Gỗ óc chó có tốt không? Nguyên nhân gỗ óc chó phổ biến như hiện nay?

1. Gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó là tên gọi ở nước ta còn trên trong thực tiễn nó có tên khoa học là : Juglan nigra. Theo bảng phân loại những nhóm gỗ của Nước Ta thì gỗ óc chó thuộc nhóm IV và thuộc nhóm gỗ quý .

Trên thế giới, cây óc chó có mặt ở nhiều quốc gia như : Canada, Mỹ, Anh, Đức, … nhưng nơi được biết đến nhiều nhất về loại cây này đó là Mĩ. Ở đây có 2 dòng óc chó là óc chó Bắc Mỹ và óc chó Nam Mỹ. Óc chó Bắc Mĩ có màu nâu nhạt tới socola chứ không đen như óc chó Nam Mĩ. Sự khác biệt này một phần là do thổ nhưỡng phần còn lại là do địa hình.

Ở nước ta, cây óc chó được trồng ở một số ít tỉnh như : Cao Bằng, Hà Giang, Tỉnh Lào Cai, … Tuy nhiên, do mới chỉ gia nhập vào nước ta không lâu nên chất lượng cây xanh không cao, thân gỗ không đẹp và không đạt tiêu chuẩn để tạo nên những mẫu sản phẩm nội thất bên trong hạng sang. Vì vậy, nếu muốn tạo ra một mẫu sản phẩm chất lượng, bên sản xuất thường phải nhập khẩu gỗ từ quốc tế .

2. Gỗ óc chó có tốt không?

Gỗ óc chó rất thông dụng trên thị trường, trong những mái ấm gia đình bởi những ưu điểm tiêu biểu vượt trội cả về hình thức lẫn chất lượng, giúp tạo nên những mẫu sản phẩm có 1 không 2. Dưới đây là một vài đặc thù điển hình nổi bật mà không hề không nhắc đến khi nói đến gỗ óc chó :

+   Về mặt hình thức : Gỗ óc chó có gam màu từ nâu nhạt mộc mạc tới socola độc đáo. Sự đa dạng này giúp các sản phẩm gỗ óc chó có thể phù hợp với mọi không gian, mọi gu thẩm mĩ từ thanh tao, trang nhã cho đến lịch lãm, thời thượng,…Đồng thời đây là gam màu có tác dụng rất rõ trong việc che đi các khuyết điểm như vết xước, vết bẩn.

Hệ thống vân của gỗ óc chó rất đẹp với nhiều loại vân khác nhau : Khi thẳng, khi cong, khi gợn sóng, khi thì cuộn xoắn ảo diệu, … Đây là đặc thù tạo điều kiện kèm theo cho những phong cách thiết kế sư thỏa sức phát minh sáng tạo, đem đến những mẫu sản phẩm hoàn mĩ nhất .

+ Về chất lượng : đây là ưu điểm mà gỗ óc chó tiêu biểu vượt trội hơn so với những loại gỗ tự nhiên khác cũng như những nguyên vật liệu khác .

  • Đặc tính vật lí : Gỗ có độ cứng, độ chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình, độ chắc thấp nhưng rất dễ uốn cong bằng hơi nước. Vì vậy, quy trình gia công sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, tạo nên những loại sản phẩm phong phú về mẫu mã, giúp người mua có nhiều sự lựa chọn hơn .

  • Gỗ óc chó hạng sang trước khi được nhập khẩu vào nước ta đã trải qua quy trình xử lí khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế nên bảo vệ tuyệt đối, giữ nguyên trạng thái khởi đầu. Vì vậy mà gỗ có năng lực thích ứng một cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm gió mùa của Nước Ta – khí hậu có nhiệt độ cao khiến hầu hết những loại nguyên vật liệu liên tục gặp phải thực trạng cong vênh, co ngót .

  • Sâu, mọt, mối là quân địch “ truyền kiếp ” của những loại gỗ nhưng với gỗ óc chó lại khác. Với năng lực kháng sâu tự nhiên, gỗ óc chó trọn vẹn “ miễn nhiễm ” với những quân địch này nên bạn không phải lo mẫu sản phẩm bị hỏng do nguyên do này .

  • Bền bỉ theo thời hạn : do có tính chịu đinh vít, bám dính tuyệt vời nên những mẫu sản phẩm nội thất bên trong gỗ óc chó có độ bền tốt luôn giữ được tính thẩm mĩ theo thời hạn và khó hoàn toàn có thể bị lỗi mốt. Vì vậy, bạn phải xác lập là dùng chán thì thay mới chứ không phải do bị hư hỏng hay xuống cấp trầm trọng .

+ Về mặt tử vi & phong thủy : theo ý niệm dân gian thì gam màu nâu sang chảnh của gỗ óc chó mang sự ấm cúng đến cho ngôi nhà, giúp làm tăng trung khí giữa những thành viên trong mái ấm gia đình, tạo sự kết nối ngặt nghèo hơn nữa. Bên cạnh đó, là nguyên vật liệu tự nhiên nên gỗ óc chó tạo ra một khoảng trống sống an lành, dễ chịu và thoải mái và như mong muốn, đem đến niềm hạnh phúc cho cả mái ấm gia đình. Đồng thời sử dụng gỗ óc chó trong nhà là cách bạn nâng cao sức khỏe thể chất của những thành viên .
Bên cạnh những ưu điểm thì gỗ óc chó cũng có những điểm yếu kém bởi không có gì là tuyệt đối 100 %. Nhưng dù thế nào, ta cũng đều phải khẳng định chắc chắn gỗ óc chó là loại gỗ tốt, thuộc top gỗ “ hạng sang ” trên thị trường lúc bấy giờ .

3. Ứng dụng của gỗ óc chó trong thiết kế nội thất

Trong ngành phong cách thiết kế nội thất bên trong, gỗ óc chó được xem là loại nguyên vật liệu quen thuộc. Với vẻ bên ngoài đẹp mắt, chất lượng hạng sang, lựa chọn sử dụng loại sản phẩm gỗ óc chó trong nhà là cách bạn biểu lộ gu thẩm mĩ sang trọng và quý phái của bản than, giúp nâng chất lượng đời sống lên tàm cao mới .
Nội thất An Hưng cung ứng hầu hết những mẫu sản phẩm gỗ óc chó theo cách đặt đóng phong cách thiết kế bởi chúng tôi hiểu rằng việc mua loại sản phẩm sẵn không hề thỏa mãn nhu cầu được nhu yếu của người mua .

+   Thiết kế giường ngủ có kiểu dáng hiện đại nhưng rất gần gũi, thích hợp với hàu hết không gian của ngôi nhà. Nằm trên những chiếc giường gỗ óc chó sẽ giúp cột sống của bạn tốt hơn, điều này đặc biệt cần thiết với những người bị đau cột sống.

+   Tủ quần áo gỗ óc chó da dạng về phong cách từ sang trọng đẳng cấp đến đơn giản, mộc mạc. Bên cạnh đó, các thiết kế thông minh, kết hợp 2 trong 1 đem đến những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

+   Bộ sofa phòng khách được gia công tỉ mỉ trong từng chi tiết, góp phần không nỏ trong việc trang trí phòng khách – bộ mặt của gia chủ. Nếu bạn có ý tưởng của mình có thể góp ý cho chúng tôi.

Bên cạnh việc ứng dụng trong phong cách thiết kế nội thất bên trong, gỗ óc chó còn là loại gỗ duy nhất được chọn trong muôn vàn loại gỗ để sánh bước cùng những quý tử triệu đô như Rolls Royce, Bentley, … chinh phục được những ông lớn trên quốc tế. Điều này cũng đồng nghĩa tương quan với việc giá trị của gỗ óc chó đang ngày được nâng cao, gấp nhiều lần so với những nguyên vật liệu khác .

Chính vì những đặc điểm trên mà hiện nay có nhiều đơn vị lợi dụng gỗ óc chó để lừa đảo khách hàng với những sản phẩm kém chất lượng, làm giảm độ tin cậy của thương hiệu gỗ óc chó cũng như các công ty sản xuất nội thất gỗ óc chó. Vì vậy hãy là một người tiêu dùng thông thái khi biết chọn cho mình nhà cung cấp uy tín.

Thông qua bài viết này bạn đã có được câu vấn đáp cho mình. Nếu bạn đang có nhu yếu về những loại sản phẩm của gỗ óc chó thì hãy đến với nội thất bên trong An Hưng – địa chỉ uy tín với nhiều năm kinh nghiệm tay nghề. Chúng tôi bảo vệ sẽ cung ứng cho người mua những mẫu phong cách thiết kế tân tiến, mới nhất với chất lượng cao, tuân theo tiêu chuẩn “ hàng thật, giá thật ” .
Hi vọng hành khách sẽ có đời sống tiện lợi hơn với gỗ óc chó .

 

LƯU Ý BÀI VIẾT MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO

BÊN CTY NỘI THẤT AN HƯNG LÀ ĐƠN VỊ THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT. (KHÔNG CUNG CẤP HOẶC MUA BÁN GỖ NGUYÊN LIỆU).

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan