Cách làm bánh lưỡi mèo giòn tan bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh lưỡi mèo giòn tan bằng nồi chiên không dầu

Bánh lưỡi mèo là món bánh vô cùng lý tưởng cho những ngày cuối tuần để thưởng thức bên gia đình, chỉ với những nguyên liệu cơ bản và cách làm đơn giản. Hãy cùng Bách Hóa Xanh vào bếp để làm bánh lưỡi mèo giòn tan bằng nồi chiên không dầu nhé!

Bánh lưỡi mèo (Cat tongue cookies) là loại bánh nổi tiếng của pháp với tên Langues de Chat. Với hương thơm phức mùi bơ trứng, vị ngọt hòa quyện cùng vị béo của món bánh lưỡi mèo sẽ giúp bạn và gia đình có những phút giây thư giãn và ngon miệng. Ngoài ra sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vị bánh lại không có nhiều dầu mỡ. Vậy thì cùng trổ tài thực hiện món ăn giòn ngon này ngay thôi.

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 2 người ăn

1Nguyên liệu làm bánh lưỡi mèo

  • 100g bơ lạt
  • 100g bột mì
  • 110g đường bột
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • Dụng cụ: nồi chiên không dầu, tô trộn,…

Nguyên liệu làm bánh lưỡi mèo

2Cách chế biến bánh lưỡi mèo

Bước 1: Đánh trộn bơ đường

Cho vào tô 100g bơ lạt (chưa chảy) cùng với 110g đường bột. Tiếp đến bạn dùng phới trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Sau đó bạn cho thêm 1 ml vani và 1 lòng trắng trứng gà rồi liên tục trộn đều hỗn hợp

Bước 2: Trộn bột

Bạn chia bột mì thành khoảng 3 phần, rồi lần lượt cho từng phần vào hỗn hợp trên và trộn đều cho đến khi được hỗn hợp đặc mịn.

Sau đó bạn để yên hỗn hợp bột trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Tạo hình bánh

Bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem, lót giấy nến lên dĩa, sau đó bắt đầu tạo hình bánh lưỡi mèo bằng cách bóp kem thành nhiều đoạn dài khoảng 3 đốt tay.

Bước 4: Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Bạn bật nhiệt độ để làm nóng nồi ở 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 15 phút

3Thành phẩm

Bánh lưỡi mèo màu nâu vàng vô cùng hấp dẫn, thơm mùi bơ và khi ăn thì vị giòn rụm của bánh tan chảy trong miệng, hòa cùng với vị béo của bánh sẽ làm cho bạn càng thêm ngon miệng với món ăn này.

Một món ăn đơn thuần mà lại thơm ngon giòn tan như thế này, bạn đã thử làm tại nhà chưa ? Nếu chưa thì kỳ vọng với những tuyệt kỹ nấu ăn này, Bách Hóa Xanh hoàn toàn có thể giúp bạn trổ tài đầu bếp để có được những món ăn thật chất lượng mà không quá cầu kỳ nhé !

Xem thêm:

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Cách làm bánh cà (bánh nhãn, bánh bi) thơm ngon, giòn rụm

>> Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Mua bột mì tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan