Mẹo trị dứt điểm bệnh nấm ngoài da

Thời tiết nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. Trong đó, nấm da là căn bệnh thường gặp, gây rất nhiều phiền phức cho người bệnh. Dưới đây là những mẹo trị dứt điểm nấm ngoài da, giúp gạt đi những âu lo, khó chịu của người bệnh

Mẹo trị dứt điểm các bệnh nấm ngoài da

Hình ảnh minh họa bệnh nấm da chân

Dấu hiệu nhận biết nấm ngoài da 

  • Khi nhiễm nấm ngoài da, cơ thể sẽ tiết ra các độc tố gây kích ứng da, mẩn ngứa dữ dội, khó chịu cho người bệnh. Người bệnh bị nhiễm nấm sẽ bị nhiễm khuẩn ở da, viêm da, chàm hóa…Những vùng da bị nấm thường là những vùng da kín kẽ, ít được để ý tới, nơi. có tiết nhiều mồ hôi, thường xuyên ẩm ướt như nách, bẹn, kẽ ngón tay, kẽ ngón chân, cổ, lưng…

  • Người bệnh khi bị nhiễm nấm thường xuất hiện những ban hình vòng trên da, đỏ và sưng.quanh rìa, vùng da ở giữa lành. Cũng có loại nấm khiến xuất hiện ban.vòng đỏ, có vảy lan dần trên thân mình hoặc mặt. Bệnh nhân có thể xuất hiện nhiều mảng nấm da chồng lên nhau,.không có ban vòng đỏ và ngứa; hoặc ban dát phẳng, tròn, rất ngứa.

Nguyên nhân gây ra nấm ngoài da

  • Nguyên nhân gây bệnh nấm ngoài da là do nấm ký sinh ở các tế bào thượng bì chết sau khi bị lây truyền.bằng nhiều cách khác nhau. Nấm có thể bị lây từ người bị bệnh sang người không bị bệnh. Khi tiếp xúc với động vật như khi chải lông cho chó, mèo, khi vuốt ve vật.nuôi bị nhiễm bệnh cũng có khả năng bị lây nhiễm.

  • Ngoài chó, mèo, người bệnh hoàn toàn có thể bị nhiễm nấm từ bò, dê, lợn … Bên cạnh đó, vật phẩm hoặc mặt phẳng mà người hoặc vật nhiễm bệnh đã chạm vào cũng có rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm bệnh sang cho người khác. Trong 1 số ít trường hợp, người bệnh còn hoàn toàn có thể bị nhiễm nấm do tiếp xúc vĩnh viễn với đất bẩn
  • Những yếu tố rủi ro tiềm ẩn hoàn toàn có thể gây nhiễm nấm ngoài da là thiên nhiên và môi trường nóng ẩm gây.đổ mồ hôi. Mồ hôi làm trôi chất nhờn có tác dụng diệt nấm trên da, làm da.dễ nhiễm bệnh. Vì vậy, các vận động viên là đối tượng có nguy cơ cao bị nấm da.
  • Nấm da cũng hay gặp ở trẻ nhỏ do sức đề kháng của trẻ còn non yếu. Môi trường nhà trẻ, lớp học thuận tiện khiến trẻ bị nhiễm bệnh do lây từ những trẻ khác .
  • Những người bị suy giảm miễn dịch như bệnh nhân đái. tháo đường hoặc người bị HIV/AIDS cũng có nguy cơ cao bị nấm ngoài da.

Mẹo trị dứt điểm các bệnh nấm ngoài da

Hình ảnh minh họa ngón tay bị nhiễm nấm

Cách trị nấm ngoài da 

Mặc dù nấm ngoài da không phải là bệnh nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.nhưng cần chữa lâu dài và rất dễ tái phát. Hơn nữa nếu tái phát, bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị và sẽ khó dứt bệnh hơn so với ban đầu. Chính vì vậy người bệnh cần chữa tận gốc và ngăn tái nhiễm bệnh,

.

cũng như phòng ngừa không để bệnh lây lan rộng sang người khác.

  • Khi phát hiện hoặc nghi ngờ nhiễm nấm ngoài da, người bệnh nên đến bệnh viện.để được bác sĩ thăm khám để xác đinh người bệnh đã bị nhiễm loại nấm gì. Sau đó người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc bôi hoặc thuốc.uống để diệt nấm hoặc giảm triệu chứng đang mắc.

thuốc điều trị

Hình ảnh minh họa thuốc điều trị nấm ngoài da

  • Trong quá trinh điều trị nấm, giữ vệ sinh thân thể và môi trường sạch sẽ đóng vai trò quan trọng không kém. Một làn da sạch sẽ giúp ngăn ngừa nấm và vi khuẩn phát triển, gây bội nhiễm vi khuẩn và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Người bệnh nên sử dụng những dung dịch sát khuẩn hiệu lực cao, nhưng vẫn cần đảm bảo an toàn, lành tính để sử dụng được lâu dài. Dung dịch sát khuẩn tốt là mẹo trị nấm ngoài da hữu hiệu được nhiều người áp dụng.
  • Nếu trong gia đình có người bị nấm thì những người khác cũng có nguy cơ cao bị lây nhiễm.nếu dùng chung đồ dùng và không chú ý vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy khi có người bị nhiễm nấm cần đặc biệt chú ý sử dụng đồ dùng riêng với người bệnh, không ngủ chung và mặc chung quần áo  .

  • Nên giữ vùng da bị nấm được thông thoáng, không mặc đồ khí ẩm hoặc đồ quá chật. Nên mặc quần áo mềm mại và mượt mà, dễ thoát mồ hôi .
  • Do vi nấm hoàn toàn có thể lây từ động vật hoang dã như chó, mèo nên cũng cần kiểm tra xem vật nuôi nhà bạn có bị nấm da không. Biểu hiện là một mảng da trên khung hình con vật sẽ bị trụi lông hoặc có những mảng da đỏ, nổi ban, mụn …

Mẹo trị dứt điểm bệnh nấm ngoài da

Như đã nói ở trên, vệ sinh thân thể thật sạch là bước không hề thiếu để trị dứt điểm nấm ngoài da. Bệnh nhân cần lựa chọn được dung dịch sát khuẩn tương thích, thỏa mãn nhu cầu những tiêu chuẩn :

  • Sát khuẩn tốt, tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật có hại trên da, tránh gây bội nhiễm da.
  • Không chứa cồn, pH phù hợp để không gây khô da, xót da khi sử dụng lâu dài.
  • An toàn với cơ thể, không gây tác dụng phụ.
  • Được kiểm chứng chất lượng và được cấp phép lưu hành

Dung dịch sát khuẩn Dizigone đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên. Sau 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Dizigone đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các y bác sĩ và khách hàng từ mọi miền Tổ quốc. Tìm hiểu thêm về những sản phẩm của Dizigone tại Đây.

Dung dịch kháng khuẩn Dizigone - Kháng khuẩn vượt trội nhanh lành vết thương

Hình ảnh mẫu sản phẩm Dizigone

Để trị dứt điểm nấm ngoài da, các bác sĩ khuyên người bệnh.không thể bỏ qua bước dùng Dizigone vệ sinh cơ thể theo cách:

  • Pha loãng dung dịch Dizigone với nước ấm để tắm hàng ngày.
  • Tẩm dung dịch Dizigone nguyên chất lên khăn sạch để lau rửa những vùng da bị tổn thương do nấm.
  • Ngâm rửa đồ dùng, lau rửa dụng cụ hàng ngày bằng dung dịch Dizigone, tránh để nấm có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Dizigone hiện đã có mặt tại hơn 400 bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc trên toàn quốc. Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia Dizigone, gọi ngay HOTLINE 1900 9482. 

Xem thêm :

=> Hành trình tìm phương pháp trị chốc cho con

=> Mách mẹ cách trị thuỷ đậu sau sinh cực hiệu quả 

Dược sĩ lâm sàng – Đại học Dược Hà Nội
7 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn – chăm sóc sức khoẻ. Chuyên gia tư vấn các lĩnh vực: bệnh da liễu, chấn thương, chăm sóc vết thương … Chuyên gia tư vấn tại Dizigone.

Rate this post

Bài viết liên quan