Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Nhất Khi Mèo Bị Run

4.5
/
5
(
6
bầu chọn
)

Mèo bị run đây là 1 trong những tín hiệu dễ nhìn thấy, nhưng bạn chưa biết nguyên do nào khiến mèo bị run, liệu mèo bị run có phải yếu tố của bệnh không .

Cùng Gia Đình Pet tìm hiễu rõ nguyên nhân mèo bị run, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không qua bài viết này nhé.

Nguyên Nhân Mèo Bị Run

Nguyên Nhân Mèo Bị Run

Để biết thông tin và để hiểu rõ hơn về nguyên do gây run ở mèo, bạn cần có cái nhìn tổng quan từ những hoạt động giải trí của thiên nhiên và môi trường, cũng như hoạt động giải trí không bình thường ở mèo, để nhìn nhận rõ nguyên do do đâu .
Sau đây là một vài nguyên do thông dụng khiến mèo bị run :

Do mèo sợ hãi

Một số con mèo rất dũng cảm, nhưng một số con rất nhút nhát. Mèo sợ nhiều thứ, mèo bị run có thể xảy ra do đã chịu nhiều căng thẳng.

Chẳng hạn, nơi ở của chúng bị đổi khác liên tục. Một số chú mèo rất khó khăn vất vả trong việc thích nghi với một cái gì đó mới, hoặc một khoảng trống mới .
Chúng hoàn toàn có thể lo ngại ngay cả khi bạn đổi khác thức ăn của chúng, hoặc cho người khác hoặc người ngoài đến thăm, vì nguyên do nào đó, gây ra sự sợ hãi hoặc mất lòng tin vào thú cưng của bạn .
Bạn cần hiểu đúng mực điều gì đã khiến mèo của bạn phản ứng như vậy, và vô hiệu nguyên do của nó .
Sau này, nỗ lực làm dịu mèo càng sớm càng tốt. Bế nó trong tay, vuốt ve, cố gắng nỗ lực đánh lạc hướng. Sự run rẩy như vậy được đối xử tốt nhất với những cảm hứng tốt .

Hạ đường huyết

Hạ đường huyết, giảm lượng đường trong máu, là một trong những nguyên do phổ cập hơn gây ra run ở mèo .
Nếu mèo không ăn trong một thời hạn dài, điều này hoàn toàn có thể dẫn đến hạ đường huyết và dẫn đến hạ đường huyết hoàn toàn có thể dẫn đến run .
Để kiểm soát và điều chỉnh lượng đường trong máu thấp này, người ta nên quản trị một nguồn nguồn năng lượng, hoàn toàn có thể là thức ăn cho mèo, mật ong, xi-rô cây, vv, ngay lập tức, để thôi thúc sự ngày càng tăng nồng độ glucose trong máu .
Nếu mèo của bạn không hề tự ăn, bạn hoàn toàn có thể rất cẩn trọng thử chà xi-rô hoặc mật ong lên nướu của mèo để tạo điều kiện kèm theo cho đường xâm nhập vào dòng máu càng nhanh càng tốt .
Tuy nhiên, bạn nên liên lạc ngay với bác sĩ thú ý lập tức để có lời khuyên chăm nom đúng. Vì lượng đường trong máu thấp có thề xảy ra kể cả khi mèo của bạn ăn đúng cách, bạn nên luôn đưa mèo đến bác sĩ thú y để nhìn nhận kỹ lưỡng .

Nhiệt độ cơ thể thấp

Mèo bị hạ thân nhiệt hoàn toàn có thể gây ra run lẩy bẩy. Nhiệt độ khung hình thông thường của mèo là từ 37 đến 38 độ C .
Mèo trưởng thành hoàn toàn có thể duy trì nhiệt độ khung hình thông thường ngay cả ở nhiệt độ thấp hơn, nhưng so với những chú mèo con, sẽ gặp khó khăn vất vả trong việc duy trì nhiệt độ thông thường, và điều này hoàn toàn có thể rình rập đe dọa đến tính mạng con người .
Bệnh cấp tính hoặc mãn tính, cũng hoàn toàn có thể dẫn đến hạ thân nhiệt. Do đó, điều rất quan trọng là giữ ấm cho mèo của bạn bằng cách cung ứng thêm chăn hoặc đệm sưởi trong khi liên hệ với bác sĩ thú y của bạn .
Ngoài ra hoàn toàn có thể do môi trường tự nhiên sống của mèo quá lạnh, hoặc do tắm cho mèo không đúng cách cũng khiến mèo bị hạ thân nhiệt .

Tăng thân nhiệt

Tăng thân nhiệt do sốt hoặc tăng nhiệt độ khung hình ở mèo, hoàn toàn có thể xảy ra do virus, nhiễm trùng hoặc những bệnh khác, hoàn toàn có thể dẫn đến run .
Bất kỳ nhiệt độ nào của mèo trên 38 độ c là mèo của bạn đã bị sốt. Nhiệt độ khung hình tăng cao này hoàn toàn có thể gây ra run ở mèo .

Nếu bạn lo lắng rằng mèo của bạn có thể bị sốt hay không, thì nên kiểm tra nhiệt độ của mèo bằng nhiệt kế và cần gặp bác sĩ thú ý sớm để ngăn ngừa các biến chứng tiếp theo.

Cách Khắc Phục Mèo Bị Run

Cách Khắc Phục Mèo Bị Run

Nếu mèo bị run do nhiệt độ môi trường tự nhiên, thì bạn chỉ cần cần giúp chúng không thay đổi nhiêt độ khung hình là được, cần chú ý quan tâm khoảng trống sống so với những bạn nuôi mèo ở máy lạnh .
Chú ý hơn khi tắm cho mèo, đặc biệt quan trọng là mèo con, cần trang bị kiển thức đúng khi tắm cho mèo, để trách việc mèo nhiễm lạnh và bị run .
Ngoài ra mèo bị run chưa rõ nguyên do, cần bạn đưa đển bác sĩ thú y sớm nhất để có lời khuyên tốt trong việc chăm nom chữa trị đúng cách .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan