VÌ SAO MÈO ĐI VỆ SINH KHÔNG ĐÚNG CHỖ?

1. Vị  trí đặt khay cát vệ sinh

Mèo thích “ xử lý nỗi buồn ” ở một nơi yên tĩnh, không bị quấy rầy. Do đó, bạn cần chú ý quan tâm, tránh để toilet của những bé mèo ở nơi ồn ào, nhiều người qua lại .

2. Kích  thước khay cát không phù hợp

Nhiều trường hợp, vì khay cát quá nhỏ nên mèo đi bị lệch ra ngoài. Chọn khay cát có kích thước đủ lớn để các bé có thể đi vệ sinh một cách thoải mái.

3. Khay  cát bẩn 

Mèo là sinh vật cực kỳ thật sạch. Chúng sẽ không đi vệ sinh vào nơi quá bẩn đâu. Vì thế, bạn phải tiếp tục dọn khay cát. Với loại cát vón, nên dọn phần vón 1-2 ngày 1 lần để toilet không bị bốc mùi nhé .

4. Thay  đổi cát vệ sinh 

Nếu bạn mới đổi sang một loại cát vệ sinh khác, lạ mùi cũng hoàn toàn có thể là nguyên do khiến mèo đi vệ sinh sai chỗ. Khi chuyển sang cát mới, bạn nên rải một lớp cát cũ lên cát mới để mèo quen dần rồi sau đó mới thay mới trọn vẹn .

5. Cát  vệ sinh có mùi hương 

Mèo rất nhạy cảm với mùi. Nhiều bạn nuôi mèo thích chọn cát vệ sinh có mùi thơm theo sở thích của mình nhưng sự thật là, nhưng mùi hương đó lại khiến cho mèo khó chịu. Chúng định nghĩa những mùi đó là hôi, thậm chí một số chú mèo sẽ né tránh và không đi trong cát có mùi.

Cách tốt nhất, bạn nên chọn cát vệ sinh không mùi, trấn áp mùi hôi theo chính sách hấp thụ thay vì dùng hương liệu để ép chế .

6. Đánh  dấu lãnh thổ 

Mèo đến thời kỳ động dục, theo bản năng tự nhiên, chúng sẽ “ tè ” để lưu lại chủ quyền lãnh thổ. Đó là nguyên do những chú mèo đến tuổi trưởng thành thường bỗng dưng đi vệ sinh khắp nơi. Nếu bạn không có dự tính cho mèo sinh sản, cách tốt nhất là nên cho những bé triệt sản. Điều này không chỉ giúp mèo hạn chế 1 số ít bệnh tật mà còn khắc phục được yếu tố tiểu tiện bậy .

7. Nhiều  mèo dùng chung 1 khay cát 

Mèo có tập tính chủ quyền lãnh thổ rất cao. Chúng thường không thích mùi của những chú mèo khác, một số ít chú mèo sẽ không muốn đi cùng 1 toilet với những chú mèo khác. Nếu nhà bạn nuôi nhiều mèo, bạn nên đặt nhiều khay cát vệ sinh. Điều này không riêng gì hạn chế thực trạng mèo đi vệ sinh sai chỗ mà còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí cát vệ sinh và trấn áp mùi hôi, vi trùng hiệu suất cao hơn .

8. Mèo  bị bệnh về tiêu hoá hoặc tiết niệu 

Nếu mèo đi vệ sinh rải rác bên ngoài khay cát, đi nhiều lần, có năng lực mèo gặp yếu tố về tiêu hoá hoặc tiết niệu. Trong trường hợp này, bạn cần đưa bé đi bác sĩ thú y sớm để tìm ra nguyên do đúng mực.

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan