Ngỡ ngàng với công dụng của táo mèo ngâm rượu ít ai biết

25-09-2021Những tác dụng của táo mèo ngâm rượu ít ai ngờ tới. Quả táo mèo được sử dụng từ thời xưa để làm các vị thuốc chữa trị bệnh như ăn trực tiếp, sắc thuốc uống. Đặc biệt hơn, táo mèo là một nguyên vật liệu tự nhiên, thơm ngon dùng để ngâm rượu, giúp tương hỗ điều trị nhiều bệnh lý trong khung hình đồng thời bảo vệ sức khỏe thể chất khỏi các tác nhân gây hại .

Tin bài cùng chủ đề:

✔ Học cách làm giấm táo mèo với 4 bước đơn giản ngay tại nhà

✔ Cách làm mứt táo mèo thơm ngon ngòn ngọt cả nhà cùng ăn

✔ Công thức để có ly trà táo mèo thơm vị tốt cho sức khỏe

Do đặc trưng chỉ sống ở những vùng có khí hậu thoáng mát, táo mèo chỉ tìm thấy ở khu vực đồi núi có độ cao trên 1000 m và Mù Cang Trải được ví như cái nôi nơi sản sinh ra những trái táo mèo ngon nhất với quả thơm, ngọt, hơi chát, size vừa phải .

công dụng của táo mèo ngâm rượu

Những công dụng của táo mèo ngâm rượu

1, Tác dụng về đường tiêu hóa

Táo mèo có tính chua, hơi ấm, quỵ kinh can, tì, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hóa tính, giúp cho năng lực tiêu hóa do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị. Công dụng đa phần của táo mèo là tương hỗ hệ tiêu hóa hoạt động giải trí tốt hơn, giảm các rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh đường ruột, chứng chướng bụng, đầy hơi do ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, hay trẻ nhỏ uống sữa không tiêu giúp ăn ngon miệng hơn .

2, Tác dụng đến sinh lý, tăng sức đề kháng

– Rượu táo mèo có năng lực chữa trị các bệnh lý như đau nhức xương khớp, đau sống lưng mỏi gối do thoái hóa do đổi khác thời tiết, giúp tăng cường công suất miễn dịch, trấn tĩnh an thần .
– Một chén rượu táo mèo nhỏ mỗi ngày ( 10-15 ml ) làm ức chế ngưng tập tiểu cầu, kiểm soát và điều chỉnh rối loạn lipit máu, giúp tương hỗ điều trị bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao .
– Phòng ngừa đau thắt ngực, béo phì, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, viêm cầu thận cấp và mãn tính, hậu sản, ứ trệ ,
– Tăng cường trí nhớ, kích thích giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn
– Tăng cường sinh lý phái mạnh .

3, Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu và điều tra thì thành phần có trong táo mèo làm tăng bài tiết cholesterol và làm hạ lipid máu giúp giảm cân, từ đó duy trì cân nặng hài hòa và hợp lý cho bạn .
Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng rượu táo mèo với liều lượng vừa phải. Lạm dụng quá mức khiến khung hình stress và gây nên nhiều biến chứng nguy khốn. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 lần sau ăn, mỗi lần từ 10 – 15 ml. Ngoài ra, cần tuân thủ cách ngâm táo mèo đúng tỷ suất để cho ra thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất .

Cách ngâm rượu táo mèo chuẩn nhất

Có nhiều cách ngâm rượu táo mèo như ngâm với táo mèo khô, táo mèo tươi hoặc ngâm đường trước khi cho rượu vào. Mỗi cách đều cho ra rượu táo mèo có hương vị đặc trưng riêng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Táo mèo tươi ngâm đường

 + Táo mèo sơ chế sạch, cắt bỏ 2 đầu rồi bổ đôi.

+ Ngâm táo mèo trong nước muối loãng khoảng chừng 30 phút sau đó rửa sạch
+ Ngâm táo mèo cùng đường theo tỉ lệ 1 : 2 tức 1 kg táo mèo với 2 kg đường .
+ Sau 1 tuần thấy táo mèo nổi lên thì chắt lấy nước bỏ vào chai. Phần táo mèo thu được ngâm tiếp cùng khoảng chừng 2 – 3 lít rượu trong vòng 3 tháng .
Khi uống, hoàn toàn có thể pha thêm nước đường ngâm táo mèo trước đó để tăng mùi vị .

Táo mèo tươi ngâm rượu

Sơ chế táo mèo theo các bước trên sau đó ngâm luôn cùng rượu trong thời hạn 3 – 4 tháng là hoàn toàn có thể dùng được .

Táo mèo khô ngâm rượu

Táo mèo tự phơi khô tại nhà hoặc chế phẩm phơi sấy sẵn để không mất nhiều thời gian. Mỗi kg táo mèo khô ngâm được 4 – 5 lít rượu. Thời gian ngâm cũng khoảng 3 -4 tháng. Ngâm càng lâu, rượu càng ngấm và thơm ngon hơn.

✔ Công thức để có được táo mèo khô đường ngon nhất

Để có được một hũ rượu táo mèo ngon, giàu dinh dưỡng, việc lựa chọn từng quả táo mèo khởi đầu cũng là khâu rất quan trọng. Nên lựa chọn những loại táo mèo tươi, ngon, chính hãng từ vùng Tây Bắc, rất là quan tâm với táo mèo nhập từ Trung Quốc được bày bán với giá rẻ .

TIN BÀI LIÊN QUAN
• Khám phá 11 công dụng của quả anh đào rất tốt với sức khỏe
• Giá trị dinh dưỡng của quả cherry với mẹ bầu
• Công dụng tuyệt vời của cao atiso với mẹ bầu
• Tất tần tật công dụng, cách ngâm rượu táo mèo
• 7 công dụng của me rừng đối với sức khỏe
• Cao atiso có tác dụng gì? Bật mí 9 công dụng

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan