Lông chó bị ố vàng nên làm như thế nào để lông trắng đẹp? – Happy Paws

Chúng ta thường nhìn vào bộ lông tuyệt vời của những chú cún mà thấy thú vị và yêu thương chúng. Một bộ lông xinh đẹp và thật sạch sẽ giúp gia chủ và những người xung quanh thú vị và yêu thương ôm ấp chú cún nhiều hơn. Đối với những chú cún có bộ lông trắng muốt thì việc lông cún bị ố vàng là yếu tố đau đầu và trăn trở của nhiều gia chủ lúc bấy giờ. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá về yếu tố này nhé

Tại sao lông chó bị ố vàng ?

Lông cún ố vàng là yếu tố thường gặp lúc bấy giờ, đặc biệt quan trọng là với những chú cún có bộ lông trắng. Thông thường, cún sẽ có những nơi bị ố vàng như vùng quanh mắt, vùng miệng hoặc dưới bàn chân .

Nguyên nhân thường gặp nhất là do những vết bẩn xuất phát từ nước bọt và nước mắt của chú cún. Trong đây chứa các chất tự nhiên là porphyrin làm cho lông của cún bị ố vàng qua năm tháng.

Một nguyên do rất thường gặp và phổ cập thời nay là do cách chăm nom của chủ nuôi và việc vệ sinh cho cún yêu của bạn cũng là nguyên do gây nên việc ố vàng trên lông của cún. Khi cún vui đùa, lấm bẩn nhưng không liên tục tắm rửa và chăm nom sẽ gây nên hiện tượng kỳ lạ ố vàng từng vùng trên lông chó .

Làm thế nào để khắc phục thực trạng lông chó bị ố vàng

Để khắc phục thực trạng này, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thực thi theo những bước sau :

Bước 1: Chải lông thường xuyên cho cún yêu của bạn, giữ cho bộ lông của cún luôn bóng mượt và sạch sẽ. Chải lông thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các loại dầu trên da chó, tạo nên bộ lông bóng mượt và khỏe mạnh.

Bước 2: Vệ sinh cho cún bằng cách tắm rửa sạch sẽ cho cún. Chủ nhân nên sử dụng sữa tắm, dầu gội phù hợp, không gây dị ứng da và tránh các hiện tượng dị ứng cho cún yêu của bạn. Di chuyển từ đầu chó ra dần phía sau, xoa đều xà phòng lên khắp cơ thể cún. Dùng tay massage nhẹ để chú cún của bạn có thể thư giãn và thoải mái hơn.

Bước 3: Chủ nhân có thể sử dụng dầu gội làm trắng lông chó sử dụng trên những vùng ố vàng nhiều trên lông của cún. Gội và massage nhẹ nhàng sau đó rửa bằng nước sạch đến khi loại bỏ hoàn toàn dầu gội trên lông chó.

Bước 4: Nên giữ ẩm cho cún của bạn bằng dầu xả, việc sử dụng dầu xả sẽ giúp các sợi lông mềm mịn, làm kín lớp biểu bì, chống lại bụi bẩn và sẽ không bị chuyển sang màu vàng.

Bước 5: Sau khi tắm xong, nên lau khô lông cún bằng khăn sạch hoặc bạn có thể dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để làm khô lông. Nên đảm bảo khoảng cách an toàn để tránh gây bỏng và ảnh hưởng đến chúng. Bạn nên để cho lông cún được khô ráo trước khi cho chúng chạy nhảy, vì nếu còn ẩm sẽ làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào lông cún yêu.

Bước 6: Cho cún ăn chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, chế độ ăn uống lành mạnh, chứa nhiều axit béo và vitaminB sẽ giúp nuôi dưỡng bộ lông của cún và giúp hạn chế tối thiểu tình trạng ố vàng lông của cún.

Một số quan tâm giúp ngăn ngừa và hạn chế lông chó bị ố vàng

– Chăm sóc và vệ sinh bộ lông cho cún hàng ngày : Chải lông cho cún hàng ngày là việc rất thiết yếu và quan trọng, điều này sẽ giúp cho bộ lông của cún luôn thật sạch, ngăn nắp không bị ố vàng, những bụi bẩn cũng sẽ theo đó mà rơi xuống. Một mẹo nhỏ hoàn toàn có thể vận dụng là bạn nên dùng bột bắp, đây là giải pháp tự nhiên và bảo đảm an toàn. Khi rắc bột bắp lên lông cún một lượng vừa đủ, chà và chải lông cho cún bằng bàn tay của bạn, nhẹ nhàng massage khung hình cún giúp hấp thu dầu thừa và ngăn ngừa mùi hôi cho cún .
– Giữ cho những vùng dễ bị ố vàng luôn thật sạch : Râu, vùng sinh dục và tuyến lệ là những nơi dễ nhiễm khuẩn và gây nên thực trạng ố vàng trên lông cún. Chúng ta nên rửa mắt chó hàng ngày để tránh thực trạng oxy hóa. Đối với bộ phận sinh dục của cún, khi đi ngoài bạn nên dùng khăn mềm lau tránh bụi bẩn bám trên lông và tránh thực trạng nhiễm khuẩn. Ngoài ra, râu là nơi thường bị lấm bẩn sau mỗi bữa ăn, vì vậy việc vệ sinh râu cho cún sau mỗi bữa ăn cũng cần được chăm sóc và chăm nom .

Mua mẫu sản phẩm trị ố vàng trên lông chó

Tìm kiếm một địa chỉ mua dầu gội, sữa tắm trị ố vàng trên lông chó uy tín chất lượng trên thị trường ngày này là câu hỏi của rất nhiều gia chủ. Hãy ghé thăm Happy Paws Pet Shop – nơi đây là một nơi cung ứng rất nhiều sữa tắm cho cún yêu của bạn. Ngoài ra, ở đây có những nhân viên tư vấn với kinh nghiệm tay nghề trình độ cao sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được những mẫu sản phẩm tốt nhất và tương thích với cún yêu của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan