TOP 4 Những giống Chó Chihuahua lai được nuôi phổ biến

Với những bạn có sở thích nuôi chó cảnh nhưng kinh tế hạn hẹp thì chó Chihuahua lai có thể sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời. Chó Chihuahua lai tạo với nhiều giống chó khác nhau để cho ra đời những đứa con lai có chất lượng tốt. Dưới đây là một số giống chó Chihuahua lai đẹp, được nhiều người yêu thích cho bạn đọc tham khảo.

Giống chó Chihuahua có nguồn gốc từ Châu Mỹ và là một trong những giống chó cảnh rất được yêu quý tại nước ta. Bởi là giống chó ngoại nên Chihuahua có giá thành khá cao do đó người ta đã lai tạo để cho sinh ra những giống chó Chihuahua lai với giá tiền rẻ hơn nhưng vẫn giữ được nhiều phẩm chất tốt từ tổ tiên của chúng .

Chó Chihuahua lai Poodle

Chipoo là tên gọi của những chú chó lai có cha mẹ là chó Chihuahua và chó Poodle. Dòng chó lai này được nhìn nhận rất cao bởi chúng là tác dụng của 2 giống chó nổi tiếng mưu trí, nhanh gọn với ngoại hình điển hình nổi bật .

Chó Chihuahua lai Poodle có kích thước nhỏ bé cùng bộ lông xoăn dày đặc trưng. Nói chung, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn muốn sở hữu một bé cún có ngoại hình nhỏ bé, đáng yêu giống Poodle Teacup nhưng kinh tế hạn hẹp và chưa có kinh nghiệm chăm sóc chó cảnh.

Chó Chihuahua lai
Đơn giản vì những dòng Chó Poodle mini rất khó chăm nom, chúng thường gặp nhiều yếu tố về sức khỏe thể chất trong khi giá tiền lại khá cao. trái lại, Chihuahua lai Poodle lại có giá rẻ hơn, ngoại hình có nhiều nét tương đương và rất khỏe mạnh, không kén ăn nên người nuôi cũng đỡ khó khăn vất vả hơn khi chăm nom .

Chó Chihuahua lai Phốc Hươu

Chó Chihuahua lai với Phốc Huơu còn được gọi là Chipin, chiếm hữu nhiều phẩm chất tốt của chó cha mẹ. Giống chó lai này cũng có thân hình khá nhỏ bé, chiều cao chỉ khoảng chừng 20 cm nhưng có khối lượng nặng hơn một chút ít so với Chihuahua lai Terrier, trong khoảng chừng từ 2 tới 3 kg. Vì lai với chó phốc nên mặc dầu thân hình nhỏ bé nhưng hình dáng của chúng lại khá vạm vỡ, ngực nở trông rất oai vệ .

Cùng với đó, Chihuahua lai phốc huơu cũng chiếm hữu nhiều đặc thù đặc trưng về ngoại hình của cha mẹ như mõm dài, sống lưng thẳng, cổ cao, ngực nở, … Chó Chihuahua lai phốc rất linh động, hiếu động không kém chó thuần chủng. Ưu điểm sau cuối của giống Chihuahua lai này là tất cả chúng ta sẽ không tốn nhiều công chăm nom vì chúng khá dễ tính trong siêu thị nhà hàng .

Chó Chihuahua lai Terrier

Chó Chihuahua lai với Terrier được rất nhiều bạn trẻ ưa thích chọn nuôi, chúng còn được gọi là chó Phốc Chuột. Ngoại hình của Chihuahua lai Terrier có nhiều nét tương đồng với chó Phốc Huơu nên những bạn có ít kinh nghiệm nuôi chó cảnh rất dễ bị nhầm lẫn.

Giống chó lai này cũng có thân hình khá nhỏ bé, chiều cao chỉ khoảng chừng 20 cm với cân nặng chỉ từ 1 tới 2 kg. Ưu điểm của chúng là rất ngoan, ít phá phách và biết nghe lời nhưng giá tiền lại rẻ hơn khá nhiều so với chó Chihuahua thuần chủng. Chính nhờ những yếu tố trên mà Chihuahua lai Terrier được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt quan trọng là những bạn trẻ .

Chó Chihuahua lông dài

Chó Chihuahua lông dài là một dòng chó Chihuahua lai chứ không phải là một giống tách rời như kiểu phốc hươu và phốc sóc. Chó Chihuahua thuần chủng có bộ lông ngắn được người ta cho lai tạo với nhiều giống chó khác nhau có chất lượng tốt và hiệu quả là sự sinh ra của những chú chó lông dài như giờ đây .

Ngoài bộ lông dài, giống chó lai này không độc lạ nhiều so với chó Chihuahua thuần chủng. Bộ lông của chúng dài hơn, mượt hơn so với Chihuahua thuần chủng lông ngắn. Chó Chihuahua lông dài lúc bấy giờ không có nhiều tại Nước Ta bởi nguồn hàng khan hiếm, do đó giá tiền của chúng cũng cao hơn một chút ít so với mặt phẳng chung của những giống chó Chihuahua lai hiện tại .

Chó Chihuahua lai giá bao nhiêu?

Tại thị trường chó cảnh Việt Nam hiện nay, chó Chihuahua lai có giá rẻ hơn khá nhiều so với chó thuần chủng, mức giá bình quân dao động từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. Mức chênh lệch trên là do chất lượng chó con trong từng lứa đẻ, từng giống chó lai khác nhau. Những chú chó con có nhiều đặc điểm giống chó thuần chủng sẽ có mức giá cao hơn.

Xem thêm: Mua chó Poodle Tiny ở đâu ? 

chó Chihuahua lai
Tóm lại, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy những chú chó Chihuahua lai chiếm hữu nhiều ưu điểm về cả ngoại hình và phẩm chất không kém gì chó thuần chủng. Hơn nữa, nhiều trường hợp chó lai còn hạn chế được những điểm yếu của chó thuần chủng. Cho nên, chó Chihuahua là lựa chọn rất tuyệt vời dành cho những bạn đang có nhu yếu tìm kiếm một bé cún làm bạn sát cánh. Miễn sao đó là một lựa chọn tương thích, vừa lòng bạn chứ đừng quá quan trọng tới mức độ thuần chủng .
Blog Chăm Sóc Vật Nuôi đã san sẻ tới bạn đọc những giống chó Chihuahua lai điển hình nổi bật trên thị trường và được nhiều bạn trẻ yêu dấu lúc bấy giờ. Mong rằng sau khi tìm hiểu thêm những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình một chú cún vừa lòng nhất !

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan