Volpino Italiano (30 ảnh): mô tả về spitz Ý, màu đen và các màu khác

Spitz

Đặc điểm giống chó Volpino Ý

Đặc điểm giống chó Volpino Ý

tham gia bàn luận

Chia sẻ với bè bạn

Spitz Ý tuyệt đẹp được gọi là Volpino Ý, chúng là những con chó nhỏ, xinh đẹp, lông dài. Do đôi mắt cáo mê hoặc của chúng, chúng giống với những con chó bù nhìn. Nhưng điều này không nên đánh lừa chủ sở hữu trong tương lai : Volpino đối phó với những tính năng của người canh gác. Họ được đặc trưng bởi sự quyết tâm, can đảm và mạnh mẽ, cẩn trọng chống lại người lạ. Đối với thái độ so với một vòng tròn thân mật, những thành viên trong mái ấm gia đình không có gì phải sợ – người Ý rất tình cảm, tình cảm, tích cực, họ thích chơi .

Chăm sóc cho những con chó này, mặc dầu nó yên cầu liên tục, nhưng khá đơn thuần

Lịch sử xuất hiện

Tổ tiên của Spitz Ý lần đầu tiên xuất hiện trên lãnh thổ châu Âu trong thời đại đồ đồng. Các nhà phụ khoa đã theo dõi lịch sử của giống chó này đến thời cổ đại như vậy. Chó Ý trở thành tổ tiên của rất nhiều giống chó khác nhau.

Thông thường, những con chó này được nhân giống bởi Florentine. Những con vật xinh đẹp thường được miêu tả trong tranh của những họa sỹ nổi tiếng thời Trung cổ. Không chỉ giới quý tộc và những người nổi tiếng, như Michelangelo Buônarroti, đã mở màn những chú chó tuyệt vời này, mà cả những người thông thường .

Giống chó này có tên của nó là từ “chanterelle” (volpino). Đó là, theo nghĩa đen, tên của giống có nghĩa là “con cáo Ý”. Sự công nhận chính thức đầu tiên của giống chó này bắt đầu từ năm 1901. Các tiêu chuẩn và yêu cầu cho ngoại thất xuất hiện 10 năm sau đó. Vào giữa thế kỷ 20, Liên đoàn Phụ khoa Quốc tế đã đăng ký một giống chó đang trên bờ vực tuyệt chủng sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Trong những đại diện thuần chủng thập niên 60, chỉ có năm.

Vào những năm 80, Ý đã khởi đầu một chương trình của nhà nước để Phục hồi giống chó này, trong thực trạng tồi tệ, nhờ đó những con chó được giữ. Các nhà lai tạo đã hoàn toàn có thể trọn vẹn trả lại một giống chó Spitz khỏe mạnh và can đảm và mạnh mẽ của Ý .

Mô tả giống

“Con cáo Ý” có kích thước khá nhỏ gọn, cơ thể cô phát triển cực kỳ hài hòa, cân xứng. Tóc được kéo dài, dựng lên trên da. Có một dị hình tình dục vừa phải. Mô tả bên ngoài:

  • chiều cao héo – từ 25 đến 30 cm tùy theo giới tính;
  • đầu có hình nêm, chiều dài của nó nhỏ hơn một nửa toàn bộ cơ thể;
  • vùng lồi phía trước loại;
  • mõm bị thu hẹp mạnh vào mũi, mũi thẳng, lỗ mũi thuộc loại mở;
  • miệng có màu đen, môi bị ép chặt vào răng;
  • cắn ở dạng kéo, nhưng có thể thẳng, trên cơ sở này, chó không bị từ chối;
  • mắt tròn có kích thước trung bình, mí mắt màu đen và màu nâu sẫm của mống mắt;
  • tai có dạng hình tam giác, đứng cao, ngắn, hơi nghiêng về phía trước, nằm sát nhau, chiều dài – chiều dài của toàn bộ đầu;
  • chiều dài cổ khoảng chiều dài đầu;
  • lưng thẳng;
  • thăn nổi bật;
  • Mông được nghiêng theo chiều ngang, không rõ ràng;
  • xương sườn lồng xuống khuỷu tay, xương sườn tròn;
  • đuôi cong, cao trên lưng, chiều dài hơi thấp hơn chiều cao của chó;
  • Tay chân song song, đứng thẳng, chân có hình bầu dục, ngón tay ấn chặt, miếng đệm và móng vuốt sơn đen;
  • len dày, rậm, thô, thẳng, nhô ra;
  • quanh cổ có một cổ áo len mềm mại, có độ dài vừa phải trên đầu, giấu tai ở gốc, mõm được phủ lông ngắn, lông tơ mềm mại, vừa vặn, có dơi trên lưng, đuôi có lông dài;
  • Màu đỏ hoặc trắng như tuyết theo tiêu chuẩn, đôi khi rượu sâm banh được tìm thấy, nhưng nó không được chào đón bởi những người xử lý chó.

Bề ngoài, Volpino rất giống với những giống chó khác nhau, chúng bị nhầm lẫn với người Eskimo, Nhật Bản, Pomeranian và Spitz thời trung cổ .

Nhân vật và hành vi

Theo bản chất của họ, Volpino rất thân thiện, lạc quan, cân bằng, điềm tĩnh, đồng thời rất quyết đoán và táo bạo. Đây là những sinh vật cực kỳ trung thành, chủ sở hữu rất yêu thương., tình cảm, chung thủy. Trong số những lợi thế không thể nghi ngờ của con chó này – sự kiên nhẫn, thông minh, khéo léo, tò mò. Họ hiếm khi nổi cơn thịnh nộ, chờ đợi sự trở lại của chủ nhân một cách bình tĩnh, rất năng động, vui vẻ, hoạt bát. Các nhân vật thực tế không thay đổi qua nhiều năm, cho đến tuổi già họ vẫn di động và tò mò.

Sự phấn khích làm cho họ sủa ầm ĩ, điều này có thể xảy ra cả trong trò chơi và trong các tình huống khác. Hãy chuẩn bị rằng, chờ bóng, trước khi nhảy, vượt chướng ngại vật hoặc trong các tình huống tương tự khác, con chó sẽ sủa. Phẩm chất bảo vệ của con chó là tuyệt vời: nếu cô ấy nghe thấy tiếng sột soạt nhỏ nhất, cô ấy chắc chắn sẽ cảnh báo các chủ sở hữu. Một cuộc gọi hoặc tiếng gõ cửa sẽ không được để lại mà không có sự chú ý của cô ấy. Đồng thời, không khó để dạy cô phân biệt giữa tiếng sột soạt và tiếng động theo mức độ nguy hiểm.

Theo thời gian, con chó sẽ học cách chỉ phản ứng với những tiếng động có thể được coi là nguy hiểm. Điều này, tất nhiên, đòi hỏi giáo dục, đào tạo. Nếu bạn không làm điều này, con chó sẽ là một nơi hoang dã thực sự, sủa vào bất kỳ tiếng xào xạc và chuyển động. Người Spitz Ý không tin tưởng vào người lạ, anh ta sợ họ, nhưng anh ta thân thiện với bạn bè và hoàn toàn nhân từ.

Cần tổ chức triển khai đúng cách tiếp xúc của con chó với người lạ với cô ấy, mặc dầu cô ấy hiếm khi tỏ ra hung ác, thích tránh tiếp xúc nếu cô ấy không thích người đó. Trong đời sống thông thường, con chó rất bình tĩnh, hiếm khi lo ngại hay hằn học .

Để thú cưng được cư xử đúng mực và ngoan ngoãn, nó phải được xã hội hóa từ khi còn nhỏ, trong trường hợp đó nó sẽ dễ chịu. Giống chó này là một đối tác tuyệt vời cho trẻ em và người già.

Lý tưởng nhất là bắt đầu một con chó như vậy với những đứa trẻ đã trưởng thành, người có thể được giải thích cách cư xử với động vật, vì nó rất dễ bị con chó làm hại. Spitz Ý là tuyệt vời không chỉ với trẻ em, mà còn với các vật nuôi khác, đặc biệt là nếu chúng phát triển cùng nhau.

Con chó có đầu óc sắc bén, nhạy bén, phản ứng hoàn hảo và tương tác với người. Con chó tuyệt vời như thú cưng đầu tiên, vì những khó khăn trong tính cách của anh ta không nghiêm trọng. Ngay cả một người nghiệp dư sẽ đối phó với việc nuôi con chó này. Đủ các kiến ​​thức cơ bản về đào tạo dễ học để đạt được sự hiểu biết tốt với con chó. Điều quan trọng là phải có sự kiên nhẫn, kiên trì và nhất quán trong giáo dục để đạt được thành công nhanh chóng.

Chó con Volpino khá bướng bỉnh và quá ham chơi, tự tin, vì thế bạn cần mở màn tập luyện từ những ngày tiên phong sống trong nhà .

Làm thế nào để chọn một con chó con?

Nếu bạn quyết định mua một con chó con của một giống nhất định, bạn cần xem xét rằng Vườn ươm Volpino là phổ biến nhất ở Ývà ở nước ta chúng nhỏ hơn nhiều. Ở Nga chỉ có một vài nhà lai tạo chuyên nghiệp mà bạn có thể giao dịch một cách an toàn. Spitz Ý chúng tôi hiếm khi, chờ đợi thông báo bán có thể rất lâu. Đặt trước là tốt hơn, vì một dòng được hình thành trên những người nhỏ bé.

Trước khi bạn mua một con chó con, hãy tìm hiểu các tính năng và tiêu chuẩn đặc biệt của giống chó này khi còn trẻ:

  • Lông của chó nhỏ ngắn, nhô ra, tạo ấn tượng về một bề mặt sang trọng, ở khu vực mõm và sau tai rất ngắn;
  • tay chân loại khỏe, chân tròn;
  • Màu mắt chỉ tối, mắt như hạt cườm;
  • sắc tố thậm chí tối của mũi và môi là quan trọng;
  • đuôi tròn để thân;
  • tai nhô ra, kích thước nhỏ, nhưng trông to hơn người lớn, có thể cong tới 2,5 tháng tuổi.

Trong mọi trường hợp không nên được quan sát:

  • đốm hói, mảng hói;
  • mủ và chảy dịch từ mắt, mũi, tai;
  • lớp vỏ gần mũi;
  • bất kỳ tạp chất trên cơ thể.

Hãy chú ý đến hành vi của chó con: như một quy luật, chúng rất năng động, hoạt bát, rất thân thiện. Phải báo động thờ ơ, thờ ơ, hung hăng. Kiểm tra thẻ con chó con của bạn nếu tất cả các tiêm chủng có trong hộ chiếu.

Giá cho chó con thường cao, dưới mức là một tín hiệu của sự gian lận. Ngân sách chi tiêu bị tác động ảnh hưởng bởi giới tính, thành tích của cha mẹ, triển vọng đại diện thay mặt đại diện thay mặt. Chó và phả hệ không có sách vở rất hiếm khi được bán, vì đây không phải là một giống thương mại .

Dinh dưỡng và chăm sóc

Chó Spitz Ý được khuyến nghị làm chó trang trí cho một ngôi nhà hoặc căn hộ cao cấp riêng trong thành phố, mặc dầu ở Ý chúng thường là đường phố, sống trong những quầy bán hàng. Khí hậu của tất cả chúng ta rất tương thích với chó, chúng thích nghi tốt, đặc biệt quan trọng là lông cừu có đặc tính chống thấm nước, lớp lông rất dày, được cho phép tất cả chúng ta không bị ngừng hoạt động khi trời lạnh. Trong cái nóng, họ cảm thấy khá tốt, nhưng rất rụng trong mùa .

Người xử lý chó khuyên nên tổ chức lối sống cho chó sau đây:

  • Cần phải đi bộ mỗi ngày trong ít nhất nửa giờ, nếu bạn không làm điều này, Volpino sẽ bắt đầu thải năng lượng trong nhà, làm hỏng mọi thứ;
  • thú cưng thích chơi, di chuyển, tham gia thể thao, khá thông minh trong học tập;
  • chó bơi tốt, vì vậy nếu bạn có thể đi đến ao, chó sẽ rất vui.

Đối với các quy trình chăm sóc vệ sinh, chúng đơn giản, nhưng đòi hỏi phải thường xuyên:

  • chải bằng lược đặc biệt ít nhất 7 ngày một lần, điều này cho phép giảm lượng len trong căn hộ và tránh sự hình thành các cục bị rơi;
  • Người Ý rửa ba lần một tháng, chải lông cho chó trước, nếu không lông sẽ bị cắt sau khi tắm;
  • Nên rửa thú cưng bằng dầu gội đặc biệt và sử dụng dầu xả để làm cho tóc dễ chải;
  • móng vuốt được cắt mỗi 2 tuần với một máy cắt móng đặc biệt;
  • nếu cần thiết, tỉa tóc giữa các ngón tay;
  • làm sạch tai và răng mỗi tuần một lần;
  • lau mắt hai lần một ngày để tránh rò rỉ.

Không cần phải cắt một con chó của giống chó này, triển lãm cho thấy hiển thị ở dạng tự nhiên. Ngoại lệ là len trên bàn chân và làm mỏng mảnh tóc ở khu vực cổ áo, trên khung hình .

Điều rất quan trọng là cung cấp một con chó cân bằng dinh dưỡng để thú cưng phát triển tốt và không bị bệnh. Chế độ ăn nên là dinh dưỡng, chất lượng cao, cho chó ăn cả thức ăn làm sẵn và thức ăn được chế biến độc lập. Thức ăn thành phẩm được chọn từ loạt cao cấp và toàn diện, nó có thể ướt hoặc khô. Điều quan trọng là lượng thức ăn phù hợp với độ tuổi. Nếu bạn quyết định tự nấu ăn cho thú cưng, hãy tuân thủ các tỷ lệ sau:

  • – thực phẩm protein, nghĩa là thịt, lý tưởng – thịt bò;
  • ⅔ – ngũ cốc;
  • trái cây;
  • rau quả;
  • sữa chua.

Điều quan trọng là định kỳ cung ứng cho những phức tạp khoáng chất vitamin chó. Cho ăn Volpino từ bàn của bạn bị nghiêm cấm !

Nếu bạn làm theo tất cả các khuyến nghị cho việc chăm sóc và cho ăn, những con chó sẽ hiếm khi bị bệnh, đây là một giống chó khá mạnh. Chúng sống đến 16 tuổi, có một khuynh hướng di truyền đối với các bệnh sau:

  • trật khớp của thấu kính, xương bánh chè;
  • Bệnh Addison;
  • tiền điện tử.

Rất quan trọng Thời gian tiêm phòng, để thực hiện điều trị ký sinh trùng, cả bên ngoài và giun sán. Không tự điều trị trong trường hợp có vấn đề tốt hơn để có được tư vấn bác sĩ thú y.

Giáo dục và đào tạo

Những con chó của giống chó này rất thông minh, tốt và nhanh chóng nghĩ, họ phải được đào tạo. Sự tò mò của chúng rất nổi bật, nhưng cần phải dạy thú cưng luyện tập và huấn luyện từ khi còn nhỏ.Trong trường hợp này, thành công trong việc nuôi một con chó kỷ luật gần như được đảm bảo. Nếu bạn không đối phó với Volpino, họ có thể tức giận, tự cho mình là trung tâm.

Trong đào tạo, sự kiên trì và mềm mại được yêu cầu cùng một lúc. Bạn không thể hét vào con chó, đặc biệt là để đánh bại anh ta. Không thể xúc phạm một con chó, nó sẽ từ chối thực hiện các yêu cầu. Tốt hơn là dành một chút thời gian cho các lớp học, nhưng mỗi ngày để con chó không mệt mỏi và được sử dụng để huấn luyện.

Và đừng quên khuyến khích thú cưng của bạn ! Phải mất tới 3 ngày để điều tra và nghiên cứu một nhóm, những nhóm mới dần được thêm vào, với sự tái diễn bắt buộc của những nhóm trước .Về đặc trưng của giống chó Volpino Ý, xem video sau đây .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan