Chó đẻ đầu năm hên hay xui? Chó đẻ 1 bề có tốt không?

Chó là loài vật tượng trưng cho may mắn, giàu sang và lòng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Vì vậy mà rất nhiều người yêu chó và nuôi chó trong nhà như một người bạn. Với những nhà có chó cái sắp đẻ và còn đẻ vào trúng dịp đầu năm. Nó mang đến một điềm báo tuyệt vời cho gia chủ. Cùng Thucanh tìm hiểu ngay xem Chó đẻ đầu năm hên hay xui? Chó đẻ 1 bề có tốt không? ở bài viết dưới đây.

Chó đẻ đầu năm hên hay xui?

Thông thường, chó được nuôi trong nhà thu hút rất nhiều tài lộc. Khi có chó lạ vào nhà thì điều này càng trở nên may mắn hơn. Công việc làm ăn thuận lợi hơn. Trong những dịp đầu năm, dân gian ta quan niệm những sự mới mẻ và bắt đầu sẽ ảnh hưởng đến cả năm. Nếu có một khởi đầu thuận lợi thì cả năm cũng thuận buồm xuôi gió.

cho-de-dau-nam-hen-hay-xui-thucanh

Nên khi chó nhà bạn đẻ ngay dịp đầu năm. Nó có ý nghĩa tuyệt vời cho sự sinh sôi, nảy nở tài lộc, cũng ý chỉ tài lộc dồi dào. Điều này mang một ý nghĩa vận may tuyệt vời cho gia chủ. Dấu hiệu cho một năm may mắn, làm ăn tốt và luôn vui tươi, hạnh phúc.

Theo tư duy logic, khi có chó đẻ con tức là tất cả chúng ta có thêm gia tài. Vì vậy đây hoàn toàn có thể là tín hiệu ngày càng tăng kinh tế tài chính của bạn trong năm tới . Bên cạnh đó, chó là loài vật trung thành với chủ, luôn giữ của và bảo vệ gia chủ của nó. Việc sinh thêm chó con nữa sẽ càng ngày càng tăng thêm những đặc tính đó cho gia chủ của chúng. Vì vậy, việc sinh chó được coi là rất tốt.

Dù vậy thì ở nhiều địa phương lại có quan niệm cho rằng những ngày tết rất kỵ việc chó nhà đẻ. Nó mang đến nhiều điềm xui cho gia đạo. Nhiều nơi có tập tục ăn thịt chó để giải vận xui. Tức là khi giết thịt và ăn thịt chó sẽ các vận rủi, các điều không may mắn sẽ được hóa giải.

Chó nhà đẻ 6 con tốt hay xấu?

Phần đông cho rằng chó để là điềm may trong nhà. Nhất là khi chó đẻ được 6 con cùng lúc thì vận may càng tăng lên gấp bội. Bởi vì số 6 – LỤC (đọc lái đi là Lộc) là con số đại diện cho tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, số 6 rất được ưa chuộng và nhiều người tin tưởng rằng người sở hữu số 6 sẽ may mắn hơn những người khác.

cho-nha-de-6-con-tot-hay-xau-thucanh

Vì vậy mà khi chó đẻ được 6 con thì càng thể hiện cho vận may của gia chủ. Tuy nhiên, trường hợp chó nhà bạn đẻ được 6 con chung một bề thì nó lại không mang đến nhiều may mắn.

Tuy nhiên hiện tại thì việc hên hay xui vẫn chưa được kiểm chứng đúng sai. Việc xui rủi hay may mắn nó chỉ được mọi người truyền miệng với nhau và một sự trùng hợp nào đó khiến mọi người nghĩ rằng là do chó để nên mới như vậy.

Chó đẻ 1 bề có tốt không?

Chó đẻ một bề là gì? Đó là khi chó nhà bạn đẻ con ra mà đàn con chỉ toàn là cái hoặc toàn là đực thì được gọi là chó đẻ 1 bề. Thông thường thì “đủ nếp đủ tẻ” mới may mắn. Vì vậy mà khi chó đẻ 1 bề sẽ không được may mắn và thuận lợi.

cho-de-1-be-co-tot-khong-thucanh

Cha ông ta cũng từng có câu dân gian: “Chó đẻ một bề, mất nghề làm ăn”. Câu nói này cho thấy rằng khi chó trong nhà đẻ ra toàn đực hoặc toàn cái thì những điều xui rủi sẽ đến với nhà bạn. Đặc biệt là trong kinh doanh rất đại kỵ chó đẻ một bề. Vậy nên khi gặp phải điều này, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu về cách xử lý để đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc làm ăn nhé.

Những trường hợp chó đẻ mang điềm lành hay điềm xấu

Chó đẻ ở nhà người khác

Việc chó nhà mình đến nhà khác đẻ con là điều không hề xảy ra. Nhưng nếu xảy ra thì thực sự gia đình nhà bạn đang gặp phải vấn dề trầm trọng. Ảnh hưởng lớn đến tài sản, sức khỏe và mối quan hệ của từng người thân trong nhà. Nếu như chó đẻ tại nhà mình thì mang tài lộc đến cho mái ấm gia đình mình. Còn chó đẻ ở nhà người khác thì kinh tế tài chính có thể sẽ chảy sang nhà khác.

nhung-truong-hop-cho-de-mang-diem-lanh-hay-diem-xau-2-thucanh

Chó đẻ con màu trắng

Trong năm mới nhưng chó nhà bạn đẻ ra đàn con màu trắng thì lại không hay. Bởi màu trắng đại diện cho sạch sẽ, không có gì cả. Không có tài lộc đến nhà. Điều này khó có thể thay đổi được bởi chúng ta không thể làm ảnh hưởng đến sự sinh sản của chó.

nhung-truong-hop-cho-de-mang-diem-lanh-hay-diem-xau-thucanh

Chó đẻ con màu đen

Nhiều người quan ngại chó con đẻ ra màu đen thì hoàn toàn có thể gặp một vài rắc rối, hay vận xui, tuy nhiên, bạn đừng quá lo ngại, sắc tố này không mang lại vận rủi mà còn có những điềm báo suôn sẻ. Theo đó, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm có được những chú chó đáng yêu, có quý nhân phù trợ trong thời hạn tới.

nhung-truong-hop-cho-de-mang-diem-lanh-hay-diem-xau-1-thucanh

Trên đây là một số thông tin cực hữu ích về Chó đẻ đầu năm hên hay xui? Chó đẻ 1 bề có tốt không? mà Thucanh chia sẻ đến bạn. Nếu thấy hay, hãy để lại bình luận bên dưới. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

5/5 - (6 votes)

Bài viết liên quan