Nuôi chó Phú Quốc trong đất liền

TTXUÂN – Trên thế giới có hơn 400 giống chó khác nhau, trong đó có 50 giống phổ biến, song chỉ có ba quần thể chó có đặc tính xoáy lưng là chó Phú Quốc VN, chó xoáy lưng Thái Lan và chó xoáy lưng châu Phi. Chó Phú Quốc thân thiện với con người, rất thính, giữ nhà tốt, bắt chuột giỏi.
TTXUÂN – Trên quốc tế có hơn 400 giống chó khác nhau, trong đó có 50 giống thông dụng, tuy nhiên chỉ có ba quần thể chó có đặc tính xoáy sống lưng là chó Phú Quốc việt nam, chó xoáy sống lưng Thailand và chó xoáy sống lưng châu Phi. Chó Phú Quốc thân thiện với con người, rất thính, giữ nhà tốt, bắt chuột giỏi .Vào mạng Yahoo hay Google tìm kiếm thông tin về chó xoáy sống lưng ( ridgeback dog ), giờ đây đã thấy có thêm phuquocridgebackdog .
QC18vjhl.jpgPhóng tooSikvGlZ.jpg
Hiện nay chó xoáy Thailand có giá 800 – 1.500 USD / con. Còn giá chó Phú Quốc bán trực tiếp từ những người nuôi tại hòn đảo là 300.000 – 350.000 đồng / chó con dưới 2 tháng tuổi, nếu qua trung gian đưa vào Rạch Giá là 400.000 – 500.000 đồng / con. Một con chó Phú Quốc 5-6 tháng tuổi trở lên có giá 1 – 2 triệu đồng tùy theo ngoại hình .Đó là trại chuyên nuôi chó Phú Quốc ở miền Tây, giống chó quí không dễ nuôi ở đất liền này đã được anh Vương Văn Sự (quê gốc Quảng Nam, vốn là kỹ sư chăn nuôi Đại học Cần Thơ) thuần chủng thành công. Trại càng chuyên nghiệp hơn khi trang web

Đó là trại chuyên nuôi chó Phú Quốc ở miền Tây, giống chó quí không dễ nuôi ở đất liền này đã được anh Vương Văn Sự (quê gốc Quảng Nam, vốn là kỹ sư chăn nuôi Đại học Cần Thơ) thuần chủng thành công. Trại càng chuyên nghiệp hơn khi trang web www.chophuquoc.com.vn và www.phuquocridgebackdog.com đã không còn xa lạ với người yêu thích loại chó này nữa.

Sau một thời gian rời đảo về đất liền, chó thường chết do môi trường và nguồn dịch bệnh hiện hữu trong đất liền khác với ở đảo, con nào có sức đề kháng tốt mới sống được.

Hiện nay tại trại có 60 con cha mẹ, trại còn lan rộng ra quy mô nuôi vệ tinh, nuôi thử nghiệm qui mô nhỏ tại Thành Phố Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh để theo dõi sự thích nghi khu vực. Tại trại ở Cần Thơ, đã có 1 số ít chó Phú Quốc con sinh ra và đang tăng trưởng tốt .
Thống kê của Phòng Quản lý khoa học thuộc Sở Khoa học – công nghệ tiên tiến và môi trường tự nhiên tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trường ĐH Cần Thơ cho thấy tuổi đời trung bình chó Phú Quốc sụt giảm đáng kể, trong đó 55 % tròn 1 tuổi, 18 % trên 1 – 2 tuổi, trong khi chó Phú Quốc hoàn toàn có thể sống trên 10 năm .
Tuổi đời của chó Phú Quốc sụt giảm đáng kể như vậy vì có sự góp thêm phần của những quán nhậu “ cầy tơ ” mọc trên hòn đảo ngày một nhiều .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan