Cảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh

Trang chủ Daily Mail đã đăng bài của cây viết Simon Parry đang ở Việt Nam tường thuật về sự ghê sợ của người Anh khi khám phá về lò mổ chó ở Hà Nội.

Simon Parry cùng với một cộng tác viên Nước Ta đã đến đường Lĩnh Nam, TP.HN để tận mắt ghi lại cảnh người bán thịt chó “ hóa kiếp ” con vật được người phương Tây xem là người bạn thân thương nhất của con người .

Simon Parry kể: “Chúng tôi tiếp cận cửa hàng thịt chó và cảm nhận không khí bẩn thỉu với hai lồng chó sống gồm những chú chó bị thương được gom từ khắp các tỉnh trên Việt Nam. Một hàng xác chó treo la liệt phía trên”

Cảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh
Parry đến hàng cầy tơKhi chúng tôi khởi đầu hỏi một nhân viên cấp dưới về việc kinh doanh thương mại và nguồn gốc của những chú chó, chủ shop đã Open và xua đuổi : “ Không có chuyện cho chúng mày ở đây. Cút đi và cấm chụp hình. Bọn mày đang làm tác động ảnh hưởng việc kinh doanh thương mại của tao ” .Dù vậy, sau đó, ông chủ vẫn ra lệnh cho nhân viên cấp dưới khởi đầu việc làm trước mặt chúng tôi bằng cách kéo thòng lọng nhấc đầu một con chó rồi đập vào đầu nó một thanh sắt nặng. Con chó bị ngất và người ta ném nó xuống đất trước khi cắt tiết. Khi bị cắt tiết, con chó vẫn còn giãy đạp đau đớn và phát ra những âm thanh không hề tin nổi .Cảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh

Người chủ cửa hàng tỏ ra bất hợp tác

Cảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh
Nhưng chó vẫn bị cắt tiếtCảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh
một cách khá dã manCảnh cắt tiết chó trên phố Hà Nội lên báo Anh

Một lồng đã hết sạch chó

Sau đó, con chó bị ném vào thùng nước sôi rồi được vớt ra để ném tiếp vào lồng xoay mà người cộng tác viên ra mắt cho tôi là lồng vặt lông chó. Trong lúc tôi còn sững sờ thì người chủ lôi con chó thứ hai đang kêu gào thảm thiết trong lồng ra và việc làm sợ hãi liên tục tái diễn ” …Bài báo, hình ảnh và clip của cảnh thịt chó được Daily Mail đưa vào trong một bài viết dài và đặt lên trang chủ. Chỉ trong vòng một thời hạn ngắn đã có hơn 2000 lượt phản hồi và phần lớn đều sốc. Chỉ có 1 số ít ít người phản hồi châu Á cho rằng chuyện này là thông thường vì văn hóa truyền thống thịt chó ở mỗi nước khác nhau. Họ cũng nói rằng nếu vào những lò mổ lợn hay lò mổ trâu bò thì người ta cũng phải tận mắt chứng kiến những cảnh sốc tương tự như .( Theo MTG )

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan