Bị mèo cắn không nên ăn gì và xử lý như thế nào?

Bị mèo cắn không nên ăn gì và xử lý như thế nào?

Bị mèo cắn không nên ăn gì là một trong những quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những ai nuôi mèo. Để nắm được cách xử lý khi bị mèo cắn cùng với đó là chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục rất nhiều.

Mèo là động vật khá hiếu động. Có thể chúng không bị dại hay mắc bệnh nhưng khi chơi đùa với chúng bạn vẫn có nguy cơ bị mèo cắn. Trong trường hợp bị mèo cắn bạn cần làm gì và mèo cắn kiêng ăn gì thì bạn cũng cần tham khảo để xử lý đúng cách.

bị mèo cắn không nên ăn gì

Mèo là động vật khá hiếu động nên có thể cắn người khi nó không mang bệnh dại

1. Bị mèo cắn nên làm gì?

Vết cắn của mèo hoàn toàn có thể gây ra vết thương đủ sâu để làm rách nát da. Trong những trường hợp như vậy, vết thương được làm sạch và sau đó đôi lúc đóng lại. Nếu vết thương được đóng lại, nó thường không được đóng lại trọn vẹn. Điều này để chất lỏng hoàn toàn có thể chảy ra nếu vết thương bị nhiễm trùng. Thường thì vết thương để hở lâu lành. Ngoài việc chăm nom vết thương, hoàn toàn có thể tiêm phòng uốn ván, nếu cần .

1.1. Chăm sóc tại nhà

Việc chăm nom tại nhà đúng cách khi bị mèo cắn sẽ giúp bạn nhanh lành thương hơn. Trong lúc bị mèo cắn bạn cũng cần chú ý quan tâm những điều sai .

  • Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước ấm trước và sau khi chăm nom vết thương. Điều này giúp giảm rủi ro tiềm ẩn nhiễm trùng .
  • Chăm sóc vết thương theo hướng dẫn. Nếu băng được vận dụng cho vết thương, hãy nhớ thay băng theo hướng dẫn .
  • Nếu vết thương chảy máu, hãy đặt một miếng vải mềm và sạch lên vết thương. Sau đó ấn mạnh cho đến khi máu ngừng chảy. Quá trình này hoàn toàn có thể mất đến 5 phút. Đừng giải phóng áp lực đè nén và nhìn vào vết thương trong thời hạn này .
  • Luôn được chăm nom y tế nếu bị mèo cắn vào tay. Họ có năng lực bị nhiễm bệnh rất cao .
  • Hầu hết những vết thương lành trong vòng 10 ngày. Nhưng nhiễm trùng hoàn toàn có thể xảy ra ngay cả khi điều trị thích hợp. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra vết thương hàng ngày để tìm tín hiệu nhiễm trùng .
  • Thuốc kháng sinh hoàn toàn có thể được kê đơn. Những điều này giúp ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng. Nếu bạn được sử dụng thuốc kháng sinh, hãy uống theo hướng dẫn. Cũng hãy chắc như đinh để hoàn thành xong những loại thuốc .

bị mèo cắn không nên ăn gì

Rửa tay ngay sau khi bị mèo cắn là điều thiết yếu

Phòng chống bệnh dại

Bệnh dại là một loại vi rút hoàn toàn có thể mang trong 1 số ít loài động vật hoang dã. Chúng hoàn toàn có thể gồm có động vật nuôi trong nhà như mèo và chó. Vật nuôi được tiêm phòng dại khá đầy đủ ( 2 mũi ) rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm rất thấp. Nhưng vì bệnh dại ở người hầu hết luôn gây tử trận, nên bất kể vật nuôi nào cắn phải được nhốt trong 10 ngày để đề phòng. Do vậy nếu bạn có bất kể tín hiệu nào của bệnh dại như dưới đây thì cần đến ngay TT y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời .
Dấu hiệu nhiễm bệnh dại :

  • Đau đầu .
  • Sự hoang mang lo lắng .
  • Hành vi kỳ lạ .
  • Tăng tiết nước bọt hoặc chảy nước dãi .
  • Co giật .
  • Giảm năng lực chuyển dời bất kỳ bộ phận khung hình nào gần khu vực vết cắn .
  • Chảy máu không cầm được sau 5 phút ấn mạnh .

Theo dõi chăm sóc

Theo dõi với nhà sản xuất dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất của bạn hoặc theo hướng dẫn .
Gọi cho nhà sản xuất dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất của bạn ngay lập tức nếu bất kể điều nào trong số này xảy ra .
Dấu hiệu nhiễm trùng :

  • Lan rộng vết đỏ hoặc hơi ấm từ vết thương
  • Tăng đau hoặc sưng
  • Sốt 100,4 ºF ( 38 ºC ) trở lên, hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất của bạn .
  • Dịch có màu hoặc mủ chảy ra từ vết thương .
  • Các hạch bạch huyết nổi lên phía trên vùng bị cắn, chẳng hạn như hạch ở nách nếu bạn bị cắn vào bàn tay hoặc cánh tay. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh mèo cào (sốt mèo cào).

Bên cạnh quan tâm đến những yếu tố trên bạn cũng cần bổ trợ dinh dưỡng tương thích và nên hạn chế 1 số ít loại thực phẩm dưới đây để tránh thực trạng vết mèo cắn sưng đau .

bị mèo cắn không nên ăn gì

Khi bị mèo cắn bạn cần theo dõi sức khỏe thể chất và thăm khám bác sĩ kịp thời

2. Bị mèo cắn không nên ăn gì?

Với việc hạn chế 1 số ít loại thực phẩm dưới đây vết mèo cắn của bạn sẽ nhanh lành hơn rất nhiều .

2.1. Bị mèo cắn không nên ăn đồ nếp

Việc ăn đồ nếp khi bạn đang có vết thương hở sẽ dễ khiến vết thương sưng tấy nhiều hơn. Do vậy, khi bạn bị mèo cắn để lại vết thương hở thì nên hạn chế những món ăn được chế biến từ gạo nếp như : Xôi, bánh nếp, …

2.2. Bị mèo cắn không nên ăn rau muống

Bị mèo cắn nên kiêng ăn gì? Rau muống là một trong những loại thực phẩm dễ gây ra tình trạng sẹo lồi do vết cắn, vết cắt nơi phẫu thuật. Do vậy, để tránh để lại sẹo xấu tại vị trí mèo cắn bạn nên hạn chế loại rau này.

2.3. Bị mèo cắn không nên ăn trứng

Nhiều người cho rằng việc ăn trứng hoàn toàn có thể khiến lớp da liền lại sau khi bị mèo cắn trở lên sáng màu hơn những phần da còn lại. Việc những lớp da loang lổ sau khi lành thương hoàn toàn có thể khiến da bạn kém thẩm mỹ và nghệ thuật hơn. Do vậy, đây cũng là loại thực phẩm bạn cần kiêng khi bị mèo cắn .

2.4. Bị mèo cắn không nên thịt bò

Thịt bò được biết đến là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao. Tuy nhiên cũng có những ý niệm cho rằng khi bị mèo cắn thì không nên dùng loại thịt này. Việc dùng thịt bò hoàn toàn có thể khiến quy trình lành thương diễn ra chậm và để lại sẹo tối màu .

bị mèo cắn không nên ăn gì

Nắm được những kỹ năng và kiến thức về bị mèo cắn không nên ăn gì và cách giải quyết và xử lý sẽ giúp bạn bảo đảm an toàn hơn khi bị mèo cắn

3. Cách tránh bị mèo cắn

Tránh dùng tay để chơi với mèo. Việc cào bụng mèo con khi chúng đá và cắn hoàn toàn có thể rất đáng yêu, nhưng khi chúng lớn lên thành mèo trưởng thành, hành vi tựa như đó không còn đáng yêu nữa .

  • Nếu mèo nhất quyết muốn gặm tay bạn, hãy sẵn sàng chuẩn bị sẵn một món đồ chơi nhồi bông nhỏ để bạn hoàn toàn có thể khuyến khích chúng cắn .
  • Nếu bạn bị cắn, trong năng lực hoàn toàn có thể, hãy nằm yên và đừng phản ứng. Đưa tay ra sau sống lưng và đứng lên. Bỏ qua trọn vẹn hành vi xấu của mèo và chuyển sự chú ý quan tâm của chúng đến một nơi đi dạo thích hợp ví dụ điển hình như một cây đũa phép lông vũ .

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị mèo cắn không nên ăn gì và cách xử lý vết thương khi bị mèo cắn. Bạn có thể dựa và những thông tin này để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

  • Sieuthitaigia.vn trung tâm mua sắm tại nhà với hệ thống siêu thị 63 tỉnh thành với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy làm kem tươi, máy làm đá viên, máy hút chân không công nghiệp…được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay.
  • Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc, giúp quý khách hàng trải nghiệm gần nhà tiện lợi để lựa chọn được cho gia đinh mình sản phẩm phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp


Mèo cắn có sao không ?

Bạn nên đến những TT y tế kiểm tra sức khỏe thể chất. Bởi trong nước bọt của mèo hoàn toàn có thể chứa vi trùng, virut gây bệnh dại, …


Cần làm gì khi bị mèo cắn ?

Vết cắn của mèo hoàn toàn có thể gây ra vết thương đủ sâu để làm rách nát da. Trong những trường hợp như vậy, vết thương được làm sạch và sau đó đôi lúc đóng lại. Nếu vết thương được đóng lại, nó thường không được đóng lại trọn vẹn. Điều này để chất lỏng hoàn toàn có thể chảy ra nếu vết thương bị nhiễm trùng. Thường thì vết thương để hở lâu lành. Ngoài việc chăm nom vết thương, hoàn toàn có thể tiêm phòng uốn ván, nếu cần .


Mèo cắn có bị dại không ?

Có nếu trên khung hình mèo có chứa virut bệnh dại .


Có nên cho trẻ chơi với mèo ?

Bạn có thể cho trẻ chơi với mèo để tăng tình thương với động vật. Tuy nhiên, bạn cần quan xát cẩn thận để tránh trẻ có những hành động thô bạo khiến mèo bị kích động và cắn


Bị mèo cắn có nguy hại không ?

Vết cắn của mèo nguy khốn hơn nhiều người nghĩ. Vết cắn của mèo hoàn toàn có thể dễ bị nhiễm trùng hơn 1 số ít loại vết thương khác, gồm có cả vết thương do chó cắn. Một đặc thù đáng chú ý quan tâm của răng mèo là chúng cong theo cách hoàn toàn có thể lún sâu vào da, ở đầu cuối truyền vi trùng vào sâu hơn trong khung hình .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan