Trứng chiên xào nấm mèo

Món trứng chiên xào nấm mèo béo bùi, đậm đà, quyện cùng ớt sừng cay thơm, cực mê hoặc. Trong đó, trứng là thực phẩm giàu canxi rất tốt cho khung hình, nhất là trẻ ở tiến trình tăng trưởng. Trứng chiên xào nấm mèo – Món ngon cuối tuần, thơm ngon, đơn thuần tại nhà .

Nguyên liệu làm trứng chiên xào nấm mèo

(cho 2 Phần ăn)

Trứng gà 3 quả

Bạn đang đọc: Trứng chiên xào nấm mèo

Nấm mèo 5 gr ( Khô )
Ớt sừng 1 trái ( Xanh )
Ớt 1 trái
Tỏi 2 tép
Hành boa rô 10 gr
Nước tương 2 muỗng cafe
Đường trắng 2 muỗng cafe

Giấm balsamic 3 muỗng cà phê

Sốt ớt đậu cay 1 muỗng cafe
Dầu ăn 45 ml

Thực hiện

Bước 1: Đập 3 quả trứng cho ra chén đánh tan đều. Bỏ hạt ớt sừng và ớt đỏ, cắt miếng nhỏ. Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Rửa sạch và băm nhỏ hành boa rô. Ngâm nấm mèo khô vào nước cho nở mềm, nhặt sạch nấm mèo, rửa sạch.

Zalo

Bước 2: rong một chén nhỏ trộn đều hỗn hợp sốt gia vị gồm: 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê giấm balsamic, tinh bột, thêm một ít nước sôi vào khuấy đều cho gia vị tan.

Bước 3: Cho 45ml dầu ăn vào nồi. Sau khi dầu nóng, đổ trứng đã đánh vào chiên trứng thành miếng mỏng. Dùng muỗng cắt nhỏ trứng chiên ngay trong trong chảo, cho trứng chiên ra đĩa để riêng.

Bước 4: Sử dụng lượng dầu còn lại trong chảo để xào hành boa rô, tỏi và sốt ớt đậu cay cho dậy mùi. Thêm nấm mèo, ớt sừng và ớt đỏ vào đảo đều 1 phút.

Bước 5: Khi nấm mèo chín tới thì cho trứng chiên vào xào cùng. Đổ chén sốt đã pha lúc đầu vào, đảo nhanh tay. Xào lửa vừa cho nước sốt sôi, ngấm đều vào nguyên liệu thì tắt bếp.

Bước 6: Cho trứng chiên xào nấm mèo ra đĩa, bày trí đẹp mắt rồi dùng với cơm nóng. Trứng chiên chín bùi béo, nấm mèo giòn sần sật, ớt sừng cay thơm, quyện cùng sốt gia vị chua cay, mặn ngọt, thật đậm đà và hấp dẫn. Đảm bảo cả nhà sẽ ưa thích với món ăn lạ miệng và ngon lành cành đào này đấy.

Những ngày trời trở lạnh, bạn hoàn toàn có thể triển ngay cách làm trứng chiên xào nấm mèo thơm ngon, đơn thuần tại nhà này cho bữa cơm mái ấm gia đình thêm ngon miệng và ấm cúng nhé. Món trứng chiên xào nấm mèo khiến bạn vừa ăn, vừa hít hà khá là thú vị đấy .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan