Chó sục cao nguyên Tây trắng giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó sục cao nguyên phía Tây trắng là giống chó đốn tim những Fan Hâm mộ mê thú cưng bởi vẻ đáng yêu như thiên thần của chúng. Cùng thucanh.vn khám phá thêm về đặc tính của giống chó này nhé .

Chó sục cao nguyên trắng đáng yêu

Nguồn gốc của giống chó sục cao nguyên phía Tây trắng

Chó sục cao nguyên phía Tây trắng được biết đến với tên gọi phổ cập hơn là West Highland White Terrier hay chó sục Scotland trắng. Ngày xưa, giống chó này được người ta gọi với cái tên chó sục Poltalloch Terrier. Sau này, chúng được gọi là chó sục Roseneath Terrier. Chúng là giống chó có nguồn gốc từ Scotland .

Giống chó sục này xuất hiện từ giữa thế kỉ 19. Tổ tiên của chúng là những chú chó sục Cairn Terrier. Ban đầu, giống chó này được lai tạo với mục đích săn các loài động vật có kích cỡ nhỏ như chuột, cáo,.. Hiện nay, chúng được nuôi để trở thành chó cảnh trong gia đình.

Đặc điểm của giống chó West Highland White Terrier

Chó sục giống này có kích cỡ nhỏ bé, đáng yêu. Kích thước của giống chó này khi trưởng thành xê dịch khoảng chừng :
– Chiều cao : 23 – 28 cm so với con cái và 25 – 30 cm so với con đực
– Cân nặng : 6 – 7 kg so với con cái và 7 – 10 kg so với con đực

Chó sục cao nguyên trắng dễ thương

Giống chó sục này có đầu tương đối nhỏ và tròn. Mõm của chúng nhỏ tương đối ngắn. Khuôn mặt được bao phủ bởi lớp lông dài và tựa hình chữ nhật. Mũi của chúng thon gọn và khoang mũi to. Từ trên trán xuống mũi có cái rãnh và lông chẻ ra hai bên. Đôi mắt của chúng tròn to và chỉ có màu đen. Tai của chúng nhỏ, hình tam giác và dựng đứng trên đầu.

Lông của chúng dày, bao trùm khắp khung hình. Chó West Highland White Terrier có khuynh hướng hơi xoăn và gợn sóng và dài. Lông của chúng thường chỉ có màu trắng .

Tính cách của giống chó sục cao nguyên phía Tây trắng

Giống chó sục Scotland này không chỉ đẹp ở vẻ vẻ bên ngoài mà tính cách chúng cũng rất đáng yêu và dễ thương. Giống chó này đã tham gia nhiều phim truyền hình, phim tài liệu và quảng cáo. Điều này cho thấy chúng là giống chó mang cho mình sự khôn khéo và vâng lời con người .
Chó sục cao nguyên phía Tây trắng hòa đồng, thích đi du lịch và chúng sống rất bình yên và thân thiện. Ngoài ra chúng rất nhẫn nại và mưu trí. Chúng sẵn sàng chuẩn bị đi theo sau con mồi một khoảng chừng thời hạn dài để chờ thời cơ thích hợp để tiến công chúng. Bạn nên giảng dạy chúng từ nhỏ, nếu không chúng sẽ trở nên bướng bỉnh và không thân thiện với những động vật hoang dã khác được nuôi trong nhà .

Chăm sóc chó sục Scotland trắng

Chó sục cao nguyên trắng

Để chăm sóc giống chó này luôn luôn giữ được vẻ bề ngoài thiên thần của mình. Bạn nên dắt chúng đi tỉa lông thường xuyên. Một phần để cho chúng luôn luôn đẹp, phần khác giúp chúng có thể ngăn ngừa các bệnh về da. Bạn cũng nên làm sạch tai cho chúng thường xuyên và dắt chúng đi khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ thú y. Là giống chó sục, nên chúng mang trong mình đặc tính tốt về sức khỏe. Giống chó West Highland White Terrier này có tuổi thọ trung bình dao động từ 12 – 14 năm tuổi.

Giống chó này dễ mắc phải những bệnh về da. Theo khảo sát thì có đến 25 % trên tổng số những con chó sục Scotland trắng này bị viêm da dị ứng, Đây là biểu lộ của bệnh dị ứng da mãn tính. Nó Open nhiều ở con đực hơn con cháu. Chúng còn hoàn toàn có thể nhiễm bệnh nấm da tăng sản. Khi bị bệnh này chúng sẽ có bộc lộ như rụng lông, tăng sắc tố đỏ. Trong quá trình đầu của bệnh, bác sĩ hoàn toàn có thể sẽ chẩn đoán nhầm bệnh thành dị ứng hoặc viêm da .

Giá của chó West Highland White Terrier

Là giống chó nổi tiếng hay tham gia những sự kiện, triển lãm hay những cuộc thi về chó. Nên giống chó này trên thị trường có giá tương đối cao. Trung bình, để chiếm hữu cho mình một em chó sục cao nguyên phía Tây trắng bạn phải bỏ ra tối thiểu 13 triệu đồng cho một con .
Nếu thật sự hồn của bạn đã bị mê hoặc bởi sự dễ thương và đáng yêu của giống chó này. Thì còn ngần ngại gì mà không mang ngay một em về nhà. Chúng sẽ vừa là thú cưng của bạn, ngoài những chúng sẽ là người bạn sát cánh với bạn trên mọi chặn đường .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan