Gỗ óc chó là gỗ gì? các đặc điểm và cách nhận biết gỗ óc chó

1. Gỗ óc chó là gỗ gì?

Gỗ óc chó là loại gỗ ngoại nhập khẩu,  có tên tiếng Anh có nghĩa là Walnut, tên khoa học là Juglan Nigra là một loài thực vật có hoa trong Chi Óc chó họ Juglandaceae.

Gỗ óc chó lúc bấy giờ không có tại Nước Ta. Đây là một loại gỗ cứng thường có màu hạt dẻ, màu nâu cafe, xen điểm nhấn những đường vân màu nâu vàng. Cũng như nhiều loại gỗ khác, gỗ óc chó có những vị trí vân thẳng, có vị trí vân núi, vân xoáy, vị trí vân nu chun … Đường vân dễ phân biệt và dễ phân biệt với những loại gỗ khác .
Gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý, nó đượng sử dụng để giúp tăng thêm giá trị cho nhiều loại sản phẩm khác như du thuyền, siêu xe ,

Hạt cây óc chó dùng để ăn nhân, nó có lượng chất dinh dưỡng rất cao. Nhân óc chó có nước 17,59%, protid 11,05%, lipid 41,98%; chất dẫn xuất 26,50%, cellulose 1,30%, tro 1,60%.

Nhân hạt chứa dầu mau khô gồm hầu hết là những glycerid của acid linoleic và linolenic .
Hạt rất giàu hydroxy-5-tryptamin. Nó cũng giàu đồng và kẽm ; còn có K, Mg, S, Fe, Ca và những vitamin A, B, C, P. .
Nhân hạt óc chó có vị ngọt, tính ấm ; có tính năng làm mạnh sức, béo người, đen tóc, trơn da .
Ở Châu Á Thái Bình Dương, nó được xem như có công dụng ôn bổ phế thận, định suyễn nhuận tràng. Người ta cho là nhân hạt rất bổ dưỡng vì có nhiều protid, hoàn toàn có thể chống tràng nhạc, nhuận tràng, trị ỉa chảy, trị giun, dẫn lưu hệ da và bạch huyết. Ngoài ra, nhân óc chó còn được dùng để dùng chữa thận hư đau lưng, hư hàn ho suyễn, đại tiện khó khăn vất vả, đau chân tay …

2. Nguần gốc gỗ óc chó ở đâu ?

Gỗ óc chó được trồng nhiều nhất ở những nước Ba Tư cũ như Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ … ngoài những chúng cũng có ở Nam Phi, Anh, Mỹ, và đặc biệt quan trọng là khu vực Bắc Mỹ .
Theo wikipedia cây óc chó phân bổ từ phía Đông khu vực Balkan qua dãy Himalayas đến phía Tây Nam Trung Quốc. Những khu rừng óc chó lớn nhất nằm ở Kyrgyzstan, ở độ cao từ 1,000 đến 2,000 m so với mực nước biển. Cây óc chó đã mang sang và trồng thông dụng ở Châu Âu trong thời kì cổ đại qua những hoạt động giải trí chinh phạt và thương mại
Hiện nay gỗ óc chó có nguồn gốc Bắc Mỹ đang là loại gỗ được nhập khẩu nhiều về Nước Ta lúc bấy giờ được nhìn nhận cao nhất vì nó có màu nâu sậm sang trọng và quý phái, vân gỗ cuộn sóng rất thích mắt. Gỗ óc chó không có ở Nước Ta hay những nước châu Á vì khí hậu không thích hợp cho chúng sinh trưởng và tăng trưởng .

3. Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy ?

Phân loại gỗ theo nhóm I, II, III, IV. .. là nhóm gỗ theo Tiêu chuẩn Nước Ta được tổng hợp từ Quyết định số 2198 – CNR của Bộ Lâm Nghiệp ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) phát hành ngày 26 tháng 11 năm 1977. Hiệu lực vận dụng từ ngày 01/01/1978. Và Quyết định số 334 / CNR phát hành ngày 10 tháng 5 năm 1988 của Bộ Lâm Nghiệp về việc kiểm soát và điều chỉnh phân loại xếp hạng một số ít chủng loại gỗ sử dụng tại Việt Nước Ta .

Vì gỗ óc chó là gỗ nhập khẩu, và không có tại Việt Nam nên nó không được xếp hạng theo tiêu chuẩn này. Tuy nhiên đối chiếu theo các thước đo (Độ cứng, tỷ trọng, độ mịn…) của tiêu chuẩn Việt Nam thì gỗ óc chó sẽ tương đương với gỗ quý nhóm IV.

Ngày nay ở Nước Ta cũng đã có 1 số ít nơi trồng loại cây gỗ óc chó này như tại Hà Giang, Cao Bằng, Thành Phố Lạng Sơn, Tuy nhiên chất lượng quả ( dùng để ăn hạt, có lượng chất dinh dưỡng rất cao ) cũng như chất lượng gỗ chưa tốt hàng nhập khẩu .

4. Đặc tính gỗ óc chó thế nào? Đánh giá gỗ có tốt và bền không?

4.1/ Đặc tính của gỗ óc chó

– Trọng lượng riêng ( khi nhiệt độ 12 % ) : 0.55
– Khối lượng trung bình ( nhiệt độ 12 % ) : 609 kg / m3
– Độ co rút thể tích trung bình ( từ khi gỗ tươi đến khi nhiệt độ 6 % ) : 10.2 %
– Suất đàn hồi : 11.584 MPa
– Độ cứng : 4.492 N

4.2/ Gỗ óc chó có tốt không?

 Gỗ Óc chó là loại gỗ TỐT cứng, mật độ hạt gỗ trung bình, sức chịu lực uốn xoắn và lực nén khá, khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. có vẻ đẹp và độ bền cao, chống mối mọt tốt. Để dễ hình dung về độ bền thì Gỗ óc chó sẽ tốt tương đương với gỗ Vàng tâm, sến đỏ, gỗ gụ tại Việt Nam. Gỗ óc chó thích hợp làm bàn- ghế -giường -tủ độ bền sử dụng lên đến vài chục năm tùy thuộc thêm vào kết cấu của sản phẩm, khả năng gia công của từng đơn vị sản xuất

Gỗ óc chó nếu được gia công cẩn trọng và bảo vệ được độ bền những mối ghép cộng với được sử dụng trong nhà thì gần như những món đồ nội thất bên trong gỗ óc chó như giường tủ bàn và ghế khó hoàn toàn có thể hư hỏng được .
Để có cái nhìn tổng quát hơn về hình thức gỗ óc chó, Bạn nên tìm hiểu thêm thêm >> những phong cách thiết kế phòng ngủ từ gỗ óc chó

5. Gỗ óc chó có mấy loại?

5.1/ Phân loại nguần gốc gỗ:  thì tại Việt Nam hiện nay nhập khẩu về có 2 loại chính là:

5.1.1/ Gỗ óc chó Nam Phi

Đây là loại gỗ óc chó được trồng và nhập khẩu về Nước Ta từ phía Nam châu Phi. Loại gỗ này thừa kế những đặc tính tuyệt vời của gỗ óc chó từ sắc tố đến độ bền. Tuy nhiên, xét về tính nghệ thuật và thẩm mỹ, gỗ có sắc tố nhạt hơn gỗ óc chó Bắc Mỹ, có nhiều mắt và vết nứt. Những đường vân của loại gỗ này không sắc nét và điển hình nổi bật. Ngoài ra, về độ bền, loại gỗ Nam Phi cũng không có độ bền quá cao và cần được tẩm sấy kỹ lưỡng. Hiện nay, loại gỗ này có giá thành thấp hơn gỗ óc chó Bắc Mỹ .
Loại gỗ này cũng được nhập về Nước Ta hầu hết là loại cây tròn, còn tươi. về Nước Ta tự xẻ và tẩm sấy nên giá tiền rẻ và chất lượng chưa cao. Khả năng bị mối mọt nhiều hơn gỗ Nhập nguyên kiện theo tiêu chuẩn quốc tế .
Ưu điểm khi nhập gỗ cây tròn là khi nhập những cây gỗ óc chó với đường kính lớn, khi xẻ ra có đủ rộng để làm những mặt bàn nguyên tấm để làm bàn ăn, bàn họp rất sang trọng và quý phái và giá trị

5.1.2/ Gỗ óc chó Bắc Mỹ

Gỗ óc chó Bắc Mỹ được trồng và nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ. Gỗ từ Bắc Mỹ nhập về Nước Ta thường theo hình thức gỗ kiện, đã tẩm sấy theo tiêu chuẩn quốc tế, Các nhà máy sản xuất sản xuất gỗ ở Bắc Mỹ có quy trình xẻ gỗ, tẩm sấy gỗ rất chuyên nghiệp và bài bản và khắt khe, bảo vệ chất lượng cho gỗ. Vì vậy, những yếu tố như mối mọt, cong vênh đều đã được vô hiệu. Loại gỗ này có được độ bền rất cao, gỗ sinh ra chất tannin giúp chống lại mối mọt. Chất gỗ cũng rất chắc như đinh, có năng lực chịu lực nén tốt. Đây là loại gỗ có phẩm cấp tốt nhất trong toàn bộ những loại gỗ óc chó lúc bấy giờ .
Gỗ óc chó nhập kiện cũng có phân ra thành nhiều loại, với giá tiền và chất lượng khác nhau. Chi tiết như ở phần 5.2 .
Về tính nghệ thuật và thẩm mỹ, loại gỗ này cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Gỗ nhập khẩu Bắc Mỹ thường ít có mắt gỗ, những vết nứt cũng Open ít, đường vân đều và sắc nét. Màu óc chó của gỗ óc chó Bắc Mỹ có nét đẹp tuyệt vời, quý phái và rất được yêu dấu .
Ngoài ra còn 1 số ít ít gỗ óc chó khác về Nước Ta có nguần gốc từ Tây Á, Đông Âu, Mexico, Nam mỹ … Các loại này lúc bấy giờ chưa đáng kể

5.2/ Phân loại theo phẩm cấp gỗ

Phân loại này dùng cho gỗ nhập kiện đã tẩm xấy tại quốc tế theo những tiêu chuẩn quốc tế .
Theo tiêu chuẩn này gồm 4 loại chính sắp xếp chất lượng từ cao xuống thấp như sau :
* Gỗ óc chó loại FAS
Loại FAS ( viết tắt của từ First And Seconds ) là gỗ hàng hạng nhất, được nhìn nhận là loại gỗ tốt và dài, chiếm hữu chất lượng hình thức tối ưu nhất trong sản xuất đồ gỗ hạng sang .
* Gỗ óc chó loại # 1C om, # 2C om, # 3C om lần lượt là những loại gỗ óc chó với tiêu chuẩn thông dụng và phổ cập hơn, những loại này cũng được dùng sản xuất đồ gỗ. hoặc sử dụng phối hợp những loại phẩm cấp khác nhau cho từng vị trí tùy vào tiêu chuẩn sản xuất của từng công ty .
Gỗ óc chó nhập nguyên kiện
Gỗ óc chó nhập nguyên kiện
Ngoài những loại gỗ theo tiêu chuẩn quốc tế thì loại gỗ nhập cây tròn về Nước Ta tự xẻ xấy hoặc … phơi khô không theo tiêu chuẩn nào cả càng làm cho thị trường gỗ óc chó cũng như những loại gỗ nhập khẩu khác khá phức tạp

5.3/ Nu gỗ óc chó

Có thể nói Nu gỗ óc chó là 1 loại nguyên vật liệu gỗ óc chó riêng. Đây là phần gốc phình ra của cây gỗ óc chó, hoàn toàn có thể nói nó là phần gỗ quý nhất trên cây gỗ, phần này hiện trên thị trường đang được bán theo kg
Vân gỗ ở phần nu gỗ óc chó này cuộn xoáy rất đẹp nên thường được dùng ốp trang trí trên siêu xe, du thuyền .
Với những mẫu sản phẩm nội thất bên trong gỗ óc chó siêu hạng sang tại Toàn Cầu cũng dùng phần nu gỗ óc chó này để trang trí cho những vị trí quan trọng tạo điểm nhấn giúp nâng giá trị loại sản phẩm lên rất cao

6/ Veneer gỗ óc chó

Veneer gỗ óc chó là gì?

Một loại “liên quan” đến gỗ óc chó nữa là Veneer gỗ óc chó, Đây thực chất là 1 loại gỗ CN thường là các loại cốt gỗ MDF, MFC, MHF được dán lên 1 lớp gỗ óc chó tự nhiên đã được lát rất mỏng (khoảng 0.3 mm). vậy nên bề mặt ngoài của loại vật liệu Veneer óc chó vẫn là gỗ óc chó tự nhiên, nhưng hàm lượng rất nhỏ, rất mỏng. khi gia công trà nhám quá tay là có thể bị hở phần cốt gỗ Công nghiệp bên trong rồi. Hoặc trong quá trình sử dụng mà bị trầy xước xâu 1 chút là có thể hở phần cốt gỗ công nghiệp bên trong nhìn rất mất mỹ quan.

Cách phân biệt gỗ óc chó và veneer gỗ óc chó như thế nào ? Từ phần cấu trúc của veneer gỗ óc chó thì ta cũng hoàn toàn có thể suy ra được cách phân biệt 2 loại này là cắt gỗ ra để kiểm tra. Hoặc thành phẩm rồi hoàn toàn có thể khoan những lỗ nhỏ, Hoặc quy trình kiến thiết hoàn toàn có thể chú ý những lỗ khoan, vít, mộng …. nếu bên trong là cốt gỗ CN thì thì đó là Veneer

Có nên sử dụng veneer óc chó không?

Ngày nay thị trường sử dụng veneer óc chó khá nhiều vì những yếu tố sau :
* Có thể sử dụng song song vật liệu gỗ tự nhiên óc chó và veneer óc chó trong cùng 1 khoảng trống ( hoặc trong cùng 1 mẫu sản phẩm )
* Giúp giảm giá tiền sản xuất

* Phong cách hiện đại, tối giản hơn vì hình thức không có nhiều chi tiết do phải sử lý để chống cong vênh cho ngót của gỗ tự nhiên 

* Độ không thay đổi của mẫu sản phẩm cao hơn so với gỗ tự nhiên vẫn có độ cong vênh, co ngót, nứt rạn
* Có thể dùng cho những chi tiết cụ thể khổ lớn
* Bảo vệ thiên nhiên và môi trường hơn ….

Từ các yếu tố cơ bản trên có thể nói rằng nên sử dụng veneer óc chó thay cho óc chó tự nhiên ở những sản phẩm, vị trí phù hợp, không quá cần đến gỗ tự nhiên óc chó.

Tuy nhiên khi quyết định hành động sử dụng veneeer óc chó cần bảo vệ 1 số ít yếu tố sau :
* Phần cốt gỗ ( MDF, HDF. MFC.. ) phải bảo vệ. chống ẩm tốt, không mùi, không có hại cho sức khỏe thể chất … Tốt nhất nên bảo vệ dùng đúng những hãng lớn có tên thương hiệu
* Việc gia công dán veneer lên cốt gỗ không bị bong tróc, lớp keo không sớm bị oxy hóa
* Phần veneer gỗ óc chó mỏng dính dán lên cốt, ko mỏng mảnh quá, khi gia công hoặc sử dụng dễ bị trầy hoặc mài mòn lộ cốt công nghiệp bên trong
* Veneer gỗ óc chó được tách ra bằng cách quay tròn trêm máy lạng. Việc này làm cho vân gỗ bị lặp đi lặp lại nhiều lần, làm cho mặt phẳng hoàn thành xong nhìn không tự nhiên. vậy nên nhu yếu bên sản xuất có sự hoán đổi những tấm veneer ở những cây khác nhau … sao cho mặt phẳng mẫu sản phẩm nhìn tự nhiên nhất

7. Gỗ óc chó giá bao nhiêu?

Hiện nay giá gỗ óc chó khá phong phú tùy theo nguần gốc gỗ, phẩm cấp gỗ. Trong những loại này lại chia ra những độ dày, độ đẹp khác nhau từ đó có những mức giá khác nhau .

Nhìn chung hiện nay mức giá gỗ óc chó trải khá rộng từ 25.000.000 đ/m3 đến 60.000.000đ/m3 tùy vào chất lượng gỗ. Từ đó ta có thể thấy với chỉ nhìn từ góc độ giá nguyên liệu gỗ đã cho ra giá đồ nội thất gỗ óc chó cũng rất khác nhau .

Để biết thêm và update giá hiện thời đúng nhất, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với những công ty chuyên cung ứng gỗ nguyên vật liệu óc chó họ sẽ có làm giá đúng nhất cho bạn
Tại Nội Thất Toàn Cầu chúng tôi sử dụng 2 loại là FAS và # 1C om tùy vào vị trí của từng mẫu sản phẩm. Đối với gỗ cây tròn chúng tôi chỉ sử dụng để cung ứng cho người mua những mặt bàn ăn, bàn trà nguyên tấm đã được tẩm sấy tại những đơn vị chức năng tốt nhất ở Nước Ta .

8. Gỗ óc chó có bị mối mọt không?

Với gỗ óc chó cây tròn không được qua tẩm sấy hoặc quá trình tẩm sấy chưa tối ưu thì gỗ óc chó vẫn có hiện tượng kỳ lạ mối mọt, nên người mua cần lựa chọn kỹ đơn vị chức năng cung ứng mẫu sản phẩm cho mình đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm với những mẫu sản phẩm từ gỗ óc chó nhưng có giá rất rẻ .

Đối với các loại gỗ nhập Kiện đã qua tẩm sấy theo tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt thì sẽ không sảy ra hiện tượng mọt ăn gỗ. Tuy nhiên về hiện tượng mối hay còn gọi là mối đất (khác với mọt) là một loại sinh vật có thể đã có sẵn trong lòng đất xây dựng nếu chưa được diệt mối. thì có khả năng chúng tấn công đồ gỗ trong nhà, ngay cả với tường xây chứ không riêng đồ gỗ óc chó. Vậy nên khi trước xây dựng các nhà mặt đất cần phải diệt mối trước để tránh chúng tấn công công trình về sau. 

9. Bàn ghế gỗ óc chó có tốt không?

Gỗ óc chó thuộc nhóm gỗ quý, và những đặc thù gỗ như đã nói bên trên thì gỗ óc chó là 1 loại gỗ tốt, độ bền cao, không cong vênh mối mọt khi đã giải quyết và xử lý nên hoàn toàn có thể bảo vệ làm ra những sản bàn và ghế cũng như đồ nội thất bên trong khác với chất lượng cao với độ bền vài chục năm hoặc hàng trăm năm nếu được dữ gìn và bảo vệ tốt

Tuy nhiên không phải cứ đồ nồi thất làm từ gỗ óc chó là tốt là bền. Bởi loại gỗ tốt với chỉ đóng góp khoảng 20% vào độ bền đẹp của bộ bàn ghế. Độ bền của sản phẩm phần nhiều phụ thuộc vào kỹ thuật làm ra sản phẩm đó. Sản phẩm làm sai cách có thể hư hỏng, lung lay, ọp ẹp ngay sau thời gian ngắn sử dụng
Ai cũng nhận thấy độ bền của 1 sản phẩm đồ gỗ phụ thuộc phần lớn vào cách ghép mộng cho các khớp nối giữa các chi tiết. các loại mộng phức tạp, kỹ thuật cao, gia công vừa khít và chặt chẽ giữa 2 chi tiết  sẽ cho độ bền chắc cao hơn. các loại mộng gỗ đơn giản hơn dễ làm hơn sẽ có độ bền ít hơn. Vì vậy trong nghề mộc cũng có nhiều cấp bậc nghệ nhân, thầy thợ khác nhau

Ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng thêm những loại keo chuyên biệt dành cho việc ghép gỗ, nhưng đinh keo, ke vít vẫn chỉ là phụ trợ không hề thay thế sửa chữa trọn vẹn cho những kỹ thuật ghép gỗ truyền thống lịch sử .
Một yếu tố nữa tác động ảnh hưởng khoảng chừng 10 % vào độ bền 1 mẫu sản phẩm đồ gỗ là nước sơn, Ngày nay có vô vàn những hãng sơn và công nghệ tiên tiến sơn và kinh nghiệm tay nghề sơn khác nhau. Giá cả cũng khác xa nhau, từ những loại sơn ngoại chất lượng cao, giá cao, quy trình tiến độ sơn phức tạp tốn nhân công, đến những loại sơn mỳ ăn liền nhanh rẻ. Tùy vào tiêu chuẩn chất lượng của mỗi công ty mà dùng nguyên vật liệu khác nhau và quy trình tiến độ thao tác khác nhau .
Tại Nội thất Toàn Cầu chúng tôi lúc bấy giờ sử dụng 1 loại chính là sơn Inchem nhập khẩu từ Mỹ với quá trình sơn khắt khe để có mẫu sản phẩm nội thất bên trong gỗ óc chó tốt nhất cho người mua .

10/ Nhận biết gỗ óc chó như thế nào?

Cách phân biệt gỗ óc chó đơn thuần sẽ được rất nhiều người chăm sóc, bởi lúc bấy giờ trên thị trường có rất nhiều những món đồ nội thất bên trong bằng gỗ óc chó khiến gia chủ khó lòng mà lựa chọn được những món đồ nội thất bên trong bền chắc với thời hạn, do vậy hãy tạo nên khoảng trống căn phòng đẹp nhất với những mẫu phong cách thiết kế nội thất bên trong bằng gỗ óc chó chất lượng tại những nơi uy tín .

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản           Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Và khi kiến thiết nội thất gia chủ nên chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng, sẽ bảo vệ gia chủ có được khoảng trống căn phòng đẹp, chắc như đinh những mẫu phong cách thiết kế nội thất bên trong gỗ óc chó sẽ là những món đồ nội thất bên trong mà gia chủ cảm thấy được hài lòng hơn hết .
Cách phân biệt gỗ óc chó quan trọng bởi nếu không chọn đúng chất lượng sẽ ảnh hưởng tác động đến tính thẩm mỹ và nghệ thuật, bền chắc cũng như căn phòng không được sang và tiện khiến cho gia chủ cảm thấy không dễ chịu và căng thẳng mệt mỏi trong chính khoảng trống căn phòng nhỏ .
Gỗ óc chó nên lựa chọn thật kỹ càng để bảo vệ chất lượng cũng nên chú ý quan tâm thật kỹ lưỡng gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất bên trong đẹp văn minh cho khoảng trống căn phòng thông thoáng cũng như gia chủ sẽ có được sự tiện ích nhất .

1. Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản xẻ cây

Gỗ óc chó xẻ là loại gỗ kém nhất, bởi đây là loại gỗ mà người dùng tự ý mang đi cắt xẻ mà không qua quy trình chế biến, tẩm sấy nào cả nên chất lượng không được bảo vệ, và rất dễ bị cong vênh, mối mọt, không ăn sơn cũng như kéo theo đó là giá tiền chúng rất thấp .

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản         Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Cách phân biệt gỗ óc chó đơn thuần như vậy sẽ giúp gia chủ có được những món đồ sang và tiện nhất, chắc như đinh gia chủ sẽ có được khoảng trống hòa giải, như vậy dù căn phòng nhỏ gia chủ cũng sẽ có được những món đồ sang và tiện ích nhất .
Cách phân biệt gỗ óc chó, gỗ óc chó việt nam đơn thuần với những loại gỗ xẻ cây này thường thì vật liệu gỗ không được điển hình nổi bật, vân gỗ không đẹp, không được qua tinh lọc, nên xốp, gam màu cũng nhợt nhạt nên gia chủ cũng hoàn toàn có thể phân biệt được những món đồ nội thất bên trong kém chất lượng. giá tiền thấp, nên những gí chủ chăm sóc đến mẫu phong cách thiết kế này cũng nên chăm sóc đến chất lượng để không tiền mất tật mang .

2. Cách nhận biết gỗ óc chó loại 1

Cách phân biệt gỗ óc chó với gỗ óc chó loại 1 rất thuận tiện, chúng là những món đồ nội thất bên trong bền chắc được làm từ vật liệu gỗ đã quan tẩm sấy nên bảo vệ chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và nghệ thuật, và với nhiều ưu điểm nên giá tiền mẫu sản phẩm này cũng đắt nhất .

gỗ óc chó việt nam          gỗ óc chó việt nam

Chúng được dùng để tạo nên những món đồ nội thất bên trong sang và bền chắc vì đây là những món đồ nội thất bên trong được nhập khẩu tù bắc mỹ nên chúng qua tẩm sấy khắt khe., do vậy được nhiều gia chủ ưu thích tạo nên khoảng trống căn phòng đẹp, sang chảnh và văn minh nhất .

gỗ óc chó có đắt không?       gỗ óc chó có đắt không?

Cách nhận ra gỗ óc chó đơn thuần, gỗ óc chó có tốt không với gam màu trầm của những món đồ nội thất bên trong vật liệu gỗ tự nhiên óc chó rất đẹp mắt, vân gỗ đều nên giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật rất cao, do vậy nếu gia chủ đang chăm sóc đến những món đồ nội thất bên trong thì hãy nên lựa chọn những món đồ nội thất bên trong gỗ óc chó, đây là sự lựa chọn tối ưu nhất cho khoảng trống nhà đẹp .

giá gỗ óc chó tương đối cao       giá gỗ óc chó tương đối cao

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản như vậy sẽ không còn khó khăn cho người dùng lựa chọn, hãy tạo nên không gian căn phòng đẹp nhất với những món đồ nội thất chất lượng, đẹp bền bỉ với thời gian bằng chất liệu gỗ có chó nhé, căn phòng sẽ hài hòa và đảm bảo gia chủ có được cuộc sống hạnh phúc và nhiều may mắn.  Gỗ óc chó có đắt không? Hãy liên hệ với nội thất Toàn Cầu để được báo giá gỗ óc chó tốt nhất.

Ứng dụng của gỗ óc chó

Gỗ óc chó có nhiều ưu điểm lớn, chúng tạo nên những món đồ nội thất bên trong có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao, chất lượng và cũng rất thuận tiện lựa chọn những món đồ nội thất bên trong khi bài trí trong khoảng trống căn phòng, do vậy ưng dụng của gỗ óc chó rất thông dụng được nhiều người dùng yêu thích mang đến cho người dùng được những món đồ sang và tiện nhất .

Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản       Cách nhận biết gỗ óc chó đơn giản

Gỗ óc chó có năng lực bám đinh ốc, bám keo rất tốt, rất thuận tiện đánh bóng, giúp gia chủ có được những món đồ nội thất bên trong đẹp nhất và vô cùng bền chắc với thời hạn. Chất liệu gỗ cứng, có năng lực uốn xoắn, dễ uốn cong bằng hơi nước .

gỗ óc chó có tốt không?              

Bên cạnh đó, gỗ có chó còn có năng lực kháng sâu mọt, rất tương thích với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm gió mùa như ở Nước Ta, do vậy những món đồ nội thất bên trong này rất được nhiều người dùng lựa chọn không những cho khoảng trống căn phòng nhà bếp, mà còn ở phòng ngủ và phòng nhà bếp .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan