Thức ăn khô cho mèo: 3 công thức “cực ngon” cho boss khó tính

“ Thức ăn khô cho mèo không thực sự tốt ” ‒ một khái niệm sai thông dụng ở người nuôi. Khám phá ngay bí kíp “ khai sáng ” từ chuyên viên dinh dưỡng Hoa Kỳ cùng những công thức chế biến “ cấp tốc ” dành cho mèo yêu .

2 lầm tưởng về thức ăn khô cho mèo nhiều người nuôi thường ngộ nhận

Lầm tưởng 1 : Thức ăn khô cho mèo không thật sự tốt cho “ boss ”

Không phải vậy đâu! Thức ăn cho mèo có tốt hay không phụ thuộc vào dạng khô hay thức ăn ướt, tự làm hay mua sẵn, mà quan trọng là nằm ở hàm lượng dưỡng chất trong thức ăn. 

Thức ăn khô cho mèoTự nấu chưa chắc đã tốt, vì nếu chưa am hiểu về tiêu chuẩn dinh dưỡng thì thức ăn cho mèo không ít sẽ thiếu những loại dưỡng chất thiết yếu. Chưa kể có tương đối những loại nguyên vật liệu của sen mà bé mèo ăn phải sẽ rất nguy khốn .

Tương tự, nếu chủ nuôi chọn thức ăn mua sẵn loại khô hay ướt nhưng hàm lượng lại không hợp lý, không rõ nguồn gốc thì có thể gây ra nhiều bệnh cho mèo như gan nhiễm mỡ, sỏi bàng quang,…

Lầm tưởng 2 : Tôi hoàn toàn có thể cho mèo ăn bất kể loại thức ăn khô nào

Lời khẳng định chắc chắn này không đúng chuẩn theo nhiều góc nhìn. Đúng là thức ăn khô hoàn toàn có thể cung ứng đủ dưỡng chất thiết yếu cho những hoạt động giải trí hằng ngày của mèo .Thế nhưng, không phải loại thức ăn nào cũng tương thích vì tùy vào độ tuổi, cách nuôi, giống mèo, môi trường tự nhiên sống, … chủ nuôi nên chọn loại hạt tương thích .

Chẳng hạn, mèo được nuôi trong nhà có khả năng bị béo phìtiểu đường cao hơn vì chúng ăn nhiều và ít vận động hơn. Vì thế, thức ăn cho mèo trong nhà phải có lượng protein cao và tinh bột thấp. 

Thức ăn khô cho mèoĐặc biệt ở Nước Ta, khi địa phận chính của những boss là trong nhà thì sen nên tìm ngay đến dòng mẫu sản phẩm Royal Canin Indoor – hãng xịn xò, nổi tiếng của Pháp đàng hoàng luôn nhé .

Đối với các trường hợp đặc biệt như rụng lông quá nhiều, người nuôi cần chú ý chọn các loại thức ăn khô có chức năng hỗ trợ tiêu hóa để giúp việc tiêu hóa lông trong dạ dày tốt hơn. 

Vậy trong trường hợp sen không tìm hoặc mua được những loại thức ăn cho mèo nói trên thì sao ? Hãy nhìn ngay hàm lượng dưỡng chất trên vỏ hộp để hoàn toàn có thể đưa ra quyết định hành động đúng chuẩn nhé .

Xem thêm:

Bật mí cách chọn thức ăn khô cho mèo từ những chuyên viên dinh dưỡng Hoa Kỳ

Bí quyết tiên phong chính là gạch ngay những mẫu sản phẩm không liệt kê rõ ràng hàm lượng và nguồn gốc ra khỏi list thức ăn cho mèo. Đây chính là tiêu chuẩn “ vòng sơ loại ” mà sen nào cũng nên làm theo .Thức ăn khô cho mèoBí quyết thứ hai chính là đọc kỹ thành phần trên vỏ hộp để xác lập Xác Suất dưỡng chất trong thức ăn cho mèo như thế nào là tốt .Nếu chưa rõ về yếu tố này, chủ nuôi hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm công thức dưới đây để hiểu hơn về chính sách ăn hài hòa và hợp lý cho mèo :

Calo trong thức ăn cho mèo = % đạm + % béo + % carbohydrate  = 100%

  • Chất đạm – protein (>50% calo): Theo tạo hóa, mèo là giống đi săn nên thức ăn cho mèo chất lượng tốt cần phải có hàm lượng đạm từ động vật (không phải thực vật) cao.

  • Khác với người và những giống khác chỉ dùng chất đạm để kiến thiết xây dựng cơ, tăng trưởng mô, thì mèo có năng lực đốt chất đạm thành nguồn năng lượng cho hoạt động và sinh hoạt hằng ngày. Nói chung, hàm lượng chất đạm trong thức ăn cho mèo càng cao càng tốt .
  • Carb (<1 – 2% calo): Tiêu thụ càng nhiều carb, khả năng boss yêu quý bị tiểu đường càng cao ‒ cơ bản là vì cơ thể mèo không được thiết kế để tiêu thụ carb.

    Tất nhiên Xác Suất trên chỉ lý tưởng khi người nuôi quyết định hành động tự nấu .

  • Thức ăn khô cho mèo trên thị trường lúc bấy giờ vẫn được xem là tốt khi Phần Trăm calo của carb dưới 15 %, và dưới 10 % so với những bạn mèo bị tiểu đường .
  • Chất béo – fat (20% – 40% calo): Theo công thức trên, khi phần trăm chất đạm giảm thì phần trăm chất béo hoặc carb tăng. Khi đứng giữa hai lựa chọn này thì chủ nuôi nên chọn chất béo vì ít ra loài mèo của chúng ta vẫn có thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

  • Tuy nhiên, gan của chúng khá yếu cho quy trình này nên những bạn mèo rất dễ bị gan nhiễm mỡ đấy nhé .

Thức ăn khô cho mèoNgoài ra :

  • Nước: giúp bạn mèo duy trì thân nhiệt, loại bỏ độc tố, tiêu hóa tốt,… Thế nhưng, vẫn có nhiều sen lầm tưởng rằng loài mèo cần ít nước chỉ vì hiếm khi thấy chúng uống.

  • Điều này rất sai – mèo “ liếm ” nước rất nhiều lần trong ngày. Có thể vì loài mèo chịu khát cực giỏi nên khi quên không đổ nước, chúng nhịn đấy thôi. Vì thế, khi chủ nuôi chọn thức ăn khô cho mèo, việc phân phối nước bên cạnh là hết mực thiết yếu .
  • Phosphorus: % chất này trong thức ăn cho mèo càng thấp càng tốt vì đây chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về thận ở mèo.

Khi đã chớp lấy tốt Xác Suất dinh dưỡng thiết yếu trong thức ăn cho mèo thì xem như team yêu Boss đã đi được 3/4 chặng đường rồi đấy. 1/4 còn lại nằm ở đâu ? Chính là ở ngay khâu chế biến .

Vì sao thức ăn khô cho mèo cần được chế biến ?

Thức ăn khô cho mèoĐính chính với team nuôi mèo là thức ăn khô cho mèo luôn chứa đủ dưỡng chất thiết yếu cho boss. Tuy nhiên, việc chế biến thức ăn khô cho mèo cũng được xem là quan trọng vì những nguyên do sau :

Chế biến thức ăn khô cho mèo giúp bổ trợ thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu .

Thức ăn khô sau khi được chế biến sẽ dễ ăn hơn, đảm bảo cung cấp nhiều loại dinh dưỡng cho mèo nhờ vào việc chọn lựa thêm nhiều nguồn thực phẩm khác trong tự nhiên. 

Đồng thời, việc này cũng được cho phép chủ nuôi trấn áp Phần Trăm dinh dưỡng theo ý mình. Ví dụ, nếu Tỷ Lệ chất đạm trong thức ăn cho mèo đang bị thấp, chủ nuôi hoàn toàn có thể trộn thêm cùng loại thịt khác để bé mèo hoàn toàn có thể bổ trợ thêm .Thức ăn khô cho mèo

Thức ăn khô cho mèo sau khi được chế biến sẽ ngon và mê hoặc hơn .

Tại sao team nuôi mèo tất cả chúng ta hay gọi mèo là boss ? Vì boss ăn rất có gout. Chế biến thức ăn khô cũng là một cách giúp để phong phú nguồn thức ăn cho những “ boss ”, tránh được bệnh biếng ăn .Ngoài ra, việc chế biến thức ăn khô cho mèo còn giúp cải tổ được khẩu phần ăn – Các bé mèo sẽ ăn nhiều hơn .

Cánh nuôi mèo đừng sợ phức tạp vì việc chế biến dễ lắm – Chỉ mất ít phút thôi!

Bỏ túi 3 công thức chế biến thức ăn khô cho mèo – đơn thuần và dễ làm

Công thức chế biến thức ăn khô cho mèo cùng cá thu

Thức ăn khô cho mèoNguyên liệu :

  • 230 mL cá thu
  • 1 thìa dầu ăn hạt hướng dương
  • 1 thìa cơm gạo nâu
  • 1 – 2 thìa gà, nước bò hoặc nước .

Cách chế biến :

  • Trộn đều
  • Ăn ngay hoặc để tủ lạnh tối đa 3 ngày

Sự phối hợp tuyệt vời giữa cá cơm và thức ăn khô .

Thức ăn khô cho mèoNguyên liệu :

  • 1 hộp cá cơm, hoặc bạn hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa bằng cá cơm chiên giòn cũng được nhé
  • 2 thìa cà rốt luộc, nghiền mịn
  • 80 mL yến mạch nấu chín .

Cách chế biến :

  • Trộn đều
  • Ăn ngay hoặc để tủ lạnh tối đa 3 ngày .

Công thức “ sang chảnh ” cùng cá hồi cho mèo biếng ăn

Thức ăn khô cho mèoNguyên liệu :

  • 230 mL cá hồi
  • 1 lòng đỏ đã chín
  • 1 thìa bông cải xanh chín, thái nhỏ
  • 2 muỗng dầu hạt hướng dương

Cách chế biến :

  • Trộn đều
  • Ăn ngay hoặc để tủ lạnh tối đa 3 ngày .

Tóm lại, yếu tố quyết định thức ăn khô cho mèo có tốt hay không nằm ở hàm lượng dinh dưỡng. Cánh nuôi mèo chỉ cần nhớ công thức “% calo chất đạm từ động vật + % calo chất béo + % calo carb = 100% calo” khi chọn thức ăn, với phần trăm chất đạm từ động vật phải cao nhất (trên 50%) và phần trăm carb phải thấp nhất (dưới 15%). Để giúp các bé mèo ăn ngon miệng hơn và tránh được các bệnh biếng ăn, một phút trổ tài vào bếp cũng là cách thư giãn khá hiệu quả mà sen nên thử.

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 mẫu sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng an toàn và đáng tin cậy của Fan Hâm mộ yêu chó mèo tại Nước Ta .

Shop cho chó: https://https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan