Cách làm sạch lông chó mèo trong nhà đơn giản nhất

Tóm tắt bài viết

1. Dùng băng dính làm sạch lông chó mèo trong nhà

Hãy dùng tính năng dính của băng keo giúp tập hợp các lông chó mèo lên bề mặt nó. Bạn có thể dùng băng dính để làm sạch lông chó mèo khá đơn giản như sau:

– Chọn băng keo cuộn có bề mặt lớn nhất. Như vậy sẽ xử lý được lông chó trên bề mặt lớn hơn.

– Cắt băng keo ra một miếng khoảng chừng 15-20 cm. Dính nó lên mặt phẳng đệm, ghế sofa, áo quần, sàn dính lông chó mèo .
– Đảm bảo băng dính bám chắc rồi giật mạnh ra lúc này lông sẽ bám vào băng keo và được vô hiệu khỏi các mặt phẳng trong nhà .

làm sạch lông chó mèo trong nhà

Dùng băng keo vô hiệu lông chó mèo cực tốt

>>> Xem thêm: 7 mẹo hay làm sạch đồ gia đụng ai cũng cần biết

2. Dùng miếng bọt biển 

Bọt biển có bề mặt lỗ và khá mềm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng tính năng này để vô hiệu lông chó mèo như sau :
– Nhúng ướt miếng bọt biển cho có nhiệt độ vừa đủ
– Chà nhẹ nhàng miếng bọt biển lên mặt phẳng ghế, nệm, áo quần dính lông. Lưu ý chà vừa phải không để các vật phẩm này bị ướt nhé !
– Các sợi lông nhỏ sẽ được vun vào một góc, lúc này bạn sẽ thuận tiện nhặt chúng và vứt đi hơn .

3. Dùng găng tay cao su làm sạch lông chó mèo

Nếu nhà bạn có găng tay cao su, loại có gai nhỏ thì có thể dùng để làm sạch lông chó trên ghế sofa, đệm,..cực tốt. Cách làm như sau:

– Đeo găng tay vào và nhúng vào nước sạch

– Dùng găng tay cao su đặc xoa đều lên các vị trí có lông chó mèo. Lông sẽ bám vào găng và bạn chỉ việc rửa găng tay đi là xong .

Găng tay giúp làm sạch lông chó mèo

>>> Xem thêm: Mẹo xử lý mùi nhà bếp, khử mùi nhanh nhất

4. Dùng máy hút bụi hút lông chó mèo 

Đây là giải pháp cực hiệu quả và nhanh gọn. Bạn nên dùng các dòng máy hút bụi lớn một chút, như các dòng máy hút bụi Life Clean 15 lít. Bởi máy hút bụi loại bỏ có đầu hút rất bé, hút lông chó mèo một lúc sẽ bị tắc đấy!
Bạn chỉ cần gắn đầu hút chổi tròn rồi từ từ hút sạch lông chó mèo bám trên đệm, ga giường, ghế sofa, thảm… Cách này có thể loại bỏ sạch hoàn toàn lông chó mèo, ngoài ra còn loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi nữa đấy!

làm sạch lông chó mèo

5. Làm thế nào để chó mèo ít rụng lông

Chó mèo thường sẽ phải rụng lông, nhất là vào mùa hè. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tham khảo một số mẹo sau đây để giảm tình trạng chó mèo rụng lông. Áp dụng các mẹo  này sẽ giảm được tác hại của lông chó mèo với hô hấp, gây dị ứng, mùi hôi không tốt cho sức khỏe.

– Thường xuyên chải lông cho chó mèo : Chó mèo rất thích được chải lông. Bạn vừa chải lông thì sẽ vô hiệu được những sợi lông sắp rụng, chúng sẽ mắc vào bàn chải .
– Tắm cho chó mèo : Tắm cũng là cách vô hiệu những sợi lông yếu và còn làm giảm mùi hôi tự nhiên của chó mèo .
– Chăm sóc tốt, cho chó mèo nhà hàng đủ chất : Khi chó mèo khỏe mạnh chúng sẽ ít bị rụng lông hơn là bị bệnh hoặc ốm yếu. Vậy nên bạn cần quan tâm tới sức khỏe thể chất của thú cưng nhiều hơn nhé !

làm sạch lông chó mèo

Lông chó mèo sẽ rụng nhiều hơn khi chúng ốm

– Hút lông chó mèo: Đây là cách rất hiệu quả để giảm bớt lông rụng. Chú ý đừng dùng máy hút bụi công suất cao  mà dùng máy hút lông nhỏ chuyên dụng nhé!

Trên đây là 4 cách làm sạch lông chó mèo trong nhà đơn giản và dễ làm nhất. Nếu nhà bạn có chó mèo, hãy áp dụng các cách làm trên để xem hiệu quả cực tốt của chúng nhé! Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy hút bụi hút lông chó mèo, hãy gọi ngay 0937.623.786 – 0935.646.852 để được Super Fast tư vấn kỹ hơn nhé!

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan