8 Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả chỉ với nguyên liệu nhà bếp đơn giản

2

66.069 lượt xem

Lũ gián không chỉ làm cho khoảng trống sống của nhà bạn hôi hám, mất vệ sinh, không dễ chịu mà nó còn mang đến nhiều vi trùng gây hại cho sức khỏe thể chất của những thành viên trong mái ấm gia đình. Nếu bạn đang đau đầu tìm cách đuổi gián ra khỏi nhà thì chớ bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi. Chỉ bằng những nguyên vật liệu phòng bếp rất là quen thuộc, rẻ tiền là bạn đã hoàn toàn có thể ” tống khứ ” lũ gián đáng ghét này rồi đấy. Nào, hãy cùng theo dõi những bạn nhé !

Cách đuổi gián trong nhà

Cách đuổi gián trong nhà bằng cà phê

Diệt gián bằng cafe là một cách làm rất đơn thuần nhưng lại mang đến hiệu suất cao vô cùng tuyệt vời. Lũ gián sẽ nhanh gọn bị lôi cuốn bởi mùi hương đặc trưng của cafe, cho nên vì thế, bạn hoàn toàn có thể dựa vào đặc thù này để tìm cách ” tống cổ ” chúng ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, một số ít chuyên viên cũng cho rằng caffeine trong cafe hoàn toàn có thể giết chết những con gián .
Để đuổi gián bằng giải pháp này, bạn chỉ cần sẵn sàng chuẩn bị một nắm hạt cafe, sau đó cho vào máy xay cafe rồi xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn trộn bột cafe này với một chén nước nhỏ rồi cho chúng vào những chiếc lọ nhỏ. Ngay lập tức, những con gián xấu xí ấy sẽ ” rủ ” nhau chui vào lọ và từ từ chết trong đó .

Cà phê

Cách đuổi gián hiệu quả bằng hành tây

Từ lâu, mùi hăng đặc trưng của những củ hành tây đã trở thành ” nỗi ám ảnh kinh hoàng ” so với loài gián. Chính cho nên vì thế, sử dụng hành tây để đuổi gián là chiêu thức được nhiều mái ấm gia đình vận dụng. Để triển khai cách đuổi gián này, bạn chỉ cần sẵn sàng chuẩn bị một vài củ hành tây, sau đó cắt thành những lát mỏng dính và đặt chúng tại những vị trí mà lũ gián hay lui tới như góc tủ, gầm giường, tủ nhà bếp … Chắc chắn rằng loài gián sẽ nhanh gọn phải ” chuyển nhà ” đi nơi khác đấy .

Hành tây

Cách diệt gián bằng baking soda

Baking soda có rất nhiều tác dụng so với đời sống hằng ngày và điển hình nổi bật trong số đó chính là năng lực diệt gián vô cùng hiệu suất cao. Cách diệt gián bằng baking soda cũng rất đơn thuần. Bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ baking soda với vài thìa bột làm bánh cùng vài lát hành phi thơm. Mùi thơm mê hoặc của bột bánh và hành phi sẽ dụ lũ gián nhanh gọn kéo tới. Và chỉ cần chúng nhấm một chút ít bột có tẩm baking soda là ngay lập tức chúng sẽ ” bỏ mạng ” .

>> Xem thêm: Cách đuổi kiến ra khỏi nhà, diệt kiến trong nhà vĩnh viễn, hiệu quả

Baking soda

Mẹo đuổi gián bằng tinh dầu

Sử dụng tinh dầu không chỉ làm cho khoảng trống sống của mái ấm gia đình bạn thoải mái và dễ chịu, thơm mát mà còn giúp ” tống khứ ” lũ gián hôi hám một cách rất hiệu suất cao nữa đấy .

Bạn có thể dùng tinh dầu đinh hương (hoặc các loại tinh dầu khác như cam, sả, bạc hà…) hòa cùng một chút giấm ăn hoặc muối, sau đó cho vào bình xịt và xịt dung dịch này vào những vị trí mà gián hay trú ẩn như ở phòng ngủ, tủ quần áo hay tủ bếp…

Tinh dầu

Cách đuổi gián trong nhà bằng phèn chua

Phèn chua là một nguyên vật liệu mà nhiều người vẫn thường sử dụng để đuổi gián ra khỏi nhà. Bạn hoàn toàn có thể thực thi theo những bước sau đây để lũ gián nhanh gọn ” cuốn xéo ” đi nhé :

  • Bước 1: Bạn hòa một lượng phèn chua vừa đủ vào bát nước sôi, sau đó khuấy đều cho tới khi phèn chua tan hết.
  • Bước 2: Tiếp đó, bạn dùng một chiếc khăn, thấm vào dung dịch nước phèn chua vừa pha và lau lên sàn nhà (bạn cũng có thể lau kệ bếp hay các vị trí mà gián hay qua lại). Khi bề mặt sàn khô, phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ nứt của gạch, đồng thời lưu lại mùi hương đặc trưng. Chính mùi hương này sẽ khiến cho bọn gián cảm thấy vô cùng khó chịu và nhanh chóng biến ra khỏi nhà của bạn đấy.

Phèn chua

Mẹo đuổi gián bằng các loại lá

Bạn có biết những loại lá như bạc hà, nguyệt quế hay tía tô … đều có tính năng hủy hoại gián rất hiệu suất cao không ? Bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị một nắm những loại lá kể trên, vò nhẹ để tinh dầu trong lá tỏa ra ( hoặc cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ) rồi đặt vào khu vực mà gián thường hay lui tới. Chúng tôi bảo vệ rằng chỉ cần ngửi thấy mùi của những loại lá này, bọn gián sẽ nhanh gọn tìm cách ” tẩu thoát ” .

Lá nguyệt quế

Cách đuổi gián hiệu quả bằng dưa leo

Gián rất sợ mùi của những trái dưa chuột. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng điều này để ” chuyển hộ khẩu ” cho lũ gián đầy hôi hám ấy nhé. Cách triển khai đơn thuần như sau :

  • Bước 1: Bạn cắt bỏ 2 đầu của quả dưa, sau đó bổ chúng thành 3 hoặc 4 phần theo chiều dọc.
  • Bước 2: Bạn đặt những miếng dưa chuột này vào các ngóc ngách, gầm giường, gầm tủ, nơi mà gián hay trú ẩn. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy sự vắng bóng của lũ gián ngay thôi.

Dưa leo

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, quýt

Một cách đuổi gián đơn thuần, hiệu suất cao nữa đó chính là sử dụng vỏ cam, quýt, chanh, bưởi … Những loại vỏ này có mùi thơm đặc trưng, tuy nhiên đây lại là mùi khiến cho lũ gián phải ” ám ảnh “. Bạn chỉ cần phơi khô một nắm những loại vỏ kể trên, sau đó đặt chúng ở những nơi mà gián hay bén mảng đến. Chắc chắn chỉ sau khoảng chừng thời hạn ngắn lũ gián sẽ nhanh gọn ” cuốn xéo ” thôi .

Vỏ cam

Trên đây là những cách đuổi gián trong nhà đơn thuần mà vô cùng hiệu suất cao. Tuy nhiên, để lũ gián biến mất vĩnh viễn và không còn Open nữa thì bạn cũng nên chú ý quan tâm tiếp tục lau dọn và giữ gìn nhà cửa thoáng sạch .
Nếu có điều kiện kèm theo, bạn nên trang bị cho mái ấm gia đình mình một chiếc máy lọc không khí để giúp khoảng trống sống được sạch khuẩn, trong lành, đồng thời hạn chế tối đa sự Open của những loại côn trùng nhỏ .

Để mua được những chiếc máy lọc không khí chính hãng, bạn vui vẻ truy vấn website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới :
Mua sắm trực tuyến 

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, CG cầu giấy
Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716 – 718 Điện Biên Phủ, P. 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666303 Hùng Vương, P. 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm:

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan