8 bước massage cho mèo tốt nhất từ ​​trước đến nay

Tất cả tất cả chúng ta đều biết quyền lợi của việc massage dành cho con người. Nó hoàn toàn có thể vô cùng thư giãn giải trí và hoàn toàn có thể giúp giảm huyết áp, cải tổ tuần hoàn, làm dịu những khớp bị đau, v.v.Những quyền lợi này của massage không dành riêng cho con người ; chúng cũng tuyệt vời so với mèo .

1. Đảm bảo bạn cũng đang thư giãn giải trí

Không ai muốn bạn tận thưởng một ngày tồi tệ của mình bằng cách xoa bóp quá mạnh, kể cả mèo của bạn .

Bạn có thể thậm chí không nhận ra điều đó, nhưng những căng thẳng và lo lắng của chính bạn có thể biểu hiện bằng những cái xoa vai, đốt ngón tay mạnh bạo và thiếu tập trung. Trước khi tiến hành massage cho mèo, hãy hít thở nhẹ nhàng. Mèo cũng rất nhạy bén, vì vậy nếu bạn cho mèo đi mát-xa “thư giãn” khi bạn đã hoàn toàn thư giãn, thì mèo của bạn sẽ rất thư giãn.

2. Nói trước khi chạm vào

Trước khi khởi đầu vuốt ve hoặc xoa bóp, hãy trò chuyện với mèo bằng giọng bình tĩnh, nhẹ nhàng. Hãy tự được cho phép mình liên tục trọn vẹn, sử dụng giọng nói nũng nịu nhẹ nhàng của bạn hoặc bất kỳ hình thức tiếp xúc bằng lời nào giúp mèo cảm thấy tự do. Khi khởi đầu massage cho chúng, để chúng không bị giật mình .

3. Bắt đầu với những khu vực bạn biết mèo của bạn thích

Nếu mèo thích bị cào dưới cằm, hãy mở màn từ đó để cho mèo thấy đây sẽ là một thưởng thức mê hoặc. Tuy nhiên, không nên cưng nựng bất kể chỗ nào trên mặt hoặc đầu nếu mèo thường không làm như vậy. Mèo hoàn toàn có thể hiểu đó là một mối rình rập đe dọa và sẽ không cảm thấy bình tĩnh .Từ từ sự tiếp xúc của bạn với khu vực yêu dấu của mèo. Con mèo của bạn sẽ mở màn thư giãn giải trí nhiều hơn và sẽ xác nhận điều này bằng cách chớp mắt chậm, sau cuối nhắm mắt và kêu gừ gừ nhiều .Hạt tươi cho mèo

4. Hãy xem đây là những tín hiệu để chuyển sang cách massage body toàn thân .

Dùng những động tác vuốt chậm, ấn nhẹ xuống sống lưng mèo. Sau khi mèo cưng của bạn cảm thấy niềm hạnh phúc vì được vuốt ve, hãy khởi đầu massage toàn thân bằng những động tác vuốt nhẹ và chậm xuống sống lưng mèo, từ cổ đến gốc đuôi .Hãy sử dụng những hoạt động chậm rãi, có chủ ý để mèo nhận được hàng loạt quyền lợi sức khỏe thể chất của việc massage. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngón tay cái hoặc ngón trỏ và ngón giữa của mình để triển khai những động tác vuốt ve sống lưng mèo .

5. Làm điều này từ sáu đến mười lần, tùy thuộc vào cảm nhận của mèo .

Di chuyển đến vai với chuyển động chậm, tròn. Sau khi bạn đã dành được sự chú ý tốt, hãy chuyển sang vai mèo. Một lần nữa, sử dụng hai ngón tay cái hoặc hai ngón tay lại với nhau, tạo ra những vòng tròn chậm, áp lực rất nhẹ quanh bả vai của mèo.Làm điều này ít nhất mười lần và thoải mái đi lâu hơn một chút nếu có vẻ như mèo của bạn đã đến ‘’cõi niết bàn’’.

6. Phong cách tự do xung quanh tai và cằm

Hầu hết mèo thích được gãi và cọ xát xung quanh tai và cằm. Một lần nữa bạn hãy quay lại cằm và đau để xoa bóp những điểm thương mến của chúng một lần nữa .Tại thời gian này, mèo của bạn hoàn toàn có thể thư giãn giải trí đến mức những tiếng rừ rừ của chúng vang vọng qua tay bạn hoặc chúng hoàn toàn có thể chảy nước dãi nhẹ .Tất cả đều là những tín hiệu cho thấy cho đến nay, bạn đang massage cho mèo một cách tuyệt vời .

7. Chén ngực và xoa bóp

Tại thời gian này, nếu mèo không quá nhạy cảm với ngực, bạn hoàn toàn có thể lấy một tay và nhẹ nhàng ôm lấy ngực mèo .Sử dụng những miếng đệm ngón tay của bạn để nhẹ nhàng xoa bóp ngực theo hoạt động tròn và nhỏ. Bạn cũng hoàn toàn có thể kéo những ngón tay về phía giữa ngực mèo với một lực ấn nhẹ và lặp lại .

8. Kết thúc bằng bàn chân

Một số con mèo không ngại bị chạm vào chân, trong khi những con khác lại ghét điều đó. Nếu mèo của bạn có vẻ như đủ thư giãn giải trí, hãy lấy ngón tay cái của bạn và xoa phần đệm giữa của mỗi bàn chân của chúng trong 30 giây. Bàn chân của mèo làm rất nhiều việc và đáng được quan tâm, giống như phần còn lại của khung hình chúng !

Lợi ích của việc massage cho mèo là vô tận. Đó là một cách hữu ích để tự kiểm tra sức khỏe cho mèo của bạn. Trong khi massage bạn có thể kiểm tra bọ ve, bọ chét hoặc các ký sinh trùng khác.

Bạn cũng hoàn toàn có thể phát hiện ra những vết cắt hoặc trầy xước mà mèo hoàn toàn có thể mắc phải mà bạn không biết. Mát-xa liên tục cho mèo sẽ giúp bạn “ biết ” khung hình mèo, vì thế, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được liệu có gì đó không bình thường hay không, ví dụ điển hình như khối u lạ mới dưới da hoặc vết sưng tấy ở một vùng nhất định trên khung hình mèo .Massage liên tục cũng hoàn toàn có thể giúp tăng cường mối quan hệ giữa bạn với mèo, và thậm chí còn hoàn toàn có thể khiến chúng trở nên âu yếm hơn khi nào hết .Pate cho mèo con

Source: thucanh.vn
Category: Mèo Cảnh

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan