Cách chăm sóc vệ sinh mắt cho mèo con khỏe mạnh

Để chăm nom và vệ sinh mắt cho mèo con khỏe mạnh, thứ nhất bạn cần biết thực trạng sức khỏe thể chất của mèo con. Để biết điều này, bạn cần quan sát kỹ mắt mèo con. Khám mắt tại nhà cho mèo sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều yếu tố. Có thể là vết xước, rỉ mắt cứng. Độ đục hoặc một yếu tố sức khỏe thể chất khác. Trong bài viết dưới đây, Thú Cảnh sẽ bật mý cho bạn một số ít mẹo đơn thuần giúp bạn giữ cho đôi mắt mèo con luôn thật sạch và sáng .Cách chăm sóc vệ sinh mắt cho mèo con khỏe mạnh

1 Các bệnh về mắt thường gặp ở mèo

Viêm kết mạc : Một hoặc cả hai mắt của mèo sẽ đỏ và sưng lên. Có thể có rỉ mắt .Mí mắt thứ ba phồng lên : Nếu mí mắt thứ ba hoàn toàn có thể nhìn thấy hoặc nó che mất mắt mèo, hoàn toàn có thể nó đang bị chấn thương hoặc đang bị tiêu chảy. Nó hoàn toàn có thể là một con sâu hoặc một loại vi rút .

Viêm giác mạc: Nếu giác mạc của mèo bị viêm, bạn sẽ thấy mắt chúng có màu đục và chảy nước.

Đục thủy tinh thể : Tình trạng này thường gặp ở những chú mèo đã lớn tuổi hoặc mắc bệnh tiểu đường .Tăng nhãn áp : Giác mạc bị đục và mắt to ra do áp lực đè nén trong nhãn cầu tăng lên .Lồi mắt : mắt lồi hoàn toàn có thể xảy ra do tai nạn đáng tiếc, chấn thương hoặc khối u trong mắt .Thoái hóa võng mạc : khi những màng nhạy cảm với ánh sáng ở phía sau của mắt bị suy giảm, mèo sẽ mất một phần hoặc hàng loạt thị lực .Chảy nước mắt : lông xung quanh mắt mèo bị dính nước mắt. Đó là do ống dẫn nước mắt bị tắc. Hoặc quá nhiều nước mắt .Cách tốt nhất để ngăn ngừa những bệnh về mắt là bảo vệ rằng mèo của bạn đã được tiêm phòng vừa đủ. Thường xuyên quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng. Bệnh về mắt của mèo nếu không được điều trị kịp thời hoàn toàn có thể khiến thị lực của mèo bị suy giảm. Thậm chí, nó còn dẫn đến mù lòa .

10 loai benh lay truyen tu meo sang con nguoi2

2 Cách kiểm tra vệ sinh mắt cho mèo con

Đưa mèo đến một nơi sáng sủa. Nhìn vào mắt nó. Đôi mắt cần phải trong và sáng. Khu vực xung quanh nhãn cầu phải có màu trắng. Kích thước của hai đồng tử phải bằng nhau. Đây là những tiêu chuẩn cho thấy mắt mèo của bạn không có yếu tố gì .Lưu ý rằng việc chăm nom mèo con chưa mở mắt trọn vẹn khác với việc chăm nom mèo con vừa mới mở mắt. Khi mèo con còn quá nhỏ, mắt chúng vẫn chưa thể nhìn thấy ánh sáng. Sử dụng ngón tay cái của bạn, nhẹ nhàng lật mở mí mắt của mèo con để quan sát kỹ hơn bên trong. Phần đó phải có màu hồng. Không đỏ hoặc trắng. Vậy làm cách nào để biết được có yếu tố gì xảy ra với một hoặc cả hai mắt của mèo ? Để ý những tín hiệu sau ở mèo :

  • Nhiều loại thuốc nhỏ mắt.
  • Khóc.
  • Mí mắt có màu trắng hoặc đỏ.
  • Màng nhầy ở khóe mắt.
  • Có vết xước trên vùng da quanh mắt.
  • Mèo thường nhắm mắt.
  • Có mây hoặc thay đổi màu mắt.
  • Mí mắt thứ ba có thể nhìn thấy được.

Đó là những tín hiệu của một đôi mắt không khỏe mạnh. Bạn cần chú ý quan tâm. Bên cạnh đó, 1 số ít ngôn từ khung hình cũng sẽ cảnh báo nhắc nhở bạn rằng mèo con bị đau mắt. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy một con mèo liên tục nheo mắt hoặc gãi vùng xung quanh mắt. Kiểm tra nó ngay. Nếu thấy những tín hiệu trên bạn nên gọi ngay cho bác sĩ thú y để được tư vấn .

Meo Bengal 36

3 Hướng dẫn vệ sinh mắt cho mèo con tại nhà

Dùng một miếng bông mềm để lau mắt cho mèo con. Lau sạch thuốc nhỏ mắt bẩn trong mắt mèo con. Vệ sinh mắt mèo nên khởi đầu từ khóe mắt. Nên sử dụng một miếng bông sạch cho mỗi bên mắt. Bạn hoàn toàn có thể tỉa những sợi lông dài che khuất tầm nhìn hoặc chọc vào mắt mèo .Ngoài ra, đừng quên tránh sử dụng nước hoặc thuốc nhỏ mắt cho mèo của bạn cho đến khi được bác sĩ thú y tư vấn đơn cử. Khi chải lông cho mèo, nếu bạn nhận thấy những tín hiệu lạ như rỉ dịch, hãy hỏi quan điểm ​ ​ bác sĩ. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách rửa mắt cho mèo con bằng thuốc tại nhà .

Meo Bengal 27

4 Ngôn ngữ của mèo qua đôi mắt

Ngôn ngữ khung hình của mèo bộc lộ khác nhau trong những trường hợp khác nhau. Mèo tiếp xúc với tất cả chúng ta trải qua ánh mắt của chúng. Bất cứ điều gì họ muốn nói đều hoàn toàn có thể hiểu được bằng vị trí của mí mắt và sự đổi khác của đôi mắt. Các thông điệp xê dịch từ không hề đoán trước đến dễ phân biệt .Họ không cần phải gọi điện để nhận được một tin nhắn. Tuy nhiên, thông điệp đó sẽ được chứng minh và khẳng định nhiều hơn qua những bộ phận khác trên khung hình mèo. Nhưng dù bộc lộ ở đâu, điều tiên phong tất cả chúng ta phát hiện chính là ánh mắt của họ. Đó là nguyên do tại sao việc giữ cho mắt mèo luôn thật sạch là rất quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể không hiểu mèo muốn gì nếu mắt chúng bị đau .Khi bị kích thích mang đến cảm xúc sợ hãi, tức giận hoặc thú vị, toàn bộ đều dẫn đến co đồng tử bất thần. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ sự đổi khác này. Bạn hoàn toàn có thể quan sát khi đặt thức ăn cho mèo trước mặt chúng. Ví dụ, những món ăn mà họ yêu thích nhất .

Meo Bengal 21

5 Mắt mèo khi bày tỏ tình cảm và sự tin tưởng

Mắt mèo sẽ mở to khi chúng thức. Khi tỏ ra tin cậy và yêu quý gia chủ. Đó là những lúc cô ấy dụi đầu vào má bạn. Hoặc những cử chỉ âu yếm dành cho đối tác chiến lược của bạn ví dụ điển hình. Đôi mắt còn là nơi gửi gắm những tâm tư nguyện vọng tình cảm muốn gửi gắm đến người đối lập .Khi tự do và tự tin, con mèo thường có tư thế rũ rượi. Đôi mắt mờ đi. Gửi một nụ hôn đến thú cưng của bạn. Hãy nhìn họ bằng ánh mắt yêu thương và chớp nhẹ. Nếu mèo nháy mắt với bạn, nghĩa là bạn đã nhận được tình cảm thâm thúy từ chúng .Họ mở to mắt tin yêu tuyệt đối. Tất nhiên, trước một ánh mắt như vậy, bạn không hề làm ngơ. Đôi mắt ấy có một sức hút kỳ lạ. Cho dù bạn đang bận rộn hay đang vướng bận việc gì đó, bạn nhất định phải âu yếm hoặc vuốt ve chúng .

Meo Bengal 25

6 Ngôn ngữ của mèo qua đôi mắt bảo vệ trạng thái

Đôi mắt của họ sẽ nhìn chằm chằm và không chớp từ một khoảng cách nhất định. Đó hoàn toàn có thể được hiểu là một tín hiệu của sự trấn áp. Hoặc thống trị, thậm chí còn tiến công. Những người chủ thường không nhận ra hành vi này của mèo .Những biểu lộ như vậy thường biểu lộ khi họ có ham muốn trấn áp. Có thể trước rủi ro tiềm ẩn bị những thành viên mèo khác trong nhà lấn chiếm thức ăn, đồ chơi. Tiếng mèo nhiều lúc phải thực sự tập trung chuyên sâu mới hoàn toàn có thể chớp lấy được .Hoặc đơn thuần là nhìn chằm chằm không chớp mắt cũng giúp mèo cảnh báo nhắc nhở những chú mèo khác. Ra hiệu cho chúng không đến gần bát thức ăn, khu vực ngủ hoặc chủ quyền lãnh thổ của nó. Đôi khi ánh mắt họ cũng toát lên vẻ uy quyền ghê gớm. Thậm chí sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu bất kỳ khi nào .

Meo Bengal 22

7 Ngôn ngữ trong mắt mèo đầy xung đột

Đôi mắt tí hon biểu thị những cảm xúc mạnh như sợ hãi hoặc kích động. Việc thu nhỏ đồng tử cũng bảo vệ mắt khỏi móng vuốt của đối thủ. Mèo thường khá nhạy cảm. Bị vật lạ kích động khiến họ sợ hãi.

Nếu bạn vô tình phát hiện mắt mèo trong trạng thái này, hãy cẩn trọng. Xem có điều gì không bình thường xung quanh họ không. Đừng để mèo rơi vào trạng thái này quá lâu. Lưu ý là bạn nên tránh che mắt mèo lạ nếu không bạn hoàn toàn có thể bị chúng tiến công .Đôi mắt mèo nói lên rất nhiều điều, gia chủ cần có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ đôi mắt đó khỏi bụi bẩn và vi trùng. Tốt nhất bạn nên dùng nước muối để vệ sinh mắt cho mèo hàng ngày. Chúc mèo cưng của bạn luôn có một đôi mắt đẹp và khỏe mạnh .Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui tươi !

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan