cưng của mình luôn khỏe mạnh. Sau đây, hãy cùng Fonti tìm hiểu và khám phá cân nặng tiêu chuẩn của chó Husky và cách chăm nom giúp Husky đạt cân nặng chuẩn bạn nhé .

Khám phá thêm: 

Husky thuộc giống chó có kích thước lớn, nhìn chúng nhỏ hơn “người anh em” Alaska khá nhiều nhưng thực chất chủ yếu do lông của chó Alaska dày hơn. Theo tiêu chuẩn quốc tế, cân nặng chuẩn của chó Husky trưởng thành dao động trong khoảng từ 20 – 27 kg và chiều cao khoảng 53 – 58 cm đối với con đực. Con cái nhẹ cân hơn với cân nặng khoảng 16 – 23 kg và chiều cao 51 – 56 cm.

cân-nặng-tốt-nhất-của-husky
Nhìn chung, giống Husky có cân nặng tốt nhất khi ở trong khoảng chừng 20 – 25 kg, tuy nhiên do có nguồn gốc từ vùng Bắc Cực nóng bức nên khi được nuôi ở khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm ở nước ta thì để chăm nom Husky đạt cân nặng chuẩn không phải là điều thuận tiện. Nếu chú Husky của bạn đang chiếm hữu cân nặng trong khoảng chừng này hoặc chênh lệch không quá lớn thì có nghĩa là bạn đang chăm bé khá “ mát tay ” đấy. Còn nếu chó đang có tín hiệu thiếu hoặc thừa cân thì cũng đừng lo ngại quá, hãy tìm hiểu thêm ngay bí kíp dưới đây .

Cách nuôi chó Husky giúp chó đạt cân nặng chuẩn

Chế độ dinh dưỡng

Một chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý sẽ phân phối đủ dưỡng chất cho quy trình tăng trưởng của chó Husky. Vậy đâu là những loại thức ăn thiết yếu cho chú chó cưng của bạn ?Có nguồn gốc từ loài chó sói nên những loại thịt là loại thức ăn khoái khẩu của chó Husky, hơn thế nữa thịt động vật hoang dã cũng cung ứng nguồn protein dồi dào cho sự tăng trưởng của chúng. Theo đó, loại thịt được khuyến khích tiên phong là thịt bò bởi chứa lượng lớn protein, hơn thế nữa thịt bò cũng ít chất béo, sạch và bảo đảm an toàn hơn những loại thịt còn lại .Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là tiền đề giúp chó Husky khỏe mạnh, đủ cân
Tuy nhiên, nếu điều kiện kèm theo không được cho phép thì bạn hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa bằng thịt gà với lượng đạm cao, giá tiền rẻ, thịt nạc chỉ cho ăn phần nạc bởi thịt mỡ không tốt cho tiêu hóa của Husky. Ngoài ra, những phần nội tạng như : tim, gan, cật, phổi, lòng, … hay trứng lộn cũng là lựa chọn không tồi nhưng chỉ nên sử dụng với liều lượng một lần / tuần. Một quan tâm quan trọng là chỉ cho Husky ăn thịt tươi, sạch để bảo vệ hàm lượng dinh dưỡng và sức khỏe thể chất của chúng .

Đa số các chú Husky tỏ ra không thích thú với các loại rau, củ, quả nhưng bạn vẫn phải bổ sung các loại thức ăn này cho chúng để cung cấp đủ chất xơ. Cà rốt là lựa chọn hàng đầu với nhiều vitamin và khoáng chất có lợi.

Ngoài ra những loại rau như xà lách, cải mầm xanh, rau chân vịt, … cũng rất tốt cho việc tăng sức đề kháng, tương hỗ tiêu hóa và giảm hiện tượng kỳ lạ rụng lông ở chó Husky. Nếu chú Husky của bạn khước từ rau, củ, quả thì có một mẹo nhỏ là bạn hoàn toàn có thể trộn lẫn những loại thức ăn này vào thịt hay những món khác mà chúng yêu quý .bổ-sung-rau-củ
Thức ăn khô với lượng tinh bột dồi dào cũng là một trong những thành phần chính trong khẩu phần ăn cho chó Husky. Thỉnh thoảng bạn nên cho Husky ăn cơm hay những món chế biến từ gạo trắng, gạo lứt hay lúa mì để cung ứng đủ tinh bột .Bên cạnh thức ăn tươi và những món tự chế biến, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thức ăn hạt, thức ăn dạng viên khô. Đây là giải pháp tiện nghi cho những người bận rộn, hoặc nhiều lúc muốn đổi món cho Husky. Hiện nay có rất nhiều loại thức ăn hạt, viên cho Husky đến từ những hãng khác nhau, nên xem xét địa chỉ uy tín để mua được mẫu sản phẩm bảo đảm an toàn cho cún cưng của mình .

Phương pháp vận động, tập luyện

Husky là giống chó có mức hoạt động giải trí cao, chúng có sức khỏe thể chất dồi dào, luôn tràn trề nguồn năng lượng, ưa chạy nhảy, hoạt động. Việc đưa Husky ra ngoài hoạt động tiếp tục giúp chúng giải phóng nguồn năng lượng, giúp khung hình hấp thụ dinh dưỡng hiệu suất cao hơn, đốt cháy mỡ thừa, giữ khung hình cân đối và cạnh bên đó là tránh những yếu tố về tâm ý .

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để cho chó Husky vận động hoặc thực hiện các bài tập. Các hoạt động được khuyến khích là dẫn chúng đi dạo, chạy bộ, đi bơi, hay bài tập kéo các đồ vật nặng sẽ khiến chúng thích thú bởi bản năng kéo xe vốn có. Hoặc đơn giản hơn thi thoảng bạn có thể chơi đùa cùng chúng trong sân nếu không thể ra ngoài. Cần duy trì các hoạt động thường xuyên nếu bạn không muốn chúng phá phách đồ đạc trong nhà.

husky-bơi-lội
Bên cạnh đó cũng cần chú ý quan tâm không cho chó Husky ra ngoài hoạt động vào những ngày và những thời gian nắng nóng nóng bức bởi chúng rất dễ bị sốc nhiệt. Trong quy trình tập luyện cần phải bổ trợ đủ nước cho Husky và không cho chúng hoạt động giải trí quá sức .Nhìn chung, để nuôi dưỡng, chăm nom tốt cho một chú chó Husky yên cầu bạn phải kiên trì, chuẩn bị sẵn sàng dành thời hạn, sức lực lao động và đặc biệt quan trọng là tình cảm cho giống chó cảnh tuyệt vời này. Với những thông tin về cân nặng chuẩn của chó Husky và chính sách dinh dưỡng, bài tập giúp một chú Husky khỏe mạnh, đạt cân nặng tiêu chuẩn trên đây, Fonti kỳ vọng bạn đã có được những kỹ năng và kiến thức và kinh nghiệm tay nghề hữu dụng cho mình. Chúc bạn thành công xuất sắc trong việc chăm nom cún cưng !

Rate this post

Bài viết liên quan