MÈO ĂN ÍT – NHỮNG NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ LÀ ĐAY

 
Ngọc Anh – 10/11/2020  2756    0

Mỗi chú mèo có sở trường thích nghi siêu thị nhà hàng và hoàn toàn có thể ăn một lượng thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, nếu mèo ăn quá ít trong một bữa ăn thì sao ? Nguyên nhân là gì và điều này có tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của mèo hay không ?

Bạn nhận ra rằng mèo ăn ít ? Điều này khiến người nuôi mèo vô cùng lo ngại vì nếu kéo dài lâu hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của mèo vì không phân phối đủ dinh dưỡng. Nhưng nguyên do nào khiến mèo giảm nhà hàng ? Cùng đi tìm nguyên do để có hướng giúp sức mèo cưng nào !

Do gặp phải vấn đề răng miệng

MÈO ĂN ÍT - NHỮNG NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ LÀ ĐÂY 1

Những yếu tố ở răng miệng sẽ cản trở việc nhà hàng siêu thị của mèo ( Ảnh : Printerest )
Khi mèo cố gắng nỗ lực ăn nhưng không ăn được nhiều, nghĩa là có điều gì đó như chấn thương hoặc bệnh lý khiến mèo gặp khó khăn vất vả khi ăn. Còn khi mèo gặp khó khăn vất vả khi ăn thức ăn hạt khô nhưng ăn thức ăn ướt tốt hơn thì điều này chính là tín hiệu cho thấy mèo đang mắc bệnh về răng miệng. Những bệnh ảnh hưởng tác động đến răng miệng của mèo thường là :

  • Viêm nướu
  • Viêm nướu mãn tính ở mèo
  • Viêm quanh răng
  • Tiêu xương răng
  • Khối u
  • Chấn thương
  • Có dị vật kẹt trong khoang miệng

Dù là nguyên do nào thì mèo cũng nên đến gặp bác sĩ thú y để được kiểm tra và trợ giúp .

Do bệnh lý tác động

MÈO ĂN ÍT - NHỮNG NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ LÀ ĐÂY 2

Một số bệnh lý tiềm ẩn hoàn toàn có thể khiến mèo ăn ít và chán ăn ( Ảnh : Catster )
Nếu không phải yếu tố về răng miệng ảnh hưởng tác động đến việc nhà hàng siêu thị thì nguyên do khiến mèo ăn ít hoàn toàn có thể là bệnh lý tiềm ẩn. Chán ăn hoặc ăn ít đi đều là triệu chứng của rất nhiều bệnh ở mèo. Một số bệnh hoàn toàn có thể không tương quan đến yếu tố ẩm thực ăn uống nhưng vẫn gây chán ăn cho bé. Trong trường hợp này, nhiều lúc mèo cũng muốn ăn nhưng lại cảm thấy không dễ chịu khi ăn. Đây là những bệnh khiến mèo ăn ít hơn :

Bệnh thận

Không chỉ không ăn nhiều, mèo còn uống ít nước hơn. Bệnh thận thường Open nhiều ở những bé mèo lớn tuổi, mèo già và những bé mèo béo phì. Tái khám sức khỏe thể chất định kỳ hàng năm là vô cùng thiết yếu để sớm phát hiện những tín hiệu tiên phong của bệnh thận. Vì một khi mèo có những tín hiệu rõ ràng để bạn nhận ra bé mắc bệnh thận thì thật ra căn bệnh này đã tăng trưởng trong một thời hạn dài trước đó .

Bệnh đường tiêu hóa

Chắc chắn rồi, một khi tiêu hóa không ổn, mèo cũng chẳng tha thiết việc nhà hàng. Nôn mửa hay tiêu chảy cũng chính là tín hiệu để bạn nhận ra đường tiêu hóa của mèo đang gặp yếu tố .

Những bệnh lý tác động đến tiêu hóa

Một số bệnh lý hoàn toàn có thể có tác động ảnh hưởng đến việc tiêu hóa của mèo, gồm có :

Trong trường hợp này, cảm xúc không dễ chịu do bệnh khiến mèo không còn hứng thú với việc siêu thị nhà hàng. Nếu bệnh nghiêm trọng hơn mèo hoàn toàn có thể không ăn chút nào .

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan