Tại sao chó lại thích liếm chủ?

Dấu hiệu tình cảm

Ý nghĩa của hành vi liếm của chó hoàn toàn có thể tùy thuộc vào cách chúng làm điều đó. Những cái hôn ướt át dài kèm theo lắc lư khung hình và đuôi và biểu lộ của tình cảm .Tại sao chó lại thích liếm chủ? - Ảnh 1.Những cái hôn ướt át dài kèm theo lắc lư khung hình và đuôi và bộc lộ của tình cảm .

Đôi khi những cái liếm nhẹ ở miệng chỉ là hành vi thân mật, giống như chó con liếm miệng của chó lớn. Nó đem lại cảm giác an toàn và thoải mái cho chó, giống như khi chó con được chó mẹ liếm. Hành động này cũng giúp chó làm quen với mùi.

Yêu cầu riêng tư

Đôi khi chó liếm bâng quơ một hai cái để nhắn nhủ nhẹ nhàng rằng chúng muốn được ở một mình. Điều này thường xảy ra khi bạn để mặt mình sát mặt chó quá khiến chúng không dễ chịu .Tại sao chó lại thích liếm chủ? - Ảnh 2.Một số chú chó vô tình học được hành vi liếm để tạo ra khoảng cách giữa mình và người. Điều này xảy ra khi chúng học được rằng chúng hoàn toàn có thể khiến bạn lùi mặt lại khi thấy bạn làm như vậy khi chúng liếm .Những chú chó cũng hoàn toàn có thể liếm để bộc lộ rằng mình không phải là quân địch, hay đôi lúc chỉ đơn thuần là một phản ứng vô điều kiện kèm theo khi bạn đưa mặt lại gần .

Vậy làm sao để biết khi chó liếm chúng muốn nói với bạn điều gì?

Cách tốt nhất là quan sát ngôn từ khung hình và hành vi của chó. Nếu khung hình chúng trông thư giãn giải trí và lắc lư, cố tiến gần tới bạn thì điều đó có nghĩa là chúng cảm thấy tự do. Còn nếu chúng liếm rồi lùi lại, hay khung hình trông căng cứng thì hoàn toàn có thể chúng đang nhu yếu một chút ít riêng tư .Tại sao chó lại thích liếm chủ? - Ảnh 3.

Thèm muối hay thèm ăn

Ngoài ra, chó hoàn toàn có thể liếm nhiều khi thèm vị mặn. Bởi con người toát mồ hôi có muối khi hoạt động giải trí, khi chó liếm bạn, chúng hoàn toàn có thể đang thèm muối thay vì bộc lộ cảm hứng .Cơ bản là chúng nghĩ bạn rất ngon. Ở tuổi nhỏ, những loài chó hoang dã thường liếm mặt mẹ khi chó mẹ đi săn về. Điều này cũng giống như khi chó liếm mặt bạn sau khi bạn vừa ăn xong .

Tại sao liếm nhiều có thể có hại?

Khi chó liếm người quá nhiều, tự liếm mình hay một vật bất kể, đó hoàn toàn có thể là tín hiệu của rối loạn hành vi, gồm có rối loạn nhận thức ở chó già .Tại sao chó lại thích liếm chủ? - Ảnh 4.Hành vi liếm liên tục hoàn toàn có thể là tín hiệu của chứng ám ảnh hành vi cưỡng chế và hoàn toàn có thể gồm có nhiều hành vi phong phú cũng như nhiều nguyên do khác nhau .Khi chó cảm thấy không dễ chịu, xích míc hay stress chúng hoàn toàn có thể bộc lộ những hành vi này và sau nhiều lần chúng trở thành thói quen ám ảnh cưỡng chế .Ví dụ, nếu chó đùng một cái tự liếm mình khi chủ gọi tên, đó hoàn toàn có thể là tín hiệu của stress kinh niên do không rõ mình đang được gọi hay sắp bị trừng phạt. Chúng bộc lộ sự lo ngại này bằng cách liếm lông, liếm môi, ngáp hay ngửi đất .

Thông thường phải sử dụng thuốc để chữa trị các rối loạn hành vi ám ảnh. Nhưng nếu bạn có thể phát hiện nguồn gốc các hành vi này sớm để giảm thiểu hay loại bỏ thì có thể chó của bạn không cần dùng thuốc.

Theo NewsWeek


Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan