4 cách để mèo không phá giấc ngủ vào ban đêm

4 cách để mèo không phá giấc ngủ vào ban đêm

Những chuyên gia về hành vi động vật đã nghiên cứu ra những cách để mèo không phá giấc ngủ của chủ nhân vào ban đêm.

Đa số mèo cưng thường thức dậy lúc nửa đêm và phá giấc ngủ của chủ nhân.

Để không bị làm phiền, bạn cần phải lưu tâm đến hành vi của mèo để đưa ra những phương pháp giải quyết và xử lý tương thích .

Huấn luyện mèo không phá giấc ngủ

Mèo đôi lúc cũng giống như trẻ nhỏ nên cần có cách dậy dỗ đồng nhất của gia chủ .Đòi ăn là động cơ phổ cập khi mèo có hành vi thức tỉnh giấc ngủ vào đêm hôm. Mỗi lần như vậy, gia chủ cần cứng rắn không chiều theo ý mèo. Hãy ngủ tiếp và mặc kệ không cho mèo ăn .

mèo không phá giấc ngủ

Chủ nhân phải tránh chiều theo dự tính của mèo .Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể bày tỏ sự không hài lòng bằng cách xịt nước vào người mèo hoặc đẩy mèo ra xa. Thái độ nhất quyết của gia chủ sẽ khiến mèo dần ý thức về những việc không nên làm .Một cách khác, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sàng một chiếc giường riêng để đào tạo và giảng dạy mèo ngủ bên ngoài. Việc của bạn sau đó là chốt cửa phòng và yên tâm tận thưởng giấc ngủ .

Chuẩn bị thức ăn cho mèo

Nếu đói bụng là nguyên do phổ cập khiến mèo tỉnh dậy và phá giấc, gia chủ nên sẵn sàng chuẩn bị sẵn thức ăn cho mèo vào tầm giờ hài hòa và hợp lý .Trước khi lên giường đi ngủ, bạn hoàn toàn có thể đổ một chút ít thức ăn ra bát ăn của mèo .

mèo không phá giấc ngủ

Nếu mèo đã ngủ, hãy thực thi việc này thật nhẹ nhàng kín kẽ, không để mèo nghe thấy tiếng đổ món ăn và tỉnh dậy .Khi mèo đói bụng và thức giấc vào giữa đêm, chúng sẽ tự động hóa mò ra nơi để món ăn .Nếu được thỏa mãn nhu cầu nhu yếu dạ dày, mèo sẽ không có nhu yếu thức tỉnh gia chủ .

Chuẩn bị đồ chơi cho mèo

Đồ chơi và câu đố có công dụng trong việc kích thích tinh thần cho mèo cưng.

Khi thức dậy vào đêm hôm và được nhà hàng đủ, mèo sẽ tìm game show để tiêu khiển. Việc chơi các loại đồ chơi sẽ giúp mèo giết thời hạn, đồng thời khiến chúng nhanh stress để bước vào giấc ngủ tiếp theo .

mèo không phá giấc ngủ

Chuẩn bị đồ chơi cho mèo vào đêm hôm ở những vị trí cách xa giường ngủ .Biện pháp này còn hạn chế việc mèo trốn ra ngoài đi chơi vào đêm hôm .Chơi đồ chơi trong nhà dù sao vẫn bảo đảm an toàn hơn cho mèo, giảm thiểu năng lực bị nhiễm bệnh và bị bắt trộm .

Chơi với mèo trước khi đi ngủ

Cuối cùng, hãy thử chơi với mèo của bạn trước khi ngủ để làm chúng stress .Mèo căng thẳng mệt mỏi thường ngủ ngon và ngủ giấc xuyên đêm, tạo khoảng trống yên bình cho gia chủ .

mèo không phá giấc ngủ

Mèo sẽ ngủ giấc sâu khi đã mệt .Nhưng cần quan tâm khi mèo kêu hoặc hô hoán quá nhiều. Khi phát hiện các tín hiệu này, đừng thúc ép mèo hoạt động .Thay vào đó, gia chủ nên dành thời hạn quan sát thêm. Nếu thực trạng hô hoán lê dài, bạn nên liên hệ bác sĩ thú y để xin tư vấn .Có năng lực, mèo của bạn đang mắc phải một trong số các căn bệnh như quá cường tuyến giáp, huyết áp cao hoặc tiểu đường .

Tham gia tải ngay ứng dụng di động MyPet để nhận được những thông tin thú vị nhất về Thú cưng:

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan