Ghẻ ở mèo: Triệu chứng, Nguyên nhân & Điều trị

Bệnh ghẻ là một thực trạng do những con mạt, rận, ve rất nhỏ gây ra. Những con ve này hoàn toàn có thể khiến mèo bị ngứa kinh hoàng và gãi nhiều khiến chúng bị rụng lông và kích ứng da. Tình trạng này được coi là rất dễ lây lan ; mặc dầu, nó thực sự có nhiều năng lực Open ở chó hơn .Nếu thấy mèo có tín hiệu ghẻ thì bạn phải đến bác sĩ thú y để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Dưới đây là những điều bạn nên biết về những triệu chứng, nguyên do và cách điều trị bệnh ghẻ ở mèo .

1. Các triệu chứng của bệnh ghẻ ở mèo

Nhìn chung, bệnh ghẻ ở mèo thường bắt đầu ảnh hưởng đến mặt và tai của mèo. Nhưng nếu không được điều trị, nó có thể lan ra khắp phần còn lại của cơ thể.

Tình trạng này thường Open với những triệu chứng sau :Ngứa nghiêm trọng và gãiRụng lông ( thường thành từng mảng )Nhiễm trùng daMèo bồn chồn

2. Nguyên nhân gây bệnh ghẻ ở mèo

Bệnh ghẻ ở mèo là do sự hiện diện của những con ve cực nhỏ. Những con ve này có thể được truyền giữa mèo và thậm chí có thể di chuyển từ mèo sang người. Mèo ở ngoài trời thường có nhiều khả năng mắc bệnh hơn do tiếp xúc gần với những con mèo hoang và mèo hoang khác.

Loài ve gây bệnh ghẻ ở mèo được gọi là Notoedres cati. Những con ve cái hoàn toàn có thể đào và chui vào da mèo và đó là nơi chúng đẻ trứng .

3. Phương pháp điều trị ghẻ ở mèo

Nếu bác sĩ thú y hoài nghi con mèo của bạn đang bị bệnh ghẻ, họ sẽ triển khai kiểm tra. Các bác sĩ thú y thường kiểm tra vết xước da dưới kính hiển vi để chẩn đoán .Khi bác sĩ thú y xác nhận chẩn đoán bệnh ghẻ, họ sẽ khuyên bạn nên nuôi mèo cách ly để bọ ve không truyền sang động vật hoang dã hoặc người khác .

Tuýp nhỏ gáy trị ghẻ, nôi ký sinh trùng trên mèo

Bác sĩ thú y có thể sẽ kê đơn thuốc được thiết kế để loại bỏ bọ ve hiện có. Đây có thể là thuốc bôi, vòng đeo, dầu gội hoặc thậm chí là thuốc tiêm.

Vòng đeo trị rận, bọ chét ở mèoNếu da mèo bị kích ứng nặng, bác sĩ thú y cũng hoàn toàn có thể ý kiến đề nghị dùng thuốc kháng sinh để giúp da phục sinh. Như thường lệ, nếu bác sĩ thú y kê một đợt thuốc kháng sinh, bạn bắt buộc phải tuân theo hướng dẫn liều lượng đúng chuẩn và triển khai xong hàng loạt liệu trình thuốc .Khi giúp mèo khỏi bệnh ghẻ, bạn cũng nên rửa kỹ hoặc thay tổng thể bộ đồ giường, bát đựng thức ăn và đồ chơi của chúng. Bạn cũng nên nuôi mèo trong nhà để chúng không có rủi ro tiềm ẩn mang thêm ve từ những con mèo khác và động vật hoang dã ngoài trời .

Rate this post

Bài viết liên quan