Chó ăn kem được không? | thucanh.vn

Tất cả mọi người đều thích ăn kem — còn gì tuyệt hơn khi ăn một món ngọt và lạnh vào một ngày nóng giãy ?Khi bạn ăn kem, có khi nào bạn tự hỏi “ Liệu chó của mình có ăn kem được không ? ” .Nói cách khác, kem có bảo đảm an toàn với chó không ?

Các yếu tố về sức khỏe thể chất khi cho chó ăn kem

Chó ăn kem được không?

PetshopSaigon.vn có thể đúc kết ra được ngay cho bạn đó là, kem không phải là một món ăn nhẹ lành mạnh cho chó.

Tuy nhiên, chỉ với một lượng nhỏ kem vani hoặc kem xoài thì hoàn toàn có thể chó của bạn vẫn ổn, nhưng bạn không nên cho chó ăn kem tiếp tục .Dạ dày của những chú chó trưởng thành không hề giải quyết và xử lý lactose tốt .Mặc dù khi còn là chó con, thì chúng trọn vẹn hoàn toàn có thể uống sữa ( chính bới chó là động vật hoang dã có vú ) ; nhưng mà, chó trưởng thành thực sự không hề tiêu hóa sữa .

Chó ăn kem được không?

Việc không thể tiêu hóa sữa có thể khiến chó của bạn bị đầy hơi, tiêu chảynôn mửa.

Trong hầu hết các trường hợp, chó của bạn sẽ bị đầy bụng.

Hơn thế nữa, nếu bạn cho một chú chó nhỏ ăn nhiều kem, chúng hoàn toàn có thể sẽ có những phản ứng nghiêm trọng hơn .

Ngoài ra, những chú chó mắc bệnh tiểu đường hoặc bị béo phì thì cũng nên tránh xa kem.

Cảnh báoLượng đường cao trong kem không hề tốt cho chó của bạn .

Ngay cả kem “không đường” cũng gây nguy hiểm cho chó, vì trong kem có chứa xylitol.

Thực tế, bạn nên bỏ lỡ kem và bất kể món nào có chứa chất tạo ngọt .Ngoài ra, kem có chứa hương liệu, vị, và những thứ này đều gây nguy khốn cho chó của bạn .

Kem chocolate cũng gây nguy hiểm vì chó không thể tiêu hóa theobromine, kem cà phê và kem trà xanh thì có chứa caffeine, và các loại kem có chứa nho hoặc nho khô thì có thể gây suy thận cấp cho chó, dù chỉ dùng với lượng nhỏ.

Bên cạnh đó, cũng có 1 số ít loại hạt gây nguy khốn cho chó như hạt Macadamia – dù những nhà khoa học cũng không biết nguyên do tại sao .Mặc dù, hồ đào, hạnh nhân và hạt óc chó không gây nguy hại cho chó, nhưng lại chứa quá nhiều chất béo, cũng không tốt cho cún yêu của bạn .

Cách cho chó ăn kem bảo đảm an toàn

Chó ăn kem được không?

Nếu bạn định cho chó ăn kem, thì nên cho ăn kem trái cây hoặc kem vị vani .Đầu tiên, bạn hãy cho chó ăn một lượng nhỏ, rồi quan sát biểu lộ của chó, bạn phải bảo vệ rằng kem không gây không dễ chịu cho dạ dày của chúng .Còn nếu, chúng không ăn được kem, thì trong vòng hai giờ, bạn sẽ thấy những triệu chứng như đầy hơi, nôn mửa, không dễ chịu đường tiêu hóa và tiêu chảy .

Nếu bạn muốn cho chú chó của mình ăn các món ăn giải nhiệt vào mùa hè, thì hãy cân nhắc việc làm kem tại nhà cho chúng.

Chó ăn kem được không?

Bạn hoàn toàn có thể xay nhuyễn chuối, bơ đậu phộng và một chút ít sữa chua ( có ít lactose hơn kem ), là hoàn toàn có thể tạo ra một món ăn ngon, ướp đông tại nhà .Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thêm vào yến mạch, táo hoặc những thành phần lành mạnh, tốt cho sức khỏe thể chất của chó .“ Nice cream ” thuần chay và sữa chua ướp lạnh đều tốt cho chó của bạn hơn, vì chúng thường có ít đường hơn và có ít ( hoặc không có ) sữa .Bên cạnh đó, với bất kể món ăn mới nào, bạn đều nên cho chó ăn thử một chút ít trước, rồi chờ một vài giờ để xem phản ứng của chúng với thức ăn, trước khi cho chúng ăn nhiều hơn .

Cần làm gì khi chó vô tình ăn kem ?

Chó ăn kem được không?

Nếu chú chó của bạn ăn kem mà không có sự “ được cho phép ” của bạn, thì tiên phong, bạn cần giữ bình tĩnh nhé ! Rồi tìm xem loại kem mà chú chó của bạn ăn có mùi vị gì và chúng đã ăn bao nhiêu .Nếu kem mà chúng ăn không có bất kỳ thành phần nguy khốn nào, thì chúng vẫn sẽ ổn thôi .Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có thể bị đầy hơi hoặc cần đi đại tiện vài lần, vì thế bạn nên dành nhiều thời hạn để quan sát chúng nhé !

Chó ăn kem được không?

Còn nếu trong trường hợp xấu hơn, chú chó của bạn ăn kem có chất tạo ngọt, hạt macadamia, cafe, sô cô la, nho hoặc nho khô, thì chó của bạn hoàn toàn có thể đang trong trường hợp nguy khốn .Bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y, họ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể là bạn nên làm gì tiếp theo .Điều này có nghĩa là, bạn không nên trì hoãn việc đem chú chó của mình đến gặp bác sĩ thú y .Nói chung, tất cả chúng ta phải biết rằng, kem không phải là món ăn tốt cho chó .Thay vào đó, bạn nên cho chúng ăn bơ đậu phộng, chuối và sữa chua nghiền ướp đông – những món này sẽ tốt cho sức khỏe thể chất của chúng hơn .Bởi vì sao tất cả chúng ta không nên cho chó của mình ăn kem, đơn thuần là vì có quá nhiều thành phần rủi ro đáng tiếc tiềm ẩn trong kem gây độc cho chó .

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng tin cậy của tín đồ yêu chó mèo tại Việt Nam.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan