🐈 9 lý do tại sao môi dưới của mèo bị sưng

Mèo yêu quý của chúng tôi đang bị bệnh như chúng tôi đang có. Họ không hề cho chúng tôi biết về thực trạng hoặc biến hóa của họ. Và nếu con mèo có môi dưới sưng húp, người chủ thường không biết phải làm gì hoặc làm thế nào để chữa trị cho con vật. Nhiều kỳ vọng một cách ngẫu nhiên, và nhiều người trái ngược lại hoảng sợ và mở màn vận dụng tổng thể những giải pháp điều trị hoàn toàn có thể có .Nội dung

  • Nguyên nhân có thể
  • Các triệu chứng liên quan
  • Chẩn đoán và xác định nguyên nhân
  • Điều trị

Nguyên nhân hoàn toàn có thể

Thông thường, ngay cả các chủ sở hữu chu đáo cũng nhận thấy sưng trên môi ngay lập tức. Đã phát hiện ra nó, câu hỏi đặt ra, lý do tại sao môi dưới của con mèo đã sưng lên.

© shutterstock

Những lý do phổ biến nhất khiến mèo bị sưng môi:

  1. Sự ra đời của thực phẩm khô trong chế độ ăn uống. Ở mèo, nó có thể hình thành một mô sẹo trên môi dưới do sự nhất quán bất thường của thức ăn. Hạt rắn chà môi, và điều này dẫn đến sưng.
  2. Chấn thương. Con mèo có thể làm tổn thương môi dưới trong các trò chơi đang hoạt động. Điều này có thể xảy ra hoặc trong một mùa thu từ độ cao, hoặc trong một vụ va chạm với các đối tượng, hoặc khi cố gắng gặm một món đồ chơi cứng.
  3. Cắn của một con vật khác. Điều này xảy ra khá thường xuyên nếu con mèo ở trên phố, nơi nó tiếp xúc với những con vật khác. Nó cũng có thể xảy ra nếu vật nuôi khác sống trong nhà bên cạnh con mèo.Trò chơi động vật khá tích cực và tích cực.
  4. Côn trùng cắn. Kota có thể cắn côn trùng khác nhau – ong, ong, gadfly.
  5. Phản ứng dị ứng. Dị ứng với mèo có thể là những thứ khác nhau. Nó có thể xảy ra do tiếp xúc với hóa chất gia dụng, hoa, thực vật, thực phẩm mới và các kích thích khác nhau. Ngoài ra, ký sinh trùng khác nhau có thể trở thành một nguyên nhân: giun sán, bọ chét và ve.
  6. Nhiễm virus. Nó được thể hiện trong sự hiện diện của các túi nhỏ trên niêm mạc miệng, có thể giống như herpes.
  7. Khối u hoặc u nang tuyến nước bọt. Xảy ra do chấn thương tuyến nước bọt. Điều này có thể xảy ra do chấn thương môi dưới.
  8. Khối u ác tính. Ung thư có thể ảnh hưởng đến bất kỳ mô nào trong miệng. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến môi dưới. Để chạm vào môi sưng sẽ khó.
  9. Mụn trứng cá. Trên môi sưng lên, bạn có thể thấy các chấm đen. Thường thì chúng được đi kèm với sự hiện diện của mụn trứng cá nhỏ. Khi bệnh bị bỏ quên ở môi dưới và cằm, bạn có thể quan sát lớp vỏ, viêm, loét, hạch, đỏ tấy. Khi chạm vào, cơn đau có thể xảy ra.

Các triệu chứng tương quan

Nếu môi dưới của con mèo bị sưng, thì chính bản thân nó là triệu chứng của nhiều loại quy trình bệnh lý khác nhau trong khung hình. Tuy nhiên, trong hầu hết những trường hợp, nếu môi bị sưng, thì điều này xảy ra vì những nguyên do khá vô hại. Người ta nên cẩn trọng chỉ khi có tín hiệu xấu đi tương quan .

Triệu chứng rối loạn:

  • cấu trúc rắn của sưng;
  • sốt;
  • chán ăn;
  • xả mủ;
  • các túi trên màng nhầy;
  • môi đỏ bừng;
  • kích thước đáng kể của sưng;
  • hơi thở hôi;
  • khối u lan rộng đến các mô xung quanh;
  • chảy ra từ mắt và mũi.

© shutterstock

Chẩn đoán và xác lập nguyên do

Trong một số trường hợp, chủ sở hữu độc lập có thể xác định lý do mà môi dưới đã tăng nhẹ và sưng lên. Điều này có thể xảy ra trong trường hợp nó được biết một cách đáng tin cậy về tổn thương, vết cắn của côn trùng hoặc sự hiện diện của phản ứng dị ứng.

Bạn không nên tham gia vào việc tự chẩn đoán và chẩn đoán một con vật bị sưng môi. Sưng hoàn toàn có thể không gây ra mối chăm sóc cho chủ sở hữu, nhưng, thật không may, thú cưng không hề thông tin về cảm hứng của họ và nguyên do hoàn toàn có thể có của thực trạng này. Do đó, nếu mèo có môi dưới sưng húp, bạn nên đi khám bệnh. Một chuyên viên đủ điều kiện kèm theo hoàn toàn có thể xác lập một cách đáng an toàn và đáng tin cậy nguyên do của thực trạng này và kê đơn điều trị .

Trong hầu hết những trường hợp, việc kiểm tra trực quan đơn thuần của một con mèo bị sưng môi là đủ. Bác sĩ cũng hoàn toàn có thể lấy mẫu vật liệu sinh học để nghiên cứu và phân tích để xác lập sự hiện hữu của nhiễm khuẩn hoặc nấm. Bạn cũng hoàn toàn có thể cần xét nghiệm máu để có được bức tranh hoàn hảo hơn về thực trạng sức khỏe thể chất của mèo .Nếu có một sự hoài nghi sưng do một khối u lành tính hoặc ác tính, sau đó một sinh thiết, siêu âm quét và kiểm tra X quang sẽ được nhu yếu. Những giải pháp này là thiết yếu để xác nhận hoặc loại trừ sự hiện hữu của những khối u, để xác lập thực chất của chúng, cũng như quá trình của bệnh .

Môi sưng lên của mèo có thể biểu thị một loạt các quá trình trong cơ thể của động vật.. Đừng bỏ qua các triệu chứng đáng báo động này. Tốt hơn là loại trừ ngay sự hiện diện của bệnh lý nghiêm trọng hơn là cố gắng đối phó với một căn bệnh nghiêm trọng. Chủ sở hữu không nên có câu hỏi – gặp bác sĩ hay không.

Điều trị

Việc lựa chọn chiêu thức điều trị phụ thuộc vào trực tiếp vào nguyên do tại sao môi bị sưng. Nó không phải là thiết yếu để kê đơn điều trị cho động vật hoang dã ngày của riêng mình, như sự lựa chọn sai của chiêu thức và phương tiện đi lại hoàn toàn có thể không chỉ không cải tổ thực trạng của vật nuôi, mà còn làm trầm trọng thêm nó .

Nếu bạn có thể độc lập (và chính xác) xác định nguyên nhân gây sưng trên môi, bạn không nên tự kê đơn điều trị cho thú cưng của bạn.. Tham vấn với người bán ở hiệu thuốc thú y cũng có thể không đủ thông tin và hữu ích. Chỉ có một chuyên gia giàu kinh nghiệm và đủ điều kiện nên chọn cách tốt nhất để điều trị một con mèo bị sưng môi. Khi kê đơn điều trị, tiền sử bệnh và điều trị trước đó, đặc tính của giống, giới tính và tuổi của động vật, v.v.

© shutterstock

Phải làm gì và cách điều trị môi dưới của mèo phụ thuộc vào nguyên nhân sưng lên:

  • Chấn thương. Việc điều trị có triệu chứng. Lựa chọn phương pháp cụ thể tùy thuộc vào mức độ chấn thương. Trong trường hợp chấn thương nhẹ, nó là đủ để điều trị da với một chất khử trùng. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, vì nó có thể yêu cầu khâu tại các trang web của chấn thương.
  • Sưng do thức ăn khô. Không cần điều trị. Để thoát khỏi sự sưng, nó là đủ để bắt đầu cho mèo ăn thức ăn khô với độ nhất quán mềm hơn, hoặc hoàn toàn từ chối nó.
  • Cắn của một con vật khác. Nơi chấn thương phải được điều trị bằng chất khử trùng. Nếu một con mèo bị một động vật nước ngoài cắn, hoặc một con vật sống trên đường phố, bạn nên tìm sự trợ giúp y tế và được chủng ngừa bệnh dại. Có thể yêu cầu khâu.
  • Côn trùng cắn. Nó là cần thiết để điều trị các trang web cắn với một chất khử trùng và cố gắng để loại bỏ các sting. Sau đó, bạn nên áp dụng một nén lạnh và giữ trong một vài phút. Nếu bị sốt và suy yếu của mèo, bạn nên mang thú cưng đến phòng khám thú y.
  • Dị ứng. Trong sự hiện diện của một phản ứng dị ứng, chỉ có một bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng histamin. Nó cũng sẽ giúp xác định liều lượng cần thiết. Ngay cả khi một loại thuốc “con người” được kê đơn cho một con mèo, liều của nó sẽ là 2, 3 hoặc 4 lần ít hơn cho con người. Nếu có sự nghi ngờ về sự hiện diện của dị ứng do ký sinh trùng, mèo phải được kiểm tra sự hiện diện của giun, ve tai và kiểm tra bọ chét và ve.
  • Nhiễm virus. Lúc nghi ngờ đầu tiên của một nhiễm virus, một con vật có môi sưng lên nên được hiển thị cho một bác sĩ thú y. Thuốc kháng sinh theo quy định của Kotu.
  • Khối u hoặc u nang tuyến nước bọt. U nang được lấy ra với một đâm thủng và sau đó loại bỏ các nội dung của nó. Trong một số trường hợp, khi đâm thủng không mang lại kết quả mong muốn, có thể cần loại bỏ tuyến nước bọt.
  • Khối u ác tính. Việc điều trị chỉ là phẫu thuật. Trong trường hợp nặng, có thể cần phải loại bỏ các mô xung quanh hoặc toàn bộ cơ thể.
  • Mụn trứng cá. Kê đơn điều trị chỉ có thể là bác sĩ thú y. Trước hết, nó nên được nhằm mục đích làm chậm sự tiến triển của bệnh. Mụn trứng cá sau đó được điều trị theo cách tương tự như ở người.

Bạn không nên hoãn chuyến đi đến bác sĩ và khởi đầu điều trị. Kịp thời giúp thú cưng – bảo vệ sức khỏe thể chất và đời sống lâu bền hơn của anh .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan