Thực hư: Nhau thai mèo có thể trị bệnh hen suyễn – Mẹo hay cuộc sống

Nhiều người rỉ tai nhau rằng : Nhau mèo trị hen suyễn khỏi hẳn và săn lùng tìm mua để mong thoát khỏi những cơn hen hoàn toàn có thể rình rập đe dọa tính mạng con người. Tuy nhiên thực sự có hiệu suất cao thần kỳ như vậy không ?Nhau mèo cũng được giới kinh doanh thương mại, cánh cờ bạc xem như “ thiêng vật ” đem lại sự suôn sẻ, cát khí cho khổ chủ. Tin tưởng nhau mèo những công dụng thần thánh trong việc chữa bệnh nan y, là “ hình tượng ” của sự suôn sẻ, … giới triệu phú quay cuồng trong cơn sốt săn lùng loại “ thiêng vật ” suôn sẻ với những trường hợp thật giả bất phân .

Bản chất của nhau mèo

Nhau mèo là một bộ phận ở dạ con, nhỏ chỉ khoảng chừng 2 lóng tay bề dọc và 2 – 3 đốt ngón tay theo chiều ngang .

Nó có nhiệm vụ che chở bảo vệ và nuôi dưỡng thai mèo để bào thai phát triển khỏe mạnh. Nhau thai đóng vai trò chuyển dinh dưỡng, ô xy và các chất có trong máu của mèo mẹ vào thai mèo để duy trì môi trường sống và bào thai có thể phát triển khỏe mạnh. Ngược lại, nó cũng giúp loại bỏ chất thải từ máu của mèo con tới cơ thể mèo mẹ để cơ thể mèo mẹ tự xử lý.

Tác dụng chữa bệnh của nhau mèo theo kinh nghiệm tay nghề dân gian

Theo kinh nghiệm tay nghề dân gian lưu truyền, nhau thai mèo tính ấm, có vị chua ngọt và không độc, ảnh hưởng tác động vào 3 kinh là Tỳ, Can và Vị. Có hiệu quả chữa trị hen phế quản ( hen suyễn ), đau dạ dày, nôn trớ, suy nhược khung hình, di tinh, ra mồi hôi trộm, ho ra máu, …Cách sử dụng : Nhau mèo ( mèo đen thì càng tốt ) rửa sạch bằng rượu, sấy khô, sau đó ưng ý bột mịn, đóng gói hoặc để trong lọ kín dùng uống dần. Liều lượng uống 2 lần / ngày, mỗi lần 1 thìa nhỏ .

Thực hư nhau mèo trị bệnh hen suyễn

Hen suyễn là căn bệnh khá phổ cập và khá thường gặp ở nhiều người. Theo một thống kê cho hay, có khoảng chừng gần 6 % dân số nước Nước Ta ta mắc phải căn bệnh hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản .

  • Hen suyễn là căn bệnh mà một khi mắc phải bạn sẽ phải xác định chung sống với nó đến cuối đời. Tất cả các loại thuốc tân dược điều trị bệnh hen suyễn hiện nay chỉ dừng lại ở mức điều trị triệu chứng, cắt cơn hen tạm thời.
  • Việc dùng thuốc trong thời gian dài không cần phải nói bạn cũng sẽ nắm được những mối nguy hiểm bởi tác dụng phụ do thuốc gây ra.
  • Vì vậy sử dụng thuốc không phải cách hay, người bệnh hen suyễn đang tìm đến các bài thuốc dân gian điều trị hen suyễn vừa đơn giản, dễ làm, an toàn không gây phản ứng phụ.

Trong đó có một cách trị hen suyễn được nhiều người truyền tai nhau đó là sử dụng nhau mèo trị hen suyễn. Có lẽ không ít người rùng mình khi nghĩ đến cách chữa trị này. Và thực hư chuyện là thế nào ?Thực tế chưa có điều tra và nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ dùng nhau mèo hoàn toàn có thể trị hen suyễn khỏi hẳn .Và cũng chưa có trường hợp nào dùng nhau mèo mà thoát khỏi bệnh hen phế quản. Ngoài dùng nhau mèo trị hen suyễn, trong dân gian còn lưu truyền 1 số ít mẹo trị hen kinh dị như dùng thạch sùng, mật cá, … nhưng đều chưa có kiểm chứng thực nghiệm. Do đó, trong quy trình điều trị, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng những mẹo này để chữa hen suyễn tránh những nguy hại đáng tiếc xảy ra .

Tại bệnh viện Bạch Mai dạo gần đây gặp không ít những ca bệnh nhập viện chỉ vì những cách dân gian điều trị bệnh nhiều lúc hoàn toàn có thể nói là đáng sợ như nuốt giun đất, nuốt nhau thai mèo trị hen suyễn, ăn mật cá cũng để trị dứt cơn hen. Tất cả những bệnh nhân này đều rơi vào thực trạng ngộ độc và đã có trường hợp tử vong vì ăn mật cá trắm .Hiện tại cách điều trị hen suyễn bằng nhau thai mèo chưa có bất kể thông tin khoa học nào công nhận điều đó. Không ít người đã phải bỏ mạng vì mấy bài thuốc truyền tai nhau không rõ nguồn gốc do đó người bệnh cần rất là chú ý quan tâm .Thay vì dùng mật cá hay dùng nhau thai con mèo … mọi người nên tìm hiểu thêm những bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đã được kiểm chứng về thực trạng không độc, hiệu suất cao và bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Một vài bài thuốc trị hen suyễn bảo đảm an toàn bạn hoàn toàn có thể vận dụng sau đây .

Một số mẹo trị hen suyễn tại nhà bảo đảm an toàn, hiệu suất cao

Nước chanh

Nước chanh không chỉ là thức uống giải khát bổ dưỡng mà còn có năng lực chữa trị nhiều bệnh như hen suyễn, bệnh về răng miệng, viêm họng, …Trong nước chanh có chứa Axit citric có tính năng làm sạch phổi và tăng năng lực hoạt động giải trí của phổi giúp những người bị bệnh hô hấp thở dễ hơn. Thành phần chống ô xy hóa trong nước chanh có năng lực ngăn ngừa những yếu tố gây kích thích, dị ứng tiếp xúc với hệ hô hấp, giảm những cơn hơn suyễn xảy ra. Mỗi ngày người bệnh hen chỉ cần uống một cốc nước chanh, tần suất cơn hen xảy ra sẽ giảm dần .

Mật ong

Mật ong nổi tiếng kháng khuẩn, kháng viêm, chống lại những virus gây những bệnh hô hấp. Cách sử dụng, mỗi ngày, sau khi ăn vài giờ uống một tách nước ấm pha với 1 thìa cà phế mật ong sẽ giúp tiêu đờm, cổ họng, phế quản thông thoáng giúp bệnh nhân hen suyễn giảm triệu chứng khỏ thở. Liều lượng 3 tách / ngày .

Nghệ

Nghệ là thảo dược tự nhiên vô cùng thông dụng, nó được coi là vị thuốc quý trong y học truyền thống. Nhiều người biết đến tính năng của nghệ trong việc làm đẹp da, làm lành vết thương mà ít ai ngờ rằng nghệ còn được dùng để trị bệnh hen suyễn .Trong nghệ có chứa những hoạt chất kháng viêm và chống oxy hóa, công dụng làm giảm viêm ở đường hô hấp, giảm thiểu thực trạng khó thở do bệnh hen suyễn gây ra .Người bệnh chỉ cần uống nước nghệ ấm mỗi ngày hoặc nếu có thời hạn hơn thì đốt bột nghệ và hít khói của bột nghệ … những này này giúp giảm thiểu thực trạng lên cơn hen, làm long đờm hiệu suất cao đồng thời giúp bảo vệ đường hô hấp, chống viêm .Nghệ có đặc tính chống ô xy hóa, kháng viêm nên hoàn toàn có thể giúp giảm triệu chứng khó thở do hen suyễn gây ra. Đồng thời, nghệ cũng cung ứng 1 số ít chất dinh dưỡng tốt cho người bệnh như vitamin B6, kali, sắt và chất xơ .

Tỏi

Thành phần của tỏi giàu chất chống oxy hóa, kháng viêm, giảm ùn tắc phổi giúp đẩy lùi những cơn khó thở do hen suyễn gây ra .Cách dùng tỏi chữa hen : Lấy 3 tép tỏi bóc vỏ cho vào ấm nước sôi, hãm trong 5 phút là hoàn toàn có thể dùng được. Hoặc hoàn toàn có thể đun 50% cốc sữa với 1 vài tép tỏi, uống mỗi ngày 1 lần .

Gừng

Gừng là phương pháp trị hen suyễn mà có lẽ rằng nhiều người nắm được và đã từng vận dụng. Gừng nổi tiếng với công dụng chống viêm và ngăn ngừa những bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm đường hô hấp, giảm ho, trị đau họng, làm long đờm … từ đó giúp bệnh nhân hen suyễn dễ thở hơn .Y học tân tiến đã công nhận và chứng tỏ chất gingerol trong gừng có công dụng tương hỗ quy trình làm giãn cơ của những loại thuốc chống hen suyễn giúp việc trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn .

Người bệnh chỉ cần uống nước gừng ấm mỗi ngày hoặc đun 1 muỗng cà phê hạt cỏ cà ri với 1 chén nước, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt gừng và uống 2 lần vào buổi sáng và chiều. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ.

Theo Đông y, gừng tính ấm, bổ tỳ, nhuận phế, tiêu đờm được dùng làm thuốc chữa hen phế quản vô cùng hiệu suất cao. Y học tân tiến cũng đã chỉ ra, trong gừng có chứa hợp chất gingerol làm tăng công dụng giãn cơ của những loại thuốc chữa hen, giúp hiệu quả chữa bệnh tốt hơn .Hãy theo dõi rynnguyen để update được những bài viết mới nhất nhé ! 688 views688 views

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan