Hướng dẫn cách chơi Mèo nổ Exploding Kittens cơ bản

Các lá bài Mèo nổ và cách sử dụng chúng 0

Lá Exploding Kittens (Mèo nổ) ( 4 lá)

Khi bốc được quân cờ này, bạn phải lật cho các người chơi khác biết ngay lập tức. Trừ khi bạn đang có lá Defuse, nếu không bạn sẽ bị “ nổ ” và loại ngay ra khỏi game show. Bạn phải bỏ xuống toàn bộ con cờ mình đang có gồm có cả quân Mèo nổ .

Xem thêm Những tuyệt chiêu sử dụng lá bài Mèo nổ để trở thành cao thủ Exploding Kittens


  Lá bài Defuse ( Xoa dịu ) ( 6 lá )

Nếu bạn rút phải quân Mèo nổ, bạn có  thể rút và đặt quân bài này xuống để tránh bị loại khỏi trò chơi. Sau đó, bạn có quyền đặt quân Mèo nổ vừa rút vào vị trí bất kì trong bộ bài ( nhưng không được lấy hay xem các quân bài khác). Nếu muốn chơi khăm người chơi ngay sau bạn, bạn có thể đặt nó ngay trên đầu của bộ bài. Nhớ làm điều này trong bí mật để tạo sự kích tính cho trò chơi bằng cách hành động dưới gầm bàn hoặc sau lưng.


  Lá bài Nope ( Chặn ) ( 5 lá )

Lá bài nhằm mục đích vô hiệu mọi hành vi của các quân cờ khác trừ lá Mèo nổ và lá Defuse. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Nope đặt vô hiệu 1 quân Nope khác và sử dụng ngay cả khi đó không phải lượt của bạn .


 Lá bài Attack ( Tấn công ) ( 4 lá )

Kết thúc ngay lượt của bạn mà không cần bốc bài và người chơi tiếp theo sẽ phải bốc 2 lá liên tục. Nạn nhân sẽ chơi lượt tiên phong như thông thường ( đặt xuống các con cờ rồi rút quân ). Khi lượt tiên phong kết thúc, nạn nhân liên tục rút thêm lượt nữa. Nếu nạn nhân khi bị nhận lá Attack mà lại rút ra thêm 1 lá Attack, thì lượt của họ sẽ kết thúc luôn và người chơi tiếp theo nữa sẽ phải chơi 2 lượt .


  Lá bài Skip ( Qua lượt ) ( 4 lá )

Ngay lập tức kết thúc lượt của bạn mà không cần rút quân. Nếu bạn dùng quân Skip để chống lại quân Attack thì nó chỉ giúp kết thúc 1 lượt chơi, bạn vẫn phải chơi 1 lượt còn lại. Còn nếu bạn sử dụng 2 quân skip thì sẽ kết thúc cả 2 lượt .


  Lá bài Favor ( Ủng hộ ) ( 4 lá )

Yêu cầu người chơi khác phải đưa 1 con cờ của họ cho bạn. Người chơi đó được quyền quyết định hành động con cờ mà họ sẽ đưa .


Lá bài Shuffle ( Tráo bài ) ( 4 lá )

Tráo lại bộ bài ( nhưng không được xem các quân bài trong bộ ). Điều này cực kì hữu ích nếu bạn biết mình sắp rút phải quân Mèo nổ.


  Lá bài See the Future ( Nhìn trộm ) ( 5 lá )

Được nhìn trộm 3 lá đầu tiền trên Bộ bài và trả lại vị trí của chúng như bắt đầu nhưng không được phép cho người chơi khác biết .


Những lá bài còn lại ( mỗi loại có 4 lá)

Đây là những lá không có hướng dẫn được ghi trên nó. Những lá này cần được tích lũy và chơi theo cặp. Nếu bạn chơi một đôi như vậy, bạn có quyền chọn một người chơi bất kể và đánh cắp một lá bài ngẫu nhiên trên tay họ .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan