Top 8 điều mà mèo yêu thích

Mèo là một loài động vật khá thông minh, có tri giác, những điều mà chúng yêu thích có thể liệt kê thành một danh sách dài (và có lẽ, độ dài cũng ngang ngửa với danh sách những thứ mèo không thích!).

Trong nhiều trường hợp, những thứ mà mèo thích cũng giống như những thứ mà bạn thích – được vui đùa thỏa thích, được ăn ngon, được ngủ một giấc ngủ dài trong chăn ấm nệm êm, …

Cũng giống như con người, những thứ làm mèo vui, yêu thích sẽ thay đổi theo từng độ tuổi — một ngày nào đó mèo của bạn có thể sẽ thích món đồ chơi cho mèo có lông vũ, nhưng sau đó lại cảm thấy nhàm chán món đồ chơi đó.

Top 8 điều mà mèo yêu thíchLà một người chủ, cũng như là người cha, người mẹ của những chú mèo con, trách nhiệm của bạn là phải phân biệt được khi nào thì sở trường thích nghi của mèo đổi khác, mục tiêu là để bạn hoàn toàn có thể giúp chúng luôn vui tươi, khỏe mạnh và có sự link, gắn bó với tất cả chúng ta .

Tuy nhiên, những chú mèo khác nhau sẽ có những hành vi yêu thích khác nhau, nhưng mà top 8 gợi ý sau đây sẽ là những ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Mèo thích ngủ

Top 8 điều mà mèo yêu thíchKhông có gì quá quá bất ngờ khi mèo thích ngủ !Trên trong thực tiễn, trung bình một con mèo con ngủ từ 12 đến 16 giờ mỗi ngày !Bởi vì mèo là động vật hoang dã sống về đêm, nên chúng dành thời hạn ngủ hầu hết là vào ban .Tôi tin hầu hết mọi người đều thích ngủ một tí vào buổi trưa trong một nơi ấm cúng, tự do .Bạn cần chú ý quan tâm rằng mèo con và vị thành niên sẽ dành nhiều thời hạn để ngủ hơn là mèo trưởng thành .Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại rằng con mèo của bạn đang ngủ quá nhiều – hoặc quá ít – thì hãy chuyện trò với bác sĩ thú y của bạn về giống, tuổi, mức độ hoạt động giải trí và kích cỡ của mèo .

Mèo thích được chải chuốt và tự chải chuốt

Top 8 điều mà mèo yêu thích

Bạn có biết, mèo trưởng thành dành khoảng một nửa số giờ lúc thức để chải chuốt?

Điều rõ ràng ở đây, chải chuốt là một phần quan trọng trong đời sống của mèo con !Có một số ít nguyên do khiến mèo dành nhiều thời hạn cho việc chải chuốt .

Việc chải chuốt giúp mèo luôn thật sạch

Top 8 điều mà mèo yêu thíchViệc chải lông không chỉ giúp mèo vô hiệu bụi bẩn bám trên lớp lông mà còn ngăn những kẻ săn mồi và con mồi phát hiện ra chúng .Như thế nào lại vậy ? Mèo liếm lớp lông của chúng để vô hiệu những mùi đã bám trên lông của chúng .

XEM THÊM:

Chải chuốt giúp da và lông của mèo luôn trong thực trạng khỏe mạnh

Việc chải lông tiếp tục sẽ giúp phân tán chất dầu tự nhiên do da và lông mèo tiết ra, giữ cho bộ lông của chúng luôn khỏe mạnh, sáng bóng loáng và mướt ẩm .

Giúp cho mèo cảm thấy được thư giãn giải trí

Top 8 điều mà mèo yêu thíchĐối với con người, có lẽ rằng không gì thư giãn giải trí hơn là được massage, đúng không ? Chà, mèo cũng cảm thấy như vậy đấy !Thay vì đưa mèo đến gặp nhân viên cấp dưới spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thì chúng chỉ làm một hành vi đơn thuần đó là chải chuốt để giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp giữ bình tĩnh .

Chải chuốt giúp mèo kết nối, liên kết được với những chú mèo khác

Top 8 điều mà mèo yêu thíchMèo sẽ chải chuốt lẫn nhau – và chải cho cả con người – mục tiêu để tăng trưởng và củng cố mối quan hệ của chúng .Bạn sẽ thường thấy mèo chải lông cho nhau ở những nơi khó tiếp cận .

XEM THÊM:

Chải chuốt giúp làm dịu mèo, giữ bình tĩnh

Top 8 điều mà mèo yêu thíchCon người thì đổ mồ hôi. Chó thì thở hổn hển. Còn mèo thì sẽ tự liếm lông .Khi trời quá nóng, mèo sẽ làm ướt lông bằng nước bọt để giải nhiệt .Không phải con mèo nào cũng thích được con người chải chuốt, nhưng nếu bạn thích, hãy thử chải lông cho chúng bằng bàn chải lông thường thì hoặc bàn chải cao su đặc .Bàn chải sẽ giúp vô hiệu chất dơ trên lông của mèo, và giúp mèo cảm thấy thư giãn giải trí, tự do .

Mèo thích được ăn thức ăn tươi, giàu dinh dưỡng

Top 8 điều mà mèo yêu thíchVào những bữa ăn, bạn hẳn cũng không muốn mình ăn phải thức ăn ôi thiu, hỏng đúng không ? Đối với con mèo của bạn cũng vậy .

Thực phẩm ôi thiu và hư hỏng không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau như SalmonellaStaphylococcus.

Khi nào bạn cho mèo con ăn thức ăn đóng hộp, thì hãy nhớ kiểm tra ngày hết hạn của thức ăn bạn định cho ăn – kể cả thức ăn ướtthức ăn khô.

Điều này sẽ đảm bảo bạn chỉ cho chúng ăn những thức ăn tươi ngon, bổ dưỡng và an toàn.

Mèo thích nước đang chảy

Top 8 điều mà mèo yêu thíchNếu nuôi mèo, bạn hẳn biết chúng sẽ cố gắng nỗ lực uống nước từ vòi nước đang chảy .Hiện nay, có rất nhiều vòi nước uống — được phong cách thiết kế đặc biệt quan trọng dành riêng cho mèo — để chúng hoàn toàn có thể uống được những nguồn nước mát, trong, sạch .Bạn hoàn toàn có thể không tin, nhưng mà có một số ít giống mèo cực thích chơi trong nước .Nếu mèo thích té nước, thì hãy thử đổ nước vài cm nước vào bồn tắm hoặc hồ bơi dành cho trẻ nhỏ, để cho mèo được chơi đùa .Hoạt động này sẽ giúp chú mèo của bạn được hoạt động đôi chút, và còn hoàn toàn có thể giải nhiệt trong những ngày nắng nóng .

XEM THÊM:

Mèo thích cào và vuốt

Top 8 điều mà mèo yêu thíchMột trong những bản năng cơ bản của mèo là mài vuốt bằng cách cào và vuốt trên những mặt phẳng khác nhau .Và vô tình, những chú mèo cũng đảm nhiệm được nhiều niềm vui từ hành vi này .Ngoài việc mài vuốt, cào móng hoàn toàn có thể giúp mèo thư giãn giải trí .Bạn hãy xem hành vi này giống như lúc bạn tập thể dục xong, những cơ stress và đau nhức, thì cuối mỗi bài thể dục đều có một bài giúp giãn cơ, thư giãn giải trí cơ .

Mỗi một lần cào nhanh lên đồ cào móng dành cho mèo, thì có thể thức tỉnh ngay một chú mèo đang trong trạng thái mệt mỏi, uể oải.

XEM THÊM:

Mèo thích được chơi đùa mỗi ngày

Top 8 điều mà mèo yêu thíchTừ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, thời hạn chơi là một việc rất quan trọng so với mèo .Bạn không cần phải tốn quá nhiều đồ chơi cho mèo — chính bới nó sẽ chơi với bất kể thứ gì, từ xơ vải cho đến những cọng dây, hay kể cả những thứ đồ chơi để đánh lừa mèo — chơi đùa, là một việc cực kỳ quan trọng so với sức khỏe thể chất và sự tăng trưởng của mèo .

Giờ chơi không chỉ là thời gian giúp chúng phát huy những bản năng tự nhiên đó là rình rập, săn bắt và bắt con mồi, mà còn giúp chúng rèn luyện sức khỏe, gắn kết với mọi người nhiều hơn, giúp chúng có một cuộc sống vui vẻ.

Hiện nay, trên thị trường, có hàng trăm ngàn những thứ đồ chơi cho mèo, nhưng có vài con mèo vẫn thích chơi những game show thông thường như trốn tìm, … .Cho dù mèo của bạn lựa chọn cách chơi nào, thì điều quan trọng cần làm là bạn cần phải cho chúng chơi đùa thỏa thích mỗi ngày .

Mèo thích quan sát những chú chim

Top 8 điều mà mèo yêu thíchKhông có gì lạ khi phát hiện cảnh những chú mèo cuộn tròn trên bệ hành lang cửa số .Tại sao lại như vậy ? Bởi vì đó là một khu vực ngắm chim khá lý tưởng !Cho dù mèo thích quan sát chim để tìm mồi hay đơn thuần chỉ là sự hoạt động của chim lôi cuốn sự quan tâm của chúng, thì vẫn có 1 số ít con mèo hoàn toàn có thể dành hàng giờ mỗi ngày để quan sát chim .Nếu mèo thích cuộn trên bệ hành lang cửa số, thì bạn hãy nhớ phải bảo vệ làn da của chúng khỏi tia nắng nóng bức, đặc biệt quan trọng nếu chúng có bộ lông sáng màu .Bạn hãy nỗ lực hạn chế mèo ngồi cạnh cửa số trong khoảng chừng thời hạn nắng mạnh nhất – là khoảng chừng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều – và bạn hoàn toàn có thể liên hệ với bác sĩ thú y để biết được loại kem chống nắng nào tương thích cho mèo .

Mèo yêu con người–người chủ của chúng

Top 8 điều mà mèo yêu thíchMặc dù mèo thường được miêu tả là một loài động vật hoang dã sống đơn độc, tuy nhiên chúng cũng cần tình yêu thương, sự chăm sóc và bầu bạn — và thích nhận được điều đó từ con người .Cách mèo nói “ I love you ” chỉ khác một chút ít so với con người tất cả chúng ta .Một số tín hiệu phân biệt mèo yêu bạn gồm có gầm gừ, quấn bạn hay gối đầu lên bạn, ng8 điều mà mèo yêu quý nhất là gì ? Bạn nên đọc ngay bài viết này để hoàn toàn có thể làm mèo vui khi nuôi “ quàng thượng ” trong nhà nhé. ủ trên hoặc gần bạn, kêu meo meo, liếm láp và thậm chí còn húc mông vào mặt bạn. Vâng tổng thể đều là thật đấy !

XEM THÊM:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng tin cậy của tín đồ yêu chó mèo tại Việt Nam.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan