Bà đẻ có ăn được thịt chó không? Bổ đấy nhưng bạn có nỡ ăn không?

Nhiều người thường bảo nhau phụ nữ sau sinh nên ăn thịt chó để lợi sữa, bồi bổ khung hình. Nhưng bạn khoan ăn đã nhé, trước hết hãy tìm hiểu và khám phá từ đầu đến cuối bà đẻ có ăn được thịt chó không .bà đẻ có ăn được thịt chó khôngThịt chó nói chung và chân chó nói riêng là nguyên vật liệu dễ mua và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon .
Theo y học truyền thống, thịt chó có vị mặn, chua, tính nóng, bổ tỳ thận, trừ hàn, ích khí, thông mạch, tiêu viêm, tốt cho người bị suy nhược …

Còn theo y học tân tiến, thịt chó chứa nhiều canxi, lipid, kali, phốt pho, sắt và nhiều nhóm vitamin A, B, B1 … Đặc biệt thịt chó rất giàu nguồn năng lượng, đạm nên tốt cho những người có máu hàn .
Vậy bà đẻ có ăn được thịt chó không ? Bạn hãy tìm hiểu và khám phá phần tiếp theo nhé .

Bà đẻ có ăn được thịt chó không?

Sau sinh, phụ nữ dễ bị mất máu, tiêu tốn nhiều sức lực lao động, thể trạng stress. Do vậy, yếu tố dinh dưỡng giúp phụ nữ sau sinh bồi bổ khung hình rất quan trọng .
Hơn nữa, thực đơn ăn cho bà đẻ cần phải phân phối không thiếu chất dinh dưỡng để khung hình mẹ tiết sữa chất lượng cho con bú .
Với thực phẩm nhiều dưỡng chất và nguồn năng lượng như thịt chó, chắc bạn đã có câu vấn đáp bà đẻ có ăn được thịt chó không. Theo những chuyên viên, bà đẻ nên ăn thịt chó đúng cách để khung hình phục sinh nhanh gọn và tăng tiết sữa cho con .
Ngoài ra, thói quen ăn thịt chó, chân chó còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, kích thích tử cung co bóp, tống hết huyết hôi và sản dịch ra ngoài .

  • Mẹ sinh thường từ 1-2 tuần sau sinh hoàn toàn có thể ăn thịt chó
  • Mẹ sinh mổ chỉ được ăn thịt chó khi khung hình đã hồi sinh, vết mổ đã lành, sức khỏe thể chất không thay đổi và hệ tiêu hóa sẵn sàng chuẩn bị .

Bật mí 15 loại thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh

Bật mí 15 loại thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh
Với những ai nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất với nhiều loại thực phẩm lợi sữa là rất quan trọng nếu muốn duy trì nguồn sữa dồi dào cho con. Mách mẹ 15 loại thức uống giúp lợi sữa cực kỳ hiệu quả. Đừng bỏ qua mẹ nhé!

Ăn chân chó có nhiều sữa không?

Chẳng phải vô cớ mà những chuyên viên cho rằng bà đẻ ăn được thịt chó sau khi đã đưa ra những hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn này .
Bà đẻ có ăn được thịt chó không thì đã rõ, tuy nhiên phụ nữ sau sinh ăn chân chó thì thế nào ? Câu vấn đáp đương nhiên là có .
Chân chó có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên vừa có lợi cho mẹ, vừa tốt cho con. Món ăn này được khuyên dùng cho bà đẻ bởi có tính năng :

  • Làm mát sữa
  • Kích thích sữa mẹ về nhiều hơn
  • Rất tốtcho mẹ bị thiếu máu
  • Hỗ trợ chữa tắc tia sữa
  • Làm tăng chất lượng sữa mẹ, giúp sữa thêm thơm ngon cho bé bú .

Lưu ý khi ăn chân chó và thịt chó sau sinh

lưu ý cho bà đẻ khi ăn thịt chó và chân chó

Đảm bảo mẹ sẽ muốn bắt tay vào nhà bếp chế biến món chân chó ngay khi đã biết bà đẻ có ăn được thịt chó không .
Nhưng đừng vội, mẹ nên biết những quan tâm này để tránh tính năng ngược, gây hại khung hình .

1. Thịt chó có tính nóng, ăn nhiều sẽ khó tiêu và gây nóng

Món ăn này không tương thích với mẹ chịu nóng kém, huyết áp cao, hoặc mắc những bệnh về gan, suy thận. Mỗi tuần mẹ chỉ nên dùng thịt chó khoảng chừng 1-2 lần, nếu ăn nhiều hơn thì cần uống nhiều nước, dùng nhiều rau xanh .
Bà đẻ cũng không nên ăn thịt chó cùng với những loại thực phẩm như chè, tỏi, thịt dê, lòng trâu, thịt gà, sả, riềng … vì sẽ gây ra hiện tượng kỳ lạ đầy hơi, khó tiêu, táo bón nặng .

2. Mẹ bị béo phì và dễ tăng cân không nên ăn thịt chó

Những mẹ bị béo phì hay dễ bị tăng cân thì không nên ăn nhiều thịt chó và chân chó. Loại thực phẩm này rất giàu chất béo và protein, hoàn toàn có thể dẫn tới việc mẹ tăng cân khó trấn áp, từ đó làm ngày càng tăng rủi ro tiềm ẩn mắc một số ít bệnh như tim mạch, tiểu đường, gout …

3. Không ăn thịt chó vào buổi tối 

Mẹ sau sinh nên ăn thịt chó vào ban ngày và không nên ăn vào buổi tối trước khi ngủ. Ăn thịt chó vào buổi tối sẽ khiến mẹ không tiêu hóa kịp, gây chướng bụng, khó ngủ hoặc ngủ không sâu làm tác động ảnh hưởng sức khỏe thể chất .

4. Xét tới yếu tố nhân đạo 

chó con bị bắt nhốt, hành hạ

Chó thường là những vật nuôi trong nhà rất tình cảm, gắn bó với mái ấm gia đình. Mẹ cần phải tâm lý kĩ liệu có nỡ ăn thịt từ những chú chó này không vì vẫn còn rất nhiều nguồn thực phẩm lợi sữa khác hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa .
Bên cạnh đó, bạn không ăn thịt chó nghĩa là đã ủng hộ cho hành vi không đánh đập, đánh bả hay trộm cướp thú cưng để giết làm thịt .

5. Không ăn thịt chó đã bị đánh bả

Nếu chó bị đánh bả thì bà đẻ có ăn được thịt chó không ? Một điều quan trọng nữa là trên thị trường lúc bấy giờ, hầu hết chó đều không có nguồn gốc, nguồn gốc rõ ràng và thường bị đánh bả. Nếu mẹ ăn phải loại thịt trên sẽ vô cùng nguy khốn cho sức khỏe thể chất, đặc biệt quan trọng là khi khung hình mẹ mới hồi sinh sau sinh bé .
Vì thế, mẹ cần lựa chọn chỗ bán uy tín, thịt từ loại chó khỏe mạnh, không bị bệnh tật, ốm yếu để bảo vệ sức khỏe thể chất. Còn muốn yên tâm hơn, tốt nhất là mẹ không nên ăn .
Thịt chó đúng là rất tốt cho sức khỏe thể chất của mẹ nhưng món ăn này hiện tại thường không rõ nguồn gốc trên thị trường. Nếu bạn tìm được chỗ mua thịt chó uy tín, hãy tìm hiểu thêm cách chế biến dưới đây và tuân thủ những chú ý quan tâm khi ăn thịt chó nhé .

Cách chế biến chân chó cho bà đẻ

cháo chân chó

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Chân chó : 2-3 cái
  • Lá đinh lăng : 30-40 g
  • Gạo nếp : 200 – 300 g
  • Hành ngò
  • Gia vị những loại

Cách thực hiện

  • Chân chó đem cạo sạch lông, rửa sạch rồi đem thui vàng, khía theo chiều dọc. Mẹ cần chú ý quan tâm thui trong nhỏ lửa để tránh bị cháy .
  • Gạo nếp cần vo sạch và ngâm khoảng chừng 30 phút để nở ra .
  • Lá đinh lăng nhặt sạch, loại bỏ những lá úa vàng, bị sâu rồi rửa sạch.
  • Sau đó cho lá đinh lăng vào nồi và thêm khoảng chừng nửa lít nước, đun sôi với lửa nhỏ từ 15-20 phút .
  • Vớt bỏ lá đinh lăng giữ lại phần nước đã đun sôi .
  • Cho gạo và chân chó đã chuẩn bị sẵn sàng trước đó vào nồi nước chiết từ lá đinh lăng đã đun sôi ở trên
  • Nấu cháo với nhỏ lửa, hầm cho tới chín kỹ, rồi thêm gia vị cho vừa miệng .
  • Có thể thêm hành ngò, tiêu, ớt tùy ý thích của mẹ

Món cháo chân chó đinh lăng nên ăn nóng trong ngày, mẹ ăn thường xuyên cho tới khi có sữa. 

Bây giờ thì mẹ đã biết bà đẻ có ăn được thịt chó không. Hãy xem xét giữa lợi và hại của việc ăn thịt chó trước khi dùng món ăn này, mẹ nhé !

Đào Phương Anh

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan