Bạn có tin được đây là loài mèo “nguy hiểm nhất thế giới”?

Ít ai ngờ rằng, đằng sau vẻ vẻ bên ngoài bé nhỏ và đáng yêu của loài mèo Chân Đen, lại chính là năng lực săn mồi thiện nghệ mà thậm chí còn những trinh sát nổi tiếng khác của họ nhà mèo như : hổ, báo, sư tử … cũng không thể nào bì kịp .

Mèo Chân Đen
Mèo Chân Đen.

Các chú mèo Chân Đen được các nhà khoa học gọi là Gyra, mỗi đêm nó có thể đi được một quãng đường dài tới 20 dặm để săn tìm con mồi.

Mèo chân đen có thể xem là loài mèo châu Phi nhỏ nhất, thậm chí còn nhỏ hơn những con mèo hẻm thông thường, nhưng bạn không nên bị đánh lừa bởi tầm vóc nhỏ nhắn của nó, bởi vì nó thực sự là loài mèo săn mồi hiệu quả nhất trên thế giới.

Loài động vật hoang dã đáng yêu này có quy trình trao đổi chất nhanh gọn, do đó yên cầu nó phải có năng lực săn mồi gần như không ngừng nghỉ, có nghĩa là nó hoàn toàn có thể giết chết trung bình từ 10 đến 14 loài gặm nhấm hoặc chim nhỏ mỗi đêm, nhiều nạn nhân hơn một con báo săn trong một tháng .Trên hết, năng lực săn mồi thành công xuất sắc của nó là khoảng chừng 60 %, trong khi sư tử chỉ thành công xuất sắc trong việc bắt được nạn nhân của chúng từ khoảng chừng 20 đến 25 % .

Mèo chân đen chỉ được tìm thấy ở ba vương quốc phía nam châu Phi đó là Botswana, Namibia và Nam Phi, loài này được coi là quý và hiếm so với những loài mèo khác trên lục địa châu Phi .Chúng ưa thích những đồng bằng cỏ, sa mạc cây bụi và đồng bằng cát, những khu vực có tỷ lệ loài gặm nhấm và chim cao .

Mèo chân đen châu Phi này đang phải đối mặt với một số mối đe dọa do con người tạo ra
Mèo chân đen châu Phi này đang phải đối mặt với một số mối đe dọa do con người tạo ra.

Theo Hiệp hội quốc tế thì mèo chân đen đang có nguy cơ tuyệt chủng. Một con mèo chân đen châu Phi có thể săn và ăn thịt tới 3.000 loài gặm nhấm mỗi năm.

Thậm chí có một thần thoại cổ xưa địa phương châu Phi công bố rằng loài mèo chân đen hoàn toàn có thể hạ gục hươu cao cổ .Rõ ràng đó chỉ là một câu truyện thần thoại cổ xưa, nhưng nó bộc lộ sự kiên trì của kẻ giết người bẩm sinh nhưng vô cùng dễ thương và đáng yêu này .Thật không may, loài mèo chân đen châu Phi này đang phải đương đầu với một số ít mối rình rập đe dọa do con người tạo ra, từ việc tàn phá môi trường tự nhiên sống, đến lượng con mồi giảm, đặc biệt quan trọng là do gia súc chăn thả quá mức .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan