Những quán cà phê độc nhất phố đi bộ Bùi Viện

Cà phê Bùi Viện bạn có muốn thử và cảm nhận xem các quán cà phê ở đây có gì khác với những người khác không ? Sài Gòn đôi lúc làm chúng ta căng thẳng từ công việc cho đến cuộc sống nó khiến chúng ta phải suy nghĩ về nhiều thứ, những Những lúc như vậy, chỉ muốn tìm đến một quán cafe để có thể thư giản và tiếp tục với nhịp sống Sài Gòn. 

1) Cà phê vợt ở phố Bùi Viện

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ không biết ở trên đường Bùi Viện lại có quán cafe Vợt. Nói là quán, thực ra nơi đây chỉ là một quán cóc với vài cái ghế nhỏ xếp chồng lên nhau, khi có khách thì ghế được xếp ra nép hẳn vào tường để chừa đường cho người qua lại. Đây là nét rực rỡ của quán và nhiều khách lại rất thích .

cafe vot o sai gon

Cách pha cà phê ở quán khác với những nơi khác: Nước được nấu sôi từ 1 cái ấm đặt trên bếp củi, còn cà phê được pha bằng chiếc vợt nhỏ. Đây là cách hoa đã có từ rất lâu và thường được người Hoa sử dụng. Theo thời gian khi cà phê phin xuất hiện thì cà phê vợt dần dần bị lãng quên.

cafe vot o sai gon 1

Một kinh nghiệm tay nghề cho những bạn muốn nhìn tận mắt cách pha cafe vợt, bạn đến đầu đường, số 1 Bùi Viện, tại nơi có 1 con hẻm tiên phong .

2) Quán Cà phê Út Lành

Đây là một quán cafe rất được yêu dấu trên đường Bùi Viện. Đến đây bạn sẽ được quay ngược thời hạn quay trở lại những năm tháng tuổi thơ, Quán cafe Út Lành được phong cách thiết kế theo phong thái xưa cũ nhưng lại rất hấp dẫn. Rất nhiều đồ vật cũ mà bạn hoàn toàn có thể thấy ở đây như cái phản, máy nghe đài, cây quạt bàn cũ kĩ, cái máy cát sét, … Không gian là lợi thế của quán còn thực đơn chọn món thì không phong phú lắm .

cafe ut lanh duong bui vien 3

Quán có nhiều góc chúng rất đẹp bạn hoàn toàn có thể đến đây cùng bạn hữu và thử vài tấm chắc chăn sẽ không làm bạn tuyệt vọng. Không gian theo phong thái vintage rất thích. Ai đến đây sẽ có lại cảm xúc của ngày thơ ấu, ấm cúng vô cùng .

Các bạn muốn đến quán thì hoàn toàn có thể đi đường Đỗ Quang Đẩu hẻm tiên phong bên trái sẽ là quán Út Lành .

3) Quán cafe CATFE

Mình thích CATFE một quán cafe quận 1 nổi tiếng, một quán quán cafe Mèo nổi tiếng được nhiều bạn tìm đến đặc biệt là những bạn yêu thích mèo, các bạn sẽ được nhìn ngắm thậm chí được chạm vào các chú mèo vô cùng xinh xắn.

catfe coffee duong bui vien 1

Thăm mèo và trải thưởng thức khoảng trống của quán để biết được quán được chăm chút cẩn trọng như thế nào. Vì quán khi nào cũng thật sạch. Ở đây có nhiều mèo với những chủng khác nhau như : mèo Anh lông dài, mèo Scottish tai cụp, Mèo nhà to nhất Maine Coon, Chân ngắn đáng yêu và dễ thương Munchkin, Bengal, Anh lông ngắn và mèo ta đuôi cụp .

Nói về món nước và bánh ở quán thì khỏi chê. Lần trước ghé quán mình có chọn uống chocolate và bánh mì thì cảm thấy khẩu vị rất hợp. Menu quán còn nhiều món lắm những bạn đi cafe Bùi Viện thì nhớ ghé quán Catfe nhé .

4) Cộng Cà phê Bùi Viện

Cộng thì khá nổi tiếng rồi, bạn sẽ thấy rất nhiều quán Cộng ở Hồ Chí Minh này. Cộng không theo khuynh hướng phong cách thiết kế cafe tân tiến mà Cộng lại thích sự xưa cũ. Quán thoáng mát, mang hơi thở của TP.HN xưa, khoảng trống đẹp, yên tĩnh, có gác hoàn toàn có thể nhìn xuống để xem mọi người đi lại trên Phố Bùi Viện .

Quán thích hợp cho những ai muốn ngồi một mình, đọc sách hoặc tìm lại sự thư thả trong tâm hồn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều món ngon tại Cộng. Quán có Menu khá phong phú, đa dạng và phong phú .

  • Địa chỉ: 127 – 129 Bùi Viện, Quận 1

5) Tiệm cà phê Đông Dương

Nằm trên con đường sầm uất có biệt danh Phố Tây Bùi Viện, Tiệm cafe Đông Dương sẽ đưa bạn về những những năm trước 1970 : Nét Hồ Chí Minh xưa cũ, trầm mặc nhưng vẫn rất hấp dẫn .

cafe dong duong bui vien 1

Bên cạnh khoảng trống thì âm nhạc cũng là một cách để đưa quán và thực khách liên kết với nhau. Quán Open từ sáng đến khuya, nhạc sống mỗi ngày với những band được tuyển chọn kỹ lưỡng đến đây để Giao hàng mọi người .

Nếu thích sự yên bình bạn hoàn toàn có thể ghé quán cafe Đông Dương vào ban ngày đến đây để được thư giản và tận hướng nét xưa cũ của TP HCM xưa. Từ viên gạch ốp tường ngay từ ngoài cửa, từ bức tường vàng bọc gỗ lambri chỉ thời Đông Dương mới có, cho đến cái bàn, cái ghế … toàn bộ cùng những ly coctails mang những cái tên tên nổi tiếng một thwoif như Đông Đương, Chợ Lớn, chợ Bến Thành, Bưu Điện, Nhà Thờ Đức Bà …

6) King Coffee

Nằm trên một con đường sầm uất như Bùi Viện. King Coffee Open và tạo một dấu ấn của riêng mình. Sự đơn thuần mộc mạc của quán lại được rất nhiều người ưa thích, tìm quán khá là dễ, đứng ngay cổng chào ở đầu phố bạn đã hoàn toàn có thể thuận tiện nhận ra một King Coffee nằm gọn trên con đường Bùi Viện ngay góc ngã ba Cống Quỳnh .

king coffee duong bui vien quan 1

Phù hợp với phong thái phố Tây, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của mạng lưới hệ thống, King Coffee đi ngược lại sự phá cách thường thấy đó là quán tạo ra một mộc mạc, pha thêm chất bụi rất hợp với gu của những bạn trẻ .

Điểm nhấn đặc biệt quan trọng của King Coffee tại Bùi Viện và sẽ trở thành điểm lôi cuốn nhất của giới trẻ tại nơi đây có lẽ rằng là khu rooftop vừa thoáng mát lại phân phối góc view đẹp giúp bạn ngắm trọn TP HCM vô cùng lý tưởng. Đến đây chiêm ngưỡng và thưởng thức cafe và lắc lư nhẹ nhàng cùng điệu nhạc thì còn gì mê hoặc hơn nữa phải không nào ?

7 ) Góc TP. Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm đến một góc TP. Hà Nội ở Hồ Chí Minh thì quán cafe đường Bùi Viện này là gợi ý hài hòa và hợp lý nhất cho bạn đấy. Quán nằm ngay thành phố Tây nổi tiếng ở TP HCM Góc Thành Phố Hà Nội được khá nhiều khách lui tới đặc biệt quan trọng là những vị khách quốc tế. Mặc dù diện tích quy hoạnh nhỏ, trần nhà thấp, cầu thang nhỏ hẹp vậy mà khách tây to cao lại thích ghé .

goc ha noi duong bui vien 3

Chỉ vỏn vẹn 2 lầu, tầng 1 chỉ có vỏn vẹn hai bàn chắc ngồi được 5 6 người, còn tầng 2 thì lớn hơn, có ba bàn và một ban công nhỏ để ánh sáng lọt vào tạo nên một khung cảnh TP. Hà Nội rất riêng. Bên trong quán được trang trí rất nhiều thứ mang tính gợi nhớ về một góc Thành Phố Hà Nội từ từng bức hình cho đến bình hoa trang trí. Đoán chắc chủ quán hẳn phải yêu Thành Phố Hà Nội lắm khi mở ra quán Góc TP.HN .

Các bạn đến đây thì nhớ thử qua món cafe trứng đặc trưng. Đây cũng là món nước thông dụng của quán và có rất nhiều vị khách đến đây để thử qua món cafe trứng được pha chế khá kĩ, nhiều khách nhận xét Cafe trứng ở quán rất đúng vị .

  • Địa chỉ: 165/3 Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1.

Trên đây là vài quán cafe đẹp trên đường Bùi Viện Cuối Tuần Của Tui sẽ liên tục tổng hợp và update tiếp những quán cafe mê hoặc để những bạn cùng tìm hiểu thêm .

  • Xem thêm: Những quán cafe quận 1 đến là không muốn về

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan