Nên cho mèo ăn bao nhiêu bữa một ngày để cung cấp đủ dưỡng chất?

Cho mèo ăn như thế nào để vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là vấn đề hàng đầu được nhiều khách hàng đặt ra. Bạn đã biết cách cân bằng chất dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của bé con nhà mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết sau của Thucanh nhé.

Yếu tố ảnh hưởng đến lượng ăn của mèo

Lượng Kcal trong thức ăn của mèo sẽ phần nào quyết định mèo no hay đói. Chính vì thế, bạn có thể thấy mặc dù mèo ăn khá ít nhưng chúng vẫn no. Do đó, việc cân bằng lượng Kcal trong khẩu phần ăn của mèo là điều hết sức quan trọng.

yeu-to-anh-huong-den-luong-an-cua-meo-thucanh

Thông thường, lượng Kcal của mèo sẽ dựa trên cân nặng của chúng. Bên cạnh đó, lượng Kcal mèo cần mỗi ngày sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có thể kể đến như: tuổi tác, quá trình tăng trưởng của mèo, mức độ hoạt động, đặc thù thể trạng hay loại thức ăn mèo ăn,… Vì thế, bạn cần xem xét các yếu tố trên để cho mèo ăn đúng chuẩn. Tránh trường hợp khiến mèo thiếu dưỡng chất hay béo phì.

Nên cho mèo ăn như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu kiến thức về lượng thức ăn cho mèo qua nội dung dưới đây nhé.

Mèo ăn bao nhiêu hạt mỗi ngày?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của các động vật, các loại hạt ngày càng trở nên đa dạng hơn. Với các loại hạt được đóng gói mang hương vị như: Thịt, hải sản, trứng, rau củ, cá ngừ, ngũ cốc,… Các loại thực phẩm này chứa các dưỡng chất riêng. Do đó, bạn có thể cho mèo sử dụng kết hợp để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

nen-cho-meo-an-nhu-the-nao-thucanh

Khi bạn mua hạt, bạn sẽ thấy ngay phần hướng dẫn cho ăn trên vỏ hộp. Do đó, bạn có thể tham khảo hướng dẫn này và cho chúng ăn. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc để cho mèo sử dụng theo độ tuổi và khối lượng của chúng. Bởi vì thực tết, mèo hoàn toàn có thể ăn ít hơn hoặc nhiều hơn so với hướng dẫn. Do đó, hãy theo dõi thói quen, tập tính của mèo để cân chỉnh lượng ăn của chúng. Sao cho đảm bảo cung cấp dưỡng chất thực sự phù hợp theo từng giai đoạn.

Thức ăn cho mèo tự nấu hoặc thức ăn Raw thì như thế nào?

Để có thể cân bằng được lượng Kcal đúng chuẩn nhất, bạn hoàn toàn có thể cân đo từng loại nguyên vật liệu sử dụng. Sau đó trừ đi lượng Kcal có khả năng sẽ bị hao hụt trong suốt quá trình chế biến. Tuy nhiên, cách này tốn rất nhiều thời gian cũng như sự kiên nhẫn. Nên không phải chủ nuôi nào có điều kiện kèm theo thực thi.

nen-cho-meo-an-nhu-the-nao-1-thucanh

Ngoài ra, bạn có thể cho mèo ăn theo biên độ như sau:

  • Với mèo con dưới 12 tháng: Bạn cần cho bé ăn 4-6 % một ngày dựa trên khối lượng khung hình.
  • Với mèo trưởng thành trưởng thành (từ 1 tuổi trở lên) sẽ cần ăn 2,5 – 4% một ngày dựa trên khối lượng khung hình.

Lưu ý: Đây là lượng ăn theo khối lượng của mèo. Ngoài yếu tố trên, bạn nên cân nhắc cho ăn theo mức độ hoạt động và thói quen của thú cưng nhà mình.

Nên cho mèo ăn bao nhiêu bữa/ngày?

Tần suất cho ăn của mèo có thể được quy định như sau:

  • Mèo con từ 2 tháng tuổi đến dưới 1 tuổi: Độ tuổi này ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của bé mèo. Do đó, cần có chính sách ăn tốt, hài hòa và hợp lý. Bạn nên cho mèo ăn đúng bữa và tách ra khoảng chừng 3-4 bữa/ngày.
  • Đối với mèo trưởng thành trên 1 tuổi: Đến độ tuổi này, bạn hoàn toàn có thể giảm số bữa ăn cho mèo và tăng lượng thức ăn ở mỗi bữa ăn. Mèo trưởng thành chỉ cần ăn 2-3 bữa trên ngày.
  • Với mèo lớn tuổi từ 4 tuổi trở đi: Chỉ cần duy trì 2 bữa ăn trên ngày.

nen-cho-meo-an-bao-nhieu-bua-ngay-thucanh

Lưu ý:  Tùy thuộc theo thể trạng sức khoẻ mà bạn hoàn toàn có thể cho mèo ăn nhiều hay ăn ít. Ví dụ như những chú mèo cần tăng cân thì hãy tăng số bữa ăn cũng như lượng thức ăn trong mỗi bữa và ngược lại.

Cần lưu ý những gì khi cho mèo ăn

Cho mèo ăn một cách khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của chúng. Bạn có thể lưu ý những nguyên tắc sau:

  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và hài hòa nhất.
  • Nên thường xuyên kiểm soát và theo dõi tình trạng ăn uống của bé mèo. Để có thể điều chỉnh món ăn và lượng ăn kịp thời.
  • Nên quan tâm, chăm sóc và giữ cân nặng của mèo ở mức tương đối, không nên ép mèo ăn.
  • Hãy cho mèo thăm khám thú y theo định kỳ. Để phát hiện ra những yếu tố thay đổi trong sức khỏe của mèo. Từ đó, đưa ra những giải pháp kịp thời.
  • Hạn chế để mèo ăn các loại đồ ăn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
  • Có thể để mèo ăn kết hợp với xúc xích, phô mai, sữa.

can-luu-y-nhung-gi-khi-cho-meo-an-thucanh

Ngoài ra, hãy tìm kiếm cho mình địa chỉ cung cấp sản phẩm thức ăn cho mèo chất lượng, uy tín. Để có thể đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bé cưng bạn nhé. Nếu còn thắc mắc về chế độ ăn của mèo sao cho hợp lý, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia. Đặc biệt, bạn cũng có thể tham khảo các công thức dinh dưỡng dành cho mèo ở trên mạng. Để mang lại hiệu quả phát triển tốt nhất cho mèo nhé.


Giờ thì bạn đã biết nên cho mèo ăn như thế nào để cung cấp đủ dưỡng chất chưa nào. Hãy cân bằng lượng ăn cũng như chất dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất để thú cưng của bạn phát triển thật tốt nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của Thucanh.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan