Chó chăn cừu Mỹ (22 bức ảnh): chó trắng Mỹ gốc Canada và người chăn cừu vùng lãnh nguyên, các giống chó khác

Chó chăn cừu

Giống chó chăn cừu Mỹ và đặc thù của nội dung của chúng

Giống chó chăn cừu Mỹ và đặc thù của nội dung của chúng

tham gia tranh luận

Chia sẻ với bè bạn

Một con chó là bạn của một người đàn ông. Và mọi người, như bạn biết, hơn bảy tỷ. Và mọi người đều là duy nhất, và mọi người đều cần một người bạn. Do đó, không có gì đáng kinh ngạc khi những nhà khoa học đã tăng trưởng rất nhiều giống chó, từ Chihuahua nhỏ đến chó lớn Tây Tạng. Bây giờ mọi người hoàn toàn có thể chọn một người bạn, được hướng dẫn bởi sở trường thích nghi cá thể .Một con chó là một trong những động vật hoang dã sống thân thiện với người mà anh ta chịu nghĩa vụ và trách nhiệm. Do đó, trước khi bạn khởi đầu nuôi thú cưng, nên kiểm tra nhu yếu của một giống chó đơn cử về việc cho ăn, điều kiện kèm theo chuồng trại, hành vi, nuôi dưỡng, chăm nom thú cưng, v.v. Câu chuyện của chúng tôi thời điểm ngày hôm nay là về những người chăn cừu Mỹ. Bạn sẽ khám phá những loài giống sống sót, chúng khác nhau như thế nào và cách chăm nom chúng đúng cách .

Người chăn cừu trắng Mỹ

Các quốc gia có nguồn gốc của động vật là Canada, Mỹ và Thụy Sĩ. Giống chó này được bao gồm trong nhóm chó chăn gia súc. Cá nhân có một cơ bắp mạnh mẽ của kích thước trung bình. Sự tăng trưởng của con đực ở chỗ khô héo đạt 70-75 cm. Con cái có phần nhỏ hơn, chiều cao của chúng thường không vượt quá 60 cm. Trọng lượng cơ thể trung bình của con đực khoảng 40 kg, và con gái – 35. Tất nhiên, trọng lượng của con chó phụ thuộc vào lối sống: chất lượng và số lượng thức ăn, chế độ hàng ngày và hoạt động.

Nhưng điều đáng ghi nhớ là bạn không hề cho con vật ăn quá nhiều – đây hoàn toàn có thể là điều kiện kèm theo tiên quyết để tăng trưởng bệnh. Đôi tai của ” người Mỹ ” đứng thẳng, đuôi thường dài và mịn, có hình vòng cung. Toàn bộ khung hình được phủ một lớp lông trắng dày với lớp lông lót rõ ràng .

Con đực có xu thế ” trang trí ” nhiều hơn len – cái gọi là bờm, quần, đuôi .

Con cái có mái tóc khiêm tốn hơn, quanh đầu và trên bàn chân trước ngắn hơn một chút so với phần còn lại của vỏ bọc. Hiện tại, chó được lai tạo với lông dài và trung bình. Người chăn cừu Mỹ dành cho chủ sở hữu của họ, không có sự xâm lược. Đây là những động vật mạnh mẽ và khỏe mạnh. Họ nhớ và nhận ra “người” của họ, họ có thể theo dõi họ ở mọi nơi “như một cái đuôi”. Những chú chó chăm chú, dường như chúng hiểu những thay đổi nhỏ nhất trong tâm trạng và phản ứng với nó.

Họ thích “hát” và nói chuyện với chủ của mình. Do đó, điều quan trọng là liên quan thông tin này với nhân vật của bạn. Nếu một người thích im lặng, thì thật khó để bắt đầu một con chó như vậy. Người Mỹ đang săn lùng tình cảm và khuyến khích, tò mò và tò mò, có thể học hỏi. Người lạ ít chú ý. Họ không thiên về hành động hung hăng, không tỏ ra sợ hãi, nhưng không chịu đựng được cách xử lý thô bạo.

Làm tốt với việc làm gắn liền với bảo vệ, bảo vệ. Đây là những người canh gác và chăn cừu tuyệt vời. Về nguyên tắc, chó Mỹ tốt hơn trong một ngôi nhà nông thôn, nơi chúng hoàn toàn có thể được phân chia nhiều khoảng trống trống hơn để trú ẩn và đi lại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ trong nhà ở và trên đường phố .

Cho rằng để chăm sóc tốt cho người chăn cừu Mỹ trắng, bạn cần theo dõi tình trạng của bộ lông. Mặt khác, nó không phải là động vật đặc biệt thất thường. Vì chúng có bộ lông màu trắng, chúng nên được tắm thường xuyên (mỗi tuần một lần), chải kỹ. Nên sử dụng bàn chải cứng có răng thường xuyên.

Xin quan tâm rằng bộ lông của những con chó này hoàn toàn có thể gây dị ứng .

Chó chăn cừu trắng phải chịu những bệnh như loạn sản khớp ( đặc biệt quan trọng là hông và khuỷu tay ), đổi khác thoái hóa cột sống ( thoái hóa khớp ), bệnh về mắt, những phản ứng dị ứng khác nhau. Trước đây, yếu tố của giống chó này là những bệnh miễn dịch body toàn thân khác nhau, ví dụ, SLE ( lupus ban đỏ mạng lưới hệ thống ), tuy nhiên, lúc bấy giờ chúng khá hiếm trong quần thể những động vật hoang dã này .

Trong thực phẩm, đó là sự sáng tạo không phô trương, vì vậy mọi thứ phụ thuộc vào chủ sở hữu. Nhưng điều mong muốn là thức ăn được cân bằng và chứa tất cả các yếu tố dinh dưỡng cần thiết. Tuổi thọ của người chăn cừu Mỹ lên tới 15 năm.

Chó chăn cừu vùng lãnh nguyên Mỹ

Chó chăn cừu vùng lãnh nguyên Mỹ hay chó sói là một giống chó khác được lai tạo ở Hoa Kỳ. Nó khác ở chỗ nó chưa được chính thức công nhận bởi những câu lạc bộ vương quốc. Những người chăn cừu như vậy là khá hiếm, đặc biệt quan trọng là bên ngoài dòng quê nhà lịch sử dân tộc .

Những người chăn cừu Tundra là hậu duệ trực tiếp của sói. Ban đầu, cấu trúc quân sự của những con chó đã tham gia vào việc nhân giống những con chó này. Tuy nhiên, những trường hợp đầu tiên hóa ra lại giống chó sói hơn là chó, chúng được phân biệt bởi sự hung dữ cao độ và không đáp ứng tốt với việc huấn luyện. Nó đã được quyết định rằng họ không phù hợp cho nghĩa vụ quân sự và sống với mọi người. Dự án đã đóng cửa. Tuy nhiên, sau đó anh được tiếp tục trên cơ sở tư nhân.

Bây giờ những con chó này được xã hội hóa nhiều hơn, bình tĩnh, dễ học hơn. Nhưng tính cách của họ không đơn thuần .

Chó sói được khuyến khích xã hội hóa càng sớm càng tốt. Điều này có nghĩa là ngay cả những chú chó con cũng cần được đưa vào gia đình, dành nhiều thời gian, để giao tiếp, huấn luyện. TSau đó, đến tám tháng, người chăn sẽ dễ thích nghi hơn với con người. Điều quan trọng cần nhớ là tại thời điểm này, cần phải nuôi một con chó con, quen với việc thực hiện các lệnh, để cho thấy ai là chủ sở hữu. Đồng thời, cần phải thấy rõ ranh giới giữa sự tự tin, nghiêm khắc và thô lỗ. Một con chó sói không thích đối xử thô lỗ và thậm chí có thể trở nên hung dữ hơn.

Với sự giáo dục đúng đắn, những thành viên khỏe mạnh, can đảm và mạnh mẽ và năng động được tạo ra từ những con chó chăn cừu vùng lãnh nguyên. Chúng hoàn toàn có thể được sử dụng để săn bắn, bảo vệ, như chó dẫn đường, nhân viên cấp dưới cứu hộ cứu nạn, chó tìm kiếm .

Theo điều kiện giam giữ nó là con vật không khoa trương. Tuy nhiên, anh ấy cần hoạt động thể chất. Do đó, cần phải dắt chó đi dạo tốt, cho nó cơ hội chạy xung quanh. Cũng nên tính đến thực tế là con chó không có kích thước thu nhỏ (nó có thể đạt tới 80 cm khi khô héo), do đó nó cần không gian thích hợp. Trong việc chăm sóc thú cưng, điều quan trọng là phải chú ý đến những điểm sau:

  • dinh dưỡng tốt;
  • chải, trong quá trình lột xác, thủ tục nên được thực hiện thường xuyên hơn;
  • vuốt vuốt;
  • làm sạch tai và rửa mắt;
  • tiêm phòng kịp thời.

Chó chăn cừu vùng lãnh nguyên Mỹ có các bệnh sau đây:

  • loạn sản khớp (hông, khuỷu tay);
  • viêm màng ngoài tim;
  • phản ứng dị ứng;
  • bệnh tiểu đường và các vấn đề khác với tuyến tụy;
  • khuyết tật tim;
  • bệnh về mắt (đục thủy tinh thể, loạn dưỡng võng mạc hoặc giác mạc);
  • các khối u khác nhau;
  • động kinh.

Hầu hết những bệnh được di truyền từ Người chăn cừu Đức, tuy nhiên, do sức mạnh của sinh vật sói, chúng hiếm khi bị bệnh nếu được chăm nom đúng cách. Tuổi thọ lên đến 12 năm .

Người chăn cừu Mỹ

Chó chăn cừu Canada là một đại diện thay mặt khác của những giống chó chăn cừu trắng. Nó thu được bằng cách vượt qua những con chó chăn cừu Đức với màu len nhẹ. Những con chó này được phân biệt bởi sự tận tâm, trung thành với chủ, thân thiện, bình tĩnh, chu đáo, cẩn trọng. Họ yêu trẻ con, hoàn toàn có thể đóng vai ” bảo mẫu “. Không có tín hiệu xâm lược so với người hoặc những con chó khác. Giống này cũng lớn. Chiều cao của cô hoàn toàn có thể đạt tới 70 cm, và khối lượng khung hình – 40 kg .

Người Canada có thể sống cả trong điều kiện căn hộ và nhà riêng. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, bạn cần cho động vật gắng sức đầy đủ – chạy, đi bộ.Phần còn lại của việc chăm sóc chúng khá đơn giản và không khác biệt với nội dung của những con chó khác: chế độ ăn uống cân bằng, bơi lội, chải đầu. Giống chó này có thể thực hiện một cách hoàn hảo các nhiệm vụ như vậy: bảo vệ cơ sở và con người, giám sát, theo dõi, nanny xông (đây cũng là một con chó chăn cừu). Có lẽ chỉ là một người bạn đồng hành. Người chăn cừu Canada thích hợp cho một người chơi thể thao năng động.

Với sự chăm nom đúng đắn và chu đáo, cô hoàn toàn có thể sống tới 14 năm .

Người chăn cừu Úc (Aussie)

Vào thế kỷ 19, chó chăn cừu xứ Basque được đưa từ Úc đến Hoa Kỳ. Chúng trở thành tổ tiên của Aussie cùng với chó núi Bernese, chó Collies và chó Pyrenean. Đó là lý do tại sao giống chó này được gọi là Úc, trái với nguồn gốc thực sự của nó. Trong số những con chó chăn cừu “Người Úc” – trẻ em. Con đực lớn lên ở chỗ khô héo không quá 58 cm, con cái – 53 cm. Trọng lượng cơ thể – 30-32 kg. Màu sắc của người Úc thường không đồng nhất – ba màu, đen cẩm thạch, đỏ cẩm thạch. Mắt có màu xanh, nâu vàng; dị năng không phải là hiếm.

Chó chăn cừu Úc đứng đầu thế giới trong số tất cả các giống chó về trí thông minh. Họ là những người chăn cừu tuyệt vời, yêu trẻ con, sẵn sàng vâng lời chủ nhân luôn luôn và trong mọi việc. Các đội nắm bắt theo nghĩa đen “trên bay.” Trong sự chăm sóc của những sinh vật dễ thương không phô trương. Tuy nhiên, giống như các mục đồng khác, họ cần nỗ lực thể chất, đi bộ dài và đào tạo có thẩm quyền. Tuổi thọ của người Úc là 10 trận13 năm.

Trong video tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy những đặc thù của Người chăn cừu Úc ( Aussie ) .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan