Tất tần tật về bệnh ghẻ ở mèo

Bệnh ghẻ ở mèo, căn bệnh được gây ra do ký sinh trùng Notoedres Cati. Một số bộc lộ thường thấy ở mèo khi bị mắc bệnh như da bị ngứa, kích ứng và nổi đỏ .

Bệnh rất dễ lây lan và ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng, nên cần được chữa nhanh chóng để mèo hồi phục sớm, hạn chế tình trạng lây nhiễm sang các loài động vật khác và người.

Ghẻ ở mèo là bệnh gì ?

Bệnh ghẻ ở mèo, hay còn gọi là Notoedres Mange, gây ra bởi sự phá hoại của bọ ve có tên khoa học là Notoedres Cati, ký sinh trên da của mèo và gây ra các hiện tượng như ngứa ngáy, da bong tróc, lông rụng

Nếu không được sớm điều trị, bệnh ghẻ sẽ lan rộng khắp cơ thể của mèo, nguy hiểm hơn là có thể lây sang cho chính bạn và gia đình.

bệnh ghẻ ở mèo
Notoedres Mange đặc trưng với những biểu lộ ngứa kinh hoàng trên mặt phẳng của da, đặc biệt quan trọng là quanh đầu, tai và cổ .Đối với những con mèo thường hay sống ở ngoài trời, rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh này khá cao, đặc biệt quan trọng là ở những vùng có khí hậu nóng .

Xem thêm:

Dấu hiệu bệnh ghẻ ở mèo

Dấu hiệu nhận ra ghẻ ở mèo đó chính là sự đổi khác hành vi của chúng, gây ngứa ngáy không dễ chịu. Các khu vực mèo hay gãi sẽ Open những nốt mụn đỏ, nhỏ .Theo thời hạn, làn da bị tác động ảnh hưởng sẽ trở nên dày và nhăn hơn. Các triệu chứng này được xem là tác dụng của việc dị ứng với chính con bọ ve .Nếu bệnh này không được điều trị sớm, lâu dần sẽ lan rộng ra khắp những phần còn lại của khung hình. Lông mèo hoàn toàn có thể trở nên mờ, vết lở loét sẽ Open ở bàn chân trước, cơn ngứa cũng tăng dần và khiến mèo cảm thấy rất không dễ chịu .

Một số bộc lộ đặc trưng thường thấy khi mèo mắc bệnh đó chính là :

  • Vảy hoặc vết loét quanh đầu, tai và cổ
  • Vảy lan đến bụng, bàn chân hoặc đuôi
  • Nến để lâu, mèo sẽ Open thực trạng ngứa kinh hoàng
  • Da trở nên dày và vàng hơn
  • Hạch bạch huyết lan rộng ra
  • Lông trở nên rụng

Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ ở mèo

Notoedres mange, được gây ra bởi vi trùng mite Notoedres cati. Mèo của bạn bị lây nhiễm những con vi trùng này trải qua những hoạt động giải trí ngoài trời, hoặc do tiếp xúc với những động vật hoang dã bị nhiễm bệnh khác .Những con vi trùng siêu nhỏ này bám vào da mèo, sau khi giao phối, con ve cái đào hang dưới da và đẻ trứng .Trứng sẽ được nở trong vòng từ 3 đến 4 ngày. Mất tối thiểu khoảng chừng 20 ngày thì những con ve mới đến tuổi trưởng thành và hoàn toàn có thể gây hại cho mèo .

Mèo ở bất kỳ độ tuổi nào cũng dễ có nguy cơ mắc bệnh ghẻ mèo, tuy nhiên ở mèo con sẽ có nguy cơ cao hơn, những con vi khuẩn này rất dễ lây lan từ mèo sang chó hoặc người.

Trong vòng 1 tháng sau khi nhiễm bệnh, rất khó để bạn hoàn toàn có thể nhận ra vì chúng chưa Open bất kể triệu chứng nào đáng kể .

Phương pháp điều trị bệnh ghẻ ở mèo

Phương pháp điều trị bệnh ghẻ thường tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng và trường hợp đơn cử ở mèo. Có thể sử dụng những loại dầu gội, dầu xả chuyên sử dụng, thuốc phòng ngừa bọ chét để điều trị trong thời hạn đầu mới phát bệnh .Trong trường hợp nếu mèo đã bị ở mức độ nặng, bạn cần sử dụng những loại thuốc có liều lượng mạnh hơn để điều trị cho mèo .bệnh ghẻ ở mèo
Bravecto ® loại thuốc trị ghẻ cho mèo khá hiệu suất cao lúc bấy giờ, được sử dụng thông dụng để tàn phá bọ chét và có tính năng khá hiệu suất cao so với loại bọ ve Notoedres Cati. Nên sử dụng tiếp tục và đều đặn này để điều trị bệnh cho mèo hiệu suất cao .Revolution ® được phong cách thiết kế để trấn áp bọ chét, giun tim và ký sinh trùng đường ruột, công dụng hiệu suất cao với Notoedres cati, giúp trấn áp bọ chét cũng như phòng ngừa bệnh .

Ivermectin, thuốc này thường được sử dụng dưới dạng tiêm, là một trong những chiêu thức điều trị tiên phong được sử dụng chống lại Notoedres cati, nên sử dụng liên tục và đều đặn để cải tổ thực trạng bệnh cho mèo .Ngoài ra, bạn còn hoàn toàn có thể sử dụng vôi và lưu huỳnh để trấn áp nhiễm trùng cho mèo. Tuy nhiên giải pháp này có mùi khá không dễ chịu, và rất dễ gây mất màu lông của mèo, bạn hoàn toàn có thể xem xét để lựa chọn chiêu thức điều trị tương thích với mèo cưng .

Cách phòng ngừa bệnh ghẻ ở mèo

Biện pháp phòng ngừa bệnh ghẻ đó chính là nên tránh không cho mèo tiếp xúc với những loài động vật hoang dã đang bị nhiễm bệnh, hạn chế cho chúng hoạt động giải trí ngoài trời nhiều .Khi thấy mèo có dấu hiệu bị bệnh, nên tách chúng ra khỏi môi trường tự nhiên bị nhiễm bệnh. Làm sạch trọn vẹn những đồ vật như khăn trải giường, bát đĩa, đồ chơi, vì loại ký sinh trùng này hoàn toàn có thể ẩn nấp trong đó và lây lan sang những con vật khác nếu bạn không sớm tàn phá .

Trong trường hợp mới phát hiện mèo bị bệnh, hãy cố gắng nỗ lực chữa trị càng sớm những tốt để giúp mèo phục sinh nhanh gọn, tránh lây lan khắp nơi, lâu ngày rất khó để điều trị .Bệnh ghẻ ở mèo, một căn bệnh nguy khốn mà bất kể con mèo nào cũng hoàn toàn có thể mắc phải. Hãy luôn dữ thế chủ động giữ gìn vệ sinh, chăm nom và chăm sóc mèo nhiều hơn để hạn chế rủi ro tiềm ẩn bệnh tật ở mèo nhé .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan