Chó ăn thịt sống được không? – Phụ Kiện Thú Cưng Pet Việt

Chó ăn thịt sống là một chính sách ăn đã trở nên phổ cập trong những năm gần đây, sự phổ cập này hoàn toàn có thể xuất phát từ người nuôi kỳ vọng cho chó ăn những thức ăn gần giống với cách chúng ăn trong tự nhiên nhất hoàn toàn có thể, tuy nhiên chính sách ăn thịt sống cũng mang lại nhiều yếu tố về sức khỏe thể chất mà bạn nên biết .
thịt sống

Chó ăn thịt sống được không?

Câu vấn đáp đó là hoàn toàn có thể, nhưng liệu có nên cho chó ăn thịt sống không ?
Điều tiên phong hoàn toàn có thể thuận tiện nhận thấy đó là chính sách ăn hầu hết là thịt sống sẽ không phân phối không thiếu những chất dinh dưỡng. Việc thiếu chất dinh dưỡng hoàn toàn có thể nhận thấy đặc biệt quan trọng dễ nếu bạn cho chó con đang trong thời ky tăng trưởng nhanh gọn ăn hàng ngày, năng lực tăng trưởng và hoàn thành xong khung hình, trí não của chúng sẽ bị tác động ảnh hưởng rõ ràng do không được phân phối vừa đủ chất dinh dưỡng .

Những chú chó có hệ tiêu hóa yếu, đặc biệt là các giống chó cảnh cũng không thích hợp ăn thịt sống do dễ bị các bệnh liên quan đến tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa.

Việc nấu chín thịt làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Khi thức ăn dễ tiêu hóa, chó hoàn toàn có thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn để tăng trưởng khỏe mạnh .

Thịt sống và những rủi ro gì về sức khỏe

chó ăn thịt sống có tốt không?
Như Pet Việt đã viết ở trên, rủi ro đáng tiếc tiên phong đó là rủi ro tiềm ẩn thiếu vắng chất dinh dưỡng
Ngoài ra, thịt sống còn gây ra những rủi ro đáng tiếc về sức khỏe thể chất khác cho cả bạn chó của bạn. Theo một điều tra và nghiên cứu của FDA ( Cục quản trị thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ ), hành vi cho chó ăn thịt sống không chỉ gây rủi ro đáng tiếc cho chó của bạn mà còn gây rủi ro đáng tiếc cho bạn và mái ấm gia đình bạn .
Thịt sống có năng lực chứa những vi trùng có hại như Salmonella, Listeria, E. coli … hoàn toàn có thể lây sang người. Cho chó ăn thịt chưa nấu chín, chó có rủi ro tiềm ẩn cao bị bệnh do nhiễm khuẩn
Các vi trùng này sẽ lây sang người khi bạn và thú cưng có những tiếp xúc thân mật hoặc chạm vào những mặt phẳng mà chó tiếp xúc .
Với đời sống tân tiến, thiên nhiên và môi trường sống chật hẹp tại những đô thị lúc bấy giờ, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thức ăn sống làm thức ăn cho chó, hành vi này gây nguy khốn cho chó cảnh và cho cả người nuôi. Sử dụng những loại thức ăn cho chó được chế biến bởi những tên thương hiệu lớn trên quốc tế như Royal Canin, Smartheart, Ganador, Dog Mania, Dograng Classic, Pedigree … là sự lựa chọn tốt hơn cả về sức khỏe thể chất và dinh dưỡng cho chó của bạn .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan