Chuồng vận chuyển chó: Mua loại nào để bay quốc tế được?

Chuồng vận chuyển chó nhập khẩu là phương tiện cần thiết giúp bạn mang theo cún cưng của mình khi di chuyển đi xa. Tuy nhiên, khi bạn có nhu cầu mang cún cưng của mình bay quốc tế thì cần lựa chọn loại chuồng nào cho phù hợp. Bài viết gợi ý cho bạn cách mua chuồng vận chuyển chó để bạn không mất nhiều thời gian lựa chọn cũng như tốn kém chi phí.

Chuồng luân chuyển chó là gì ?

Chuồng luân chuyển chó là loại có cấu trúc đặc biệt quan trọng. Được phong cách thiết kế chuyên sử dụng Giao hàng cho việc mang thú cưng đi xa. Vì là loại chuồng chuyên được dùng nên vật nuôi sẽ tự do trên chặng đường dài và phân phối nhu yếu của những hãng máy bay .

Xem thêm:

Tiêu chuẩn chọn mua chuồng luân chuyển chó bay quốc tế

Khi quyết định mang thú cưng đi cùng trên chuyến đi xa, bạn nên tìm hiểu những quy định của các hãng hàng không về việc mang theo động vật. Giúp bạn dự trù các tình huống có thể xảy ra.

Chuồng vận chuyển chó
Sau khi đã nắm được những tiêu chuẩn về việc mang vật nuôi bay quốc tế. Việc tiếp theo bạn cần sắm một chiếc lồng luân chuyển chó bảo vệ vừa đủ những tiêu chuẩn khi đi máy bay. Cụ thể, cần phải cung ứng được nhu yếu của Thương Hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA

  • Kích thước lồng phải tương thích với thú cưng. Chúng phải đứng ngồi được .
  • Kích cỡ lồng tương thích là lớn hơn 30 % so với kích cỡ con vật .
  • Thân lồng có những ô hành lang cửa số để bảo vệ thông thoáng cho thú cưng .
  • Có quai xách với khoảng cách bảo đảm an toàn .
  • Ốc vít dùng để cố định và thắt chặt chuồng phải ở dạng vít và vặn để bảo vệ bảo đảm an toàn .
  • Nếu lồng của bạn dài hơn 60 cm thì phải có tối thiểu hai bu lông ở mỗi bên. Không đồng ý dây đai buộc trên lồng để cố định và thắt chặt lồng .
  • Trong lồng phải có ngăn đựng đồ ăn thức uống cho thú cưng .
  • Chuồng phải được trang bị mạng lưới hệ thống khóa bảo đảm an toàn với khóa chốt chắc như đinh .
  • Phải có cửa lồng để con vật vào ra .
  • Đáy lồng làm bằng vật tư không thấm nước và phải có vật tư hút nước tại chỗ nằm của vật nuôi .

Cách tính kích thước lồng như sau:

  • Chiều dài A : Bắt đầu từ mũi đến gốc đuôi, B : Tính từ khuỷu chân đến tiếp đất .
  • Chiều rộng C : Chiều ngang của vật nuôi tính tại điểm rộng nhất ( thường là bả vai ) .
  • Chiều cao D : Tính từ sàn đến chóp tai hay đầu, tai của chó không được chạm vào đỉnh cũi khi đứng thẳng .
  • Cách đo như sau : Chiều dài là A + 50% B, chiều rộng là 2C, chiều cao là D .

Nên mua loại chuồng luân chuyển chó nào ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu lồng chuyên dụng phục vụ cho những chuyến đi. Kiểu dáng và kích cỡ cũng rất đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, khi lên máy bay, chỉ có loại lồng bằng nhựa và kim loại nan cứng được chấp nhận thôi nhé.

Với loại lồng bằng nhựa, khi chọn mua, những bạn nên chọn những mẫu sản phẩm được làm từ nhựa ép hạng sang như nhựa PP, APS nhập khẩu vì chúng không chứa chất ô nhiễm. Tuyệt đối không chọn loại sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu tái chế và có nhiều tạp chất .Trên thị trường cũng có một số ít loại chuồng gỗ. Nhưng bạn chỉ mua chuồng gỗ khi thú cưng của mình nặng hơn 80 kg thôi nhé .

Thủ tục mang thú cưng lên máy bay bằng chuồng luân chuyển chó

Bước 1: Cầm theo các loại giấy tờ quan trọng như visa, giấy chứng nhận kiểm dịch, tiêm chủng…xốp lót lồng, thức ăn, nước uống cho thú cưng.

Bước 2:  Đặt vé máy bay sớm. Hiện nay có một số hãng hàng không chấp nhận cho động vật lên khoang hành khách cùng chủ nuôi. Tuy nhiên thú cưng của bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như: Nặng dưới 3,5kg, trên 10 tuần tuổi, loại vé bạn đặt phải là vé thương gia….

Trên trong thực tiễn, có 1 số ít hãng hàng không tương đối khắc nghiệt với hành khách mang theo vật nuôi. Nên tốt nhất bạn cần đặt vé sớm và liên hệ với bộ phận chăm nom người mua của hãng để được tư vấn đơn cử .

Bước 3: Đến sân bay sớm để làm thủ tục check in và được hướng dẫn cụ thể với hành khách có hành lý đặc biệt.

Lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay bằng chuồng luân chuyển chó

Vật nuôi có mùi hôi sẽ không được đồng ý trên những chuyến bay. Để sẵn sàng chuẩn bị cho một hành trình dài dài. Bạn nên chăm nom tốt cho thú cưng của mình trước đó như nhà hàng siêu thị và tiêm phòng khá đầy đủ .Bạn chú ý quan tâm vào ngày đi nên cho cún ăn sớm 2-3 tiếng để đảm sức khỏe thể chất cho chúng cũng như không gây ảnh hưởng tác động đến xung quanh. Nếu hoàn toàn có thể, hãy trang bị bỉm và đeo khẩu trang cho cún .

Các hãng hàng không số lượng giới hạn giấy sức khỏe thể chất vật nuôi trong vòng 24 h trước khi máy bay cất cánh. Nên bạn hãy đến bác sĩ thú y trước ngày đi để được cung ứng hồ sơ tiêm chủng cũng như giấy ghi nhận sức khỏe thể chất thú cưng nhé .Khi làm thủ tục ở trường bay bạn sẽ được nhu yếu ký giấy đồng ý mọi rủi ro đáng tiếc tương quan đến thú cưng như bị thương hay ốm yếu. Bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị sẵn một tờ giấy có ghi tên, số điện thoại thông minh liên hệ để trong trường hợp thú cưng bị thất lạc sẽ có năng lực được nhận lại .

Như vậy, mình vừa ra mắt với những bạn cụ thể về cách chọn mua chuồng luân chuyển chó dùng cho đi máy bay. Mang theo thú cưng đi cùng là cả một hành trình dài cần có sự chuẩn bị sẵn sàng kỹ lưỡng và chu đáo. Chúc những bạn cùng thú cưng có một chuyến bay tốt đẹp và hạ cánh bảo đảm an toàn .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM. Với hơn 1000 sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng tin cậy của tín đồ yêu chó mèo tại Việt Nam.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho 

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo 

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan