Mèo có trung thành không? Những câu chuyện cảm động về lòng trung thành của loài mèo

Chắc hẳn mỗi người tất cả chúng ta đều công nhận rằng chó là loài vật trung thành với gia chủ, thậm chí còn rất nhiều nghiên cứu và điều tra khoa học cũng đã ủng hộ điều này. trái lại với lũ mèo lắm lông thì hầu hết con người đều nhận lại được những ánh mắt “ khinh bỉ ”, thái độ lườm nguýt và không thèm chăm sóc. Vậy mèo có trung thành với chủ không ? So với chó thì như thế nào ? Tìm hiểu chi tiết cụ thể tại bài viết dưới đây

I – Chó hay mèo trung thành với chủ hơn? Tại sao?

Nếu so sánh chó hay mèo trung thành với gia chủ hơn thì câu vấn đáp chắc như đinh là những chú chó. Lý do lý giải cho yếu tố mèo không trung thành bằng chó hoàn toàn có thể hiểu được trải qua nguồn gốc của chúng, đơn cử như sau :

  • Trong phân loài khoa học thì loài mèo thuộc họ Felidae, đây là nhóm họ bao gồm những loài như sư tử, hổ, báo,… Điểm chung của những loài trong họ này là tính cách đơn độc, không thích ai cầm đầu. Trong tự nhiên chúng có thể đi săn theo bầy nhưng nếu không thì vẫn hoàn toàn tự đi săn 1 mình.
  • Ngược lại chó lại xuất phát từ họ Canidae. Trong nhóm họ này sẽ bao gồm những con thú như chó sói, sói đồng cỏ,…. Mà điểm chung của nhóm động vật này là luôn hoạt động theo bầy đàn & luôn tôn 1 cá thể lên làm thủ lĩnh (sói đầu đàn).

chó hay mèo trung thành hơn

Chiếu theo đó thì những chú chó sẽ coi bạn như thủ lĩnh của chúng và đương nhiên sẽ hết lòng bảo vệ bạn, tuân thủ những mệnh lệnh bạn đưa ra .
trái lại loài mèo sẽ không hề coi bạn là thủ lĩnh và chúng nghĩ chúng ngang bằng với bạn. Do đó tùy vào cảm hứng mà chúng mới biểu lộ sự trung thành hay không .

II – Vậy mèo có trung thành với chủ không?

Chó trung thành với chủ hơn mèo đã là điều chắc như đinh, vậy liệu rằng mèo có trung thành với gia chủ không ? Đây là câu hỏi khiến nhiều người vướng mắc bởi thái độ rất lồi lõm của loài mèo lắm lông .

Theo các nhà khoa học thì mèo vẫn trung thành với chủ nhân, tuy nhiên sẽ không giống như cách mà những con chó thể hiện.

Loài mèo luôn coi bạn là sinh vật bằng cấp với chúng, do vậy chúng sẽ yên cầu bạn phải “ cho đi trước ” tức là tận tình chăm nom, hầu hạ chúng trước. Khi cảm nhận được tình cảm của bạn 1 thời hạn rồi thì chúng mới mở màn coi bạn là một đối tác chiến lược trung thành với chúng, khi đó mèo mới biểu lộ tình cảm bằng những cách rất tinh xảo .
Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, khi bạn chăm sóc chăm nom mèo thì sẽ hình thành cho chúng tâm ý bạn và ngôi nhà của bạn chính là vùng bảo đảm an toàn. Do đó chúng sẽ biểu lộ những hành vi trìu mến tới bạn .

mèo có trung thành với chủ không

Một điều tra và nghiên cứu của ĐH Lincoln nhằm mục đích nghiên cứu và điều tra tính trung thành của loài mèo đã được triển khai. Người ta đã chọn ra 20 chú mèo ( 13 đực, 7 cái ) đã chung sống với chủ tối thiểu là 10 tháng và cho chúng vào 1 căn phòng lạ .
Đối với mỗi chú mèo người ta sẽ đưa chúng vào những trường hợp như : ở 1 mình trong phòng, ở trong phòng cùng gia chủ và ở trong phòng cùng người lạ .
Nhìn chung người ta đã quan sát được rằng, mèo sẽ tiến tới và ở lại bên gia chủ nhiều hơn so với người lạ. Mèo sẽ ít kêu gào hơn khi ở cùng gia chủ hơn so với người lạ
Qua đó hoàn toàn có thể nhìn nhận được phần nào mèo khi sống lâu với con người, được chăm nom cẩn trọng thì cũng sẽ hình thành mối quan hệ xã hội tựa như như chó. Do vậy chúng sẽ cảm thấy không an tâm và muốn quay về với gia chủ cũ hơn .

Tất nhiên trong bài viết mèo có nhớ chủ không thì Ngân đã phân tích rằng loài mèo dù không quên hẳn bạn, thế nhưng chúng cũng rất nhanh thích nghi với môi trường mới. Do đó bạn không nên để mèo xa bạn quá lâu nhé.

III – Một số câu chuyện chứng minh mèo trung thành với chủ

Mặc dù không nhiều như loài chó nhưng trên quốc tế cũng có nhiều câu truyện về lòng trung thành của loài mèo. Bạn hoàn toàn có thể đọc dưới đây

♦ Chú mèo Rambo trung thành

Câu chuyện về chú mèo Rambo bộc lộ lòng trung thành với gia chủ đã gây sốt một thời hạn vào cuối năm 2019 .
Theo đó người chủ của chú mèo Rambo đã không may qua đời, ngay sau khi người chủ mất thì Rambo cũng bỏ ăn bỏ uống và lăn ra ốm .

chú mèo rambo trung thành

Thế nhưng điều lạ là trong thời hạn tổ chức triển khai tang lễ cho người chủ thì Rambo không vắng mặt khi nào, luôn luôn ở bên cạnh linh cữu của người chủ .

Sau đó do bỏ nhà hàng quá nhiều ngày nên Rambo bị kiệt sức và mái ấm gia đình người chủ đã phải đưa đi cấp cứu. May mắn thay là bác sĩ thú ý đã ứng cứu kịp thời, chú mèo rambo chỉ phải truyền nước và nằm viện vài ngày .
Sau khi ra viện thì con trai của gia chủ chú mèo ( Fadhil Raihan ) đã đưa Rambo tới thăm mộ của cha. Khi tới mộ của gia chủ thì Rambo đã ngồi yên rất lâu trước bia mộ và nhìn thẳng vào tấm bia .

mèo rambo trung thành bên mộ chủ

Kỳ lạ là sau khi trở lại nhà có vẻ như mèo Rambo đã lấy lại được ý thức và không bỏ ăn nữa .

♦ Chú mèo trung thành nằm cạnh mộ chủ suốt cả năm

Ở một nghĩa trang thuộc tỉnh Trung Java, Indonesia người ta đã phát hiện 1 con mèo cả năm trời nằm trên một ngôi mộ được cho là của gia chủ của nó .
Nhận thấy hiện tượng kỳ lạ lạ và cảm động nên nhiều người đã phân phối thức ăn và nước uống cho nó. Có những người còn ngỏ ý muốn đưa về nuôi nhưng chú mèo nhất quyết không đi theo 1 ai. Thậm chí khi 1 người đàn ông không biết cố ý mang về nhà thì ngay đêm đó chú mèo lại quay trở về bên ngôi mộ .

mèo trung thành nằm bên mộ chủ suốt năm

Sau khi khám phá thì người ta mới biết chủ của chú mèo là bà Kundari. Những người con của bà cho biết từ ngày bà mất thì con mèo đã luôn ra nghĩa trang nằm và chỉ quay lại nhà để nhà hàng một chút ít rồi lại đi .

♦ Chú mèo bị bỏ rơi trung thành đợi chủ quay về đón

Vào năm năm ngoái ở một con đường tại thành phố Belgorod, Nga đã gây rối loạn với câu truyện về 1 chú mèo trung thành .
Theo đó chủ của chú mèo đã từng sống tại đó. Trong ngày mái ấm gia đình họ chuyển đi nơi khác thì đã nhẫn tâm bỏ lại chú mèo trên miệng nắp cống. Những người tận mắt chứng kiến cho biết con mèo đã đuổi theo xe nhưng không kịp .

mèo trung thành bị bỏ rơi đợi chủ suốt 1 năm

Và từ đó trong suốt 1 năm trời họ luôn nhìn thấy chú mèo nằm trên miệng cống để chờ người chủ quay lại đón. Những người qua lại cũng tốt bụng nên thường cho chú mèo đồ ăn, nước uống và san sẻ câu truyện mong rằng người chủ đọc được sẽ quay lại đón .
Hi vọng với những san sẻ về yếu tố mèo có trung thành không thì bạn đã hiểu được phần nào về tính cách và lòng trung thành của loài mèo. Nếu thấy bài viết có ích thì share và like fanpage dùm Ngân nha .

5
/
5
(
1

bình chọn

)

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan