07 cách đặt tên hay cho chó chỉ trong 5 phút – Fonti

Bạn đang hớn hở khi chuẩn bị mua một chú chó conđáng yêu? Chắc chắn, việc chuẩn bị đồ đạc cho người bạn mới này sẽ chiếm hết thời gian của bạn. Điều đó khiến bạn quên đi một nhiệm vụ khá khó nhằn: lựa chọn một trong những cái tên hay cho chó cưng của bạn. Nếu bạn nghĩ mãi mà không ra, hãy thử vận dụng 07 cách đặt tên hay cho chó chỉ trong 5 phút từ Fonti nhé.

Lưu ý : Cách đặt tên cho chó này hoàn toàn có thể vận dụng để :

  • Đặt tên cho chó cái
  • Đặt tên cho chó đực
  • Đặt tên cho chó con.

Cách 1: Đặt tên chó theo tiếng Anh

Các tên tiếng Anh phổ cập cho chó bạn nên ngắn chỉ ở 1 hoặc 2 âm tiết giúp chú chó dễ nhận diện khi bạn gọi tên :

  • Tên cho chó đực: Ben, Alex, Buddy, Rock, Sam Jack, John, Ted, Max, Milo, Coco, Jake, Sam.
  • Tên cho chó cái: Rossie, Annie, Betty, Emma, Lucky, Lucy, Quinn, ….

Cách 2: Đặt tên chó theo ngoại hình hoặc tính cách

  • Ngoại hình: Bông, Cụt, Heo, Mỡ, Mực, Còi, Ú, Vằn, Vện, Đốm, Xám, Đen, Vàng,…
  • Tính cách: Ngáo, Hâm, Ngu, Đần, Cưng, Thơm, …

Về ngoại hình, một số giống chó như Poodle, Husky hay Alaska có ngoại hình rất dễ miêu tả. Có thể gọi đặt tên chó chó Alaska Malamute là Bông. Đặt tên cho Husky thì hay gọi là Ngáo hoặc Hâm vì tính cách nhí nhảnh và ương bướng của chúng. Hay một cái tên truyền thống dành cho chó là Mực – chỉ chú chó có bề ngoài đen đồng bộ.

Đây không phải là cách đơn thuần nhất, bởi tính cách và ngoại hình của một chú chó sẽ biến hóa. Tuy nhiên, cách lựa chọn tên này lại khiến cho gia chủ thấy mê hoặc. Đầu tiên, bạn buộc phải vận dụng năng lực quan sát tinh xảo của mình để nhìn nhận sơ bộ về ngoại hình và tính cách của cún cưng .

Hãy vận dụng óc quan sát nào? Bạn sẽ đặt tên cho chú chó Poodle lông vàng hơi nghịch ngơm và thông minh là gì? “” cũng là một cái tên khá thú vị đó.

Đọc thêm sau khi đặt tên xong: Muốn nhận nuôi chó con, hãy chuẩn bị theo kế hoạch này

cach dat ten hay cho cho

Cách 3: Sử dụng ứng dụng tìm kiếm tên cho chó

Nếu bạn quá thiếu thốn ý tưởng tìm biệt danh cho chú chó của mình thì hãy sử dụng công cụ tìm kiếm tên trực tuyến. Ví dụ với công cụ My Dog Name, bạn sẽ tìm được những tên gợi ý theo giới tính, giống chó, tính cách của chó và chủ đề như phim ảnh, sách, truyện,… Tuy cung cấp nhiều gợi ý, nhưng nếu bạn không thành thạo ngoại ngữ thì sẽ khó lựa chọn trên những công cụ này. Hiện tại, chưa có một công cụ đặt tên cho chó hỗ trợ tiếng Việt.

Nhưng không sao, bạn hoàn toàn có thể hỏi bè bạn hoặc người thân trong gia đình để có những gợi ý mê hoặc nhất. Đăng lên facebook hoặc instagram tấm hình cún yêu của bạn và hãy làm một cuộc khảo sát tên tương thích. Phần thưởng cho người lựa tên hay là một bữa café nhẹ nhàng .

Cách 4: Đặt tên chó dựa vào sở thích của bạn

Chó sống lâu với một người chủ sẽ mang một phần tính cách của họ. Vậy nên, ý tưởng sử dụng từ ngữ về sở thích hay đam mê của bạn cho chú chó càng khiến bạn cảm thấy trân trọng chúng hơn. Bạn thích một ca sĩ ư, cứ thử sử dụng đi vì có ai bắt bẻ bạn đâu. Hoặc bạn đam mê một chiếc xe hơi thể thao hãng Porches, hãy gọi chú chó là “Pót chờ”. Nếu bạn thích chơi game, ví dụ Liên Minh Huyền Thoại mà thích nhân vật Zigg thì bạn biết Fonti gợi ý gì rồi đó.

Cách 5: Đặt tên dựa vào tên của giống chó

Như bạn biết, mỗi giống chó có một tên khác nhau: Corgi, Phốc sóc, becgie,…. Vậy tại sao bạn không “cách điệu” những tên này để biến thành tên riêng. Ví dụ, chú chó của bạn thuộc giống Corgi hoàn toàn có thể đặt là “” hoặc “Gi”. Với cách này, bạn sẽ thấy thân thuộc với chú chó hơn, và kể cả người thân của bạn cũng sẽ dễ dàng làm theo.

Cách 6: Tên chó viễn tưởng, huyền thoại

Không thể đề cập đến khoa học mà không cần thêm yếu tố viễn tưởng hoặc huyền thoại, và nhất đối với những người táo bạo. Những cuốn sách giả tưởng hay những bộ phim thần thoại thực sự là mỏ vàng về những cái tên cho chó. Riêng cá nhân tôi, một vài cái tên yêu thích có thể kể ra như Hobbit, Jack, Caption, Hulk, Leica,…Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay cao trong khi bạn đang tự đưa ra câu hỏi phải làm sao để đặt tên cho chú chó của mình.

Những bí kíp chọn mua chó

Cách 7: Đặt tên độc đáo

Nhiều chủ nhân có khả năng hài hước và sáng tạo, nên những cái tên độc sẽ là điều mà họ muốn tìm kiếm. Một chú chó tên là “mèo” là điều thực tế đã xảy ra, vì ngôn ngữ của chó không có từ “mèo” nên đừng sợ chúng sẽ hiểu lầm. Hoặc tên là “chim”, “vẹt”, ….. Một món ăn: khổ qua, trứng, tôm,…. Cũng là ý tưởng không tồi. Đây là những cái tên sẽ khiến người lạ phải bật cười nếu họ biết được như: Milu, Mực, Đốm, Bột, Bốn mắt, Ngao, Ngáo, Ngơ, Hâm, Điếc, Sen,Ú, Ụt, Mỡ, Mật, Xoài, Táo, Cam, …

Chú ý khi lựa chọn tên hay cho chó

  • Những cái tên hay cho chó chỉ nên bao gồm 1 hoặc 2 âm tiết, ưu tiên là từ láy hoặc vần điệu. Điều này giúp chúng phân biệt được rõ ràng khi bạn gọi, cũng giúp bạn đọc trôi chảy hơn.
  • Thử vài cái tên xem chó của bạn lựa chọn tên nào. Trong quan trình dạy chó nhớ tên, bạn nên bắt đầu với 2,3 cái tên khác nhau để thử khả năng nhận thức với từng “từ ngữ” đó. Nếu cái tên nào khiến chó phản ứng mạnh, thì hãy lựa chọn.
  • Tránh trùng tên những đồ vật gia đình bạn hay sử dụng. Bạn không thể gọi chúng là “laptop” bởi vì ngày nào bạn cũng nhắc đến từ “laptop” vài lần, thật không hay nên bạn nói “laptop” mà không gọi tên chúng.

Đặt tên hay cho chó là việc cần làm, nhưng sức khoẻ của chú chó cưng của bạn mới là điều đáng quan tâm. Xương gặm cho chó Inu là một trong những sản phẩm bổ sung giúp chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho người bạn bốn chân. Tham khảo một vài sản phẩm xương gặm cho chó Inu với nhiều mùi vị tại đây nhé!

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan