Nhà thông minh và những ứng dụng hữu ích cho chăm sóc thú cưng

Nhiều người dùng có lẽ rằng đã biết đến những thiết bị nhà thông minh. Song lại không biết sử dụng những tính năng của chúng hiệu suất cao vào đời sống .
Cùng xem qua bài viết ngay sau đây từ Smart HomeKit. Để biết ngay cách sử dụng thiết bị nhà thông minh hiệu suất cao cho “ thành viên ” trong nhà. Là những thú cưng đang sống và hoạt động và sinh hoạt trong nhà thông minh của bạn .

1. Thiết bị nhà thông minh có ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt của thú cưng không?

Nếu bạn đã, đang hoặc có quan tâm đến thú cưng như chó, mèo,… thì có thể biết rằng thú cưng khá nhạy cảm,  đặc biệt là với âm thanh. Thông thường, ngưỡng âm thanh của con người sẽ nằm ở 20Hz – 20.000Hz. Tuy nhiên, với chó mèo, ngưỡng tối đa có thể lên tới lần lượt là 45.000Hz60.000Hz. Điều này có nghĩa là với một số âm thanh tần số cao, mặc dù ta không nghe được, nhưng chó mèo lại có thể bị ảnh hưởng rất nhiều.

Câu hỏi ở đây là, những thiết bị nhà thông minh có ảnh hưởng tác động đến thú cưng không ? Câu vấn đáp là có, nhưng ở chiều hướng tích cực hơn là xấu đi. Nhất là đối những thiết bị thông minh DIY, nguồn điện đa phần là nguồn điện thấp hoặc sử dụng pin. Cùng với những giao thức nguồn điện thấp như Bluetooth hoặc Zigbee, nên phần nhiều sẽ không gây ra những âm thanh tần số cao. Nên người dùng trọn vẹn hoàn toàn có thể yên tâm về việ sử dụng thiết bị thông minh trong nhà .

2. Thiết bị thông minh sẽ giúp chó mèo cảm thấy thoải mái hơn

Cùng xem qua một số ít ứng dụng của những thiết bị nhà thông minh. Và tất yếu là sẽ thuận tiện vận dụng trong việc chăm nom thú cưng hiệu suất cao hơn .

2.1 Nhắc nhở và đảm bảo thú chó mèo luôn đủ dinh dưỡng

Việc cho thú cưng thức ăn đúng giờ hoàn toàn có thể thực hiện được. Người dùng có thể sử dụng một loa thông minh Google, Amazon Alexa,… và cài đặt đồng hồ thông báo vào bất cứ thời điểm nào mong muốn. Đơn giản với câu lệnh “Hey Google, set alarm at 8.AM everyday” để nhận thông báo nhắc nhở cho thú cưng ăn mỗi ngày.

Camera tích hợp treating thông minh cho chó mèo Furbo

Thiết bị cho chó mèo ăn uống theo lịch hẹn trước.

Hoặc người dùng hoàn toàn có thể góp vốn đầu tư hẳn cho mình một máy cho thức ăn thông minh. Dòng máy này hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với điện thoại thông minh của người dùng. Và tương hỗ những tính năng như setup giờ giấc, thông tin khi hết thức ăn, … Hoặc thậm chí còn là tích hợp cả camera thôn gminh .
Hoặc cũng hoàn toàn có thể ứng dụng sử dụng trợ lý ảo Google Assistant hoặc Siri để tìm ra loại thức ăn cho chó mèo tương thích. Hoặc tìm đến địa chỉ Petmall cho thú cưng nhanh nhất .

Xem thêm : Trợ lý ảo nhà thông minh là gì ?

2.2 Luôn cân bằng sức khỏe cho thú cưng vả cả gia đình

Một yếu tố mà nhiều người sẽ quan ngại khi nuôi thú cưng như chó hoặc mèo. Đó là việc thú cưng sẽ rụng lông khắp nơi trong nhà .
Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng những robot hút bụi lau nhà thông minh để xử lý yếu tố lông rụng. Robot thông minh hoàn toàn có thể phối hợp cả quét lau, biết tránh cầu thang và tường. Và trọn vẹn hoàn toàn có thể đặt giờ quét dọn tự động hóa .

Thậm chí robot hút bụi còn là… đồ chơi cho thú cưng.

Người dùng cũng hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh điều hòa cho toàn ngôi nhà và chó mèo của mình. Ngay cả khi ở nhà hoặc khi ở nơi thao tác. người dùng hoàn toàn có thể sử dụng những thiết bị kiểm soát và điều chỉnh IR thông minh như Sensibo Sky, Aqara P3, Tado V3 + … Để mỗi khi nhiệt độ lên quá cao / thấp, điều hòa trong nhà được kích hoạt và kiểm soát và điều chỉnh theo nhiệt độ đặt trước .

Điều khiển điều hòa thông minh giúp thú cưng ngủ ngon hơn

2.3 Quan sát và trò chuyện với thú cưng mọi lúc mọi nơi

Camera trong nhà giờ đây không chỉ còn là camera bảo mật an ninh. Với những thế hệ camera thông minh mới như Google Nest, Arlo, Eufy, … thì camera còn hoàn toàn có thể đàm thoại trực tiếp hai chiều. Chính vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi ra khỏi nhà mà vẫn hoàn toàn có thể quản lý thú cưng. Và thậm chí còn là trò chuyện với chúng .
Video sử dụng Ring Camera để trò chuyện với thú cưng :

Hoặc đơn thuần hơn, chỉ với một cảm ứng cửa Aqara được gắn ở cửa chui của chó mèo. Là người dùng đã hoàn toàn có thể nhận thông tin mọi lúc nọi nơi khi thú cưng của bạn ra / vào nhà .

2.4 Ánh sáng thông minh cho thú cưng cũng rất quan trọng

Ai cũng biết rằng ánh sáng rất tác động ảnh hưởng tới đời sống hoạt động và sinh hoạt của con người. Và so với thú cưng thì cũng tựa như như vậy .

Ánh sáng đèn thích hợp cũng sẽ rất phù hợp cho chó mèo khi hoạt động ban đêm. Thông thường người có thú cưng sẽ phải tắt toàn bộ đèn hoặc để đèn ngủ suốt đêm. Điều này đôi khi sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của thú cưng. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể dùng một đèn Bulb hoặc đèn LED dây. Kết hợp với một cảm biến chuyển động (Philips Hue hoặc Aqara) để đèn sáng mỗi khi phát hiện chuyển động. Và sẽ tự tắt trong vài giây sau đó.

Ngoài ra, ánh sáng đèn thông minh còn hoàn toàn có thể nhắc nhớ cho thú cưng về những thời gian sáng / tối trong ngày. Như khi hẹn giờ cho đèn thức dậy lúc 6 h sáng. Hoặc là đèn Philips Hue sẽ tự động hóa bật sáng khi người dùng về đến nhà. Sẽ là những báo hiệu có ích và tập cho thú cưng thói quen hoạt động giải trí cùng chủ rất là tự nhiên .

Xem thêm những bài viết có tương quan :

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan