Tại sao loài chó đôi khi lại ăn cỏ?

Loài chó đã sống chung cùng con người trong hàng ngàn năm, có lẽ rằng cũng cho nên vì thế mà chúng hoàn toàn có thể ăn được tương đối phong phú những loại thức ăn hàng ngày của tất cả chúng ta, ví dụ điển hình như rau xanh. Nhưng rõ ràng chó không tiếp tục ăn rau chút nào .Nếu bạn bạn phát hiện con chó đang nhai rau – cỏ một cách ngon lành, liệu đó có phải là hiện tượng kỳ lạ thông thường ? Nhiều người tin rằng chúng làm vậy vì thiếu một cái gì đó trong chính sách nhà hàng hoặc đang bị bệnh, tuy nhiên thực sự có phải như vậy không ? Dưới đây là lý giải của những chuyên viên .Chó ăn cỏ có phải hiện tượng bất thường?Chó ăn cỏ có phải hiện tượng bất thường?

Nó ngon!

Bác sĩ Jennifer Monroe đến từ Bệnh viện thú y Eagles Landing, Georgia, Hoa Kỳ, cho biết việc chó chủ động ăn rau/cỏ chỉ đơn giản là bởi đôi khi chúng thích mùi vị của loại rau hoặc cỏ đó. Một số chú chó thậm chí còn có sở thích khá “dị” đó là ăn cả lá cây tươi, cỏ khô hoặc thậm chí chỉ một loại rau cụ thể. Tuy nhiên đây là một thói quen nguy hiểm, vì không phải loại cỏ nào cũng “lành tính” với loài chó, và việc ăn cỏ vô tội vạ cũng có thể hiến chúng dễ bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Thiếu dinh dưỡng

Hầu hết những loại thức ăn cho chó ( chế biến sẵn ) đều mang đến một chính sách dinh dưỡng cân đối. Tuy nhiên, không phải chú chó nào cũng có thời cơ tiếp xúc với nguồn dinh dưỡng này. Mà ngay cả trường hợp hoàn toàn có thể, cũng không phải chú chó nào cũng chiếm hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh .Một số loại bệnh đường ruột khiến chó gặp khó khăn vất vả trong việc tiêu hóa thức ăn và hấp thụ khoáng chất, khiến chúng có cảm xúc thèm ăn những thứ mà khi thông thường hiếm khi ăn, ví dụ điển hình như rau, cỏ. Ngoài ra, thiếu máu và chảy máu ở đường tiêu hóa cũng khiến chó thấy thèm ăn cỏ .

Cố gắng nôn

Trong năm 2008, những nhà nghiên cứu ở Đại học California tại Davis ( Mỹ ) đã tiến thành một khảo sát nhỏ với 47 chủ sở hữu chó. 76 % nói rằng họ nhìn thấy thú cưng của mình ăn thực vật và có hiện tượng kỳ lạ nôn ngay sau đó. Khi những con chó ăn thứ gì đó không đúng với khẩu vị của mình, chúng thường bị đau bụng và có xu thế ăn cỏ để gây nôn. Tuy nhiên nếu việc ăn cỏ khiến chó của bạn nôn 2 lần một tuần hoặc nhiều hơn, hãy đưa nó đến bác sĩ thú y vì hoàn toàn có thể có một yếu tố tiềm ẩn khác tương quan đến sức khỏe thể chất của nó .Cho thường ăn cỏ để gây nônCho thường ăn cỏ để gây nônTất nhiên 1 số ít con chó gặm cỏ và vẫn ổn, trong khi những con khác luôn nôn mửa ngay sau đó. Đây hoàn toàn có thể là hiện tượng kỳ lạ thông thường khi cỏ gây nhột cổ họng và niêm mạc dạ dày gây hiện tượng kỳ lạ nôn mửa. Hoặc cũng hoàn toàn có thể là một nguyên do nghiêm trọng hơn. Đó là nguyên do tại sao chủ sở hữu cần đưa thú cưng của mình đến bác sĩ thú ý để bảo vệ nó không bị bệnh. Theo dõi tần suất nôn mửa của chó và thông tin cụ thể cho bác sĩ thú y .

Bản năng

Một giả thuyết cho rằng hành vi khác thường này của loài chó đôi lúc chỉ là bản năng. Chó trong tự nhiên là loài ăn tạp, chúng hoàn toàn có thể ăn cả thịt và thực vật, vì thế về cơ bản việc chúng hoàn toàn có thể ăn được rau hay cỏ. Đây chỉ đơn thuần là một phần của bản năng, theo Kết luận của Đại học Thú y Purdue .Ngoài ra, cũng có một giả thuyết khác là những con chó hoang thường ăn cả phần thực vật còn lại trong dạ dày của con mồi, vì thế qua hàng ngàn năm, chúng đã hình thành nên bản năng ăn thực vật .

Vấn đề hành vi

Loài chó hoàn toàn có thể tăng trưởng chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế ( OCD ) tương quan đến cỏ. Tuy nhiên đây chỉ là một yếu tố nhỏ về tâm ý không đáng lo ngại. Để khắc phục, bạn hoàn toàn có thể hạn chế dắt chú chó của mình đến những bãi cỏ, hoặc vườn rau. Tuy nhiên nếu con vật không bị nôn hoặc ngộ độc sau khi ăn cỏ, hãy cứ để nó tự do với sở trường thích nghi của mình .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan