Dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt khiến cô gái bị mù vĩnh viễn, nguyên nhân thật sự khiến ai cũng sốc

Em vốn bị cận, khi ngồi hàng giờ trước máy tính thì mắt sẽ mỏi và mờ. Vì vậy em có thói quen sử dụng nước muối sinh lý để rửa mắt .

Trên vỏ hộp có để là sử dụng trong vòng 7 ngày sau khi mở nắp nhưng em thường chỉ dùng 4-5 ngày là thấy hiệu quả rồi nên sẽ dừng lại.

Trên vỏ hộp có để là sử dụng trong vòng 7 ngày sau khi mở nắp nhưng em thường chỉ dùng 4-5 ngày là thấy hiệu quả rồi nên sẽ dừng lại.

Hầu như tháng nào em cũng dùng khoảng 1 lần và thấy mọi thứ vẫn bình thường. Những chai nước muối sinh lý như thế này khá rẻ chỉ tầm 3-4 ngàn đồng một chai à.Hầu như tháng nào em cũng dùng khoảng chừng 1 lần và thấy mọi thứ vẫn thông thường. Những chai nước muối sinh lý như thế này khá rẻ chỉ tầm 3-4 ngàn đồng một chai à .

Thế nhưng, sau khi em đọc được bài viết chia sẻ của một chị trên facebook thì em thấy lo ngại lắm, vì chị ấy cũng có thói quen sử dụng nước muối sinh lý như em. Em chia sẻ lên đây để các chị tham khảo nè.Thế nhưng, sau khi em đọc được bài viết san sẻ của một chị trên facebook thì em thấy lo lắng lắm, vì chị ấy cũng có thói quen sử dụng nước muối sinh lý như em. Em san sẻ lên đây để những chị tìm hiểu thêm nè .

Câu chuyện của chị đó như thế này nè mọi người ạ.

“Em làm Safe về mỹ phẩm nên thường di chuyển ngoài đường nhiều nên có thói quen sử dụng nước muối sinh lý rửa mắt và mũi.

Trong một lần em đi công tác ở tỉnh, vì phải di chuyển nhiều đến các đại lý nên mắt em bị bụi và khô. Thế là em ghé vào một quầy thuốc tây ven đường để mua nước muối nhỏ mắt.

Vì là mua ở quầy thuốc lạ nên không người ta không có bán loại em hay dùng, chỉ có một loại tương tự thôi. Em nghĩ, nước muối thì cái nào cũng giống cái nào thôi nên cũng mua dùng vì mắt đang khó chịu quá.

Lúc đó trong ví không có tiền lẻ, chỉ còn tờ 200 và 500 ngàn mà chai nước muối chưa tới 3 ngàn. Vậy là em mua luôn 4 chai có có 10 ngàn đồng, chứ đưa tờ 200 ngàn mà mua có 1 chai, 2 chai thì cũng kỳ.

Sau khi mua về thì em vẫn nhỏ bình thường, ngày nhỏ 2-3 lần, mỗi lần 1 giọt cho mỗi bên mắt. Mỗi chai em chỉ dùng khoảng 5 ngày thì bỏ rồi, mà thường em dùng đến 5 ngày là mắt cũng khỏe lại rồi.

Thế nhưng lần này có lẽ do đi nhiều quá nên xài hết 1 chai rồi mà mắt vẫn còn đau nên sẵm còn trong túi 3 chai nữa em lấy ra dùng tiếp. Cứ vậy, dùng hết chai này đến chai khác mà em vẫn chủ quan không chị đi khám đến khi 2 mắt bị sưng tấy lên, người mệt mỏi kèm theo người sốt cao 39 – 40 độ C.

Triệu chứng sốt cao đã xuất hiện mấy ngày trước rồi nhưng em chỉ mua hạ sốt uống và không nghĩ đó là do mình nhỏ mắt đâu mọi người ạ. Đến khi 2 mắt sưng tây lên thì em mới chịu đến bệnh việm khám.

Sau khi làm xong các bước thăm khám, bác sĩ cho biết thị lực của em giảm nghiêm trọng, vùng mắt viêm tấy, sưng lên, mắt dần lồi ra phía trước.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cấp cứu, nhưng thị lực của em đã giảm xuống còn 7/10 thôi các mọi người ạ. Mắt em trước giờ vẫn rất tốt, thời gian gần đây có hiện tượng mờ nên em còn định đi cắt kình cận về đeo, nhưng không ngờ sự thật không phải bị cận mà do dùng nước muối sinh lý.

Em có thắc mắc với bác sĩ rằng trước đây em vẫn sử dụng nước muối sinh lý như thế này rất nhiều lần nhưng không bị gì, chỉ cần dùng 4-5 ngày là khỏi hẳn. Thế nhưng lần này cứ dùng hết chai này đến chai khác mà không khỏi là sao?

Bác sĩ cho biết, nước muối sinh lý­_ natri clorid 0,9% nhìn chung khá lành tính để rửa, vệ sinh mũi, họng chứ không phải là thuốc, tuy nhiên việc sử dụng cũng cần phải đúng cách.

Việc em thường nhỏ mũi ngày 2 lần, mỗi lần 1 giọt vào mỗi bên mắt là không sai, nhưng loại muối mà em đang sử dụng có thể là hàng kém chất lượng nên dùng trong thời gian dài mà không hết, còn làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn vào nếu không được can thiệp kịp thời có thể bị mù.”

Trên đây là bài chia sẻ mà em đọc được về việc dùng nước muối nhỏ mắt mà bị mù nè. Nhưng bây giờ thì em mới biết được lý do thật sự mà chị đó rơi vào tình trạng vậy nè mọi người. Và khi mọi người biết được sự thật này chắc không ai dám sử dụng nước muối sinh lý nhỏ mắt, mũi hay vệ sinh răng miệng nữa.Trên đây là bài san sẻ mà em đọc được về việc dùng nước muối nhỏ mắt mà bị mù nè. Nhưng giờ đây thì em mới biết được nguyên do thật sự mà chị đó rơi vào thực trạng vậy nè mọi người. Và khi mọi người biết được thực sự này chắc không ai dám sử dụng nước muối sinh lý nhỏ mắt, mũi hay vệ sinh răng miệng nữa .

“Mới đây ngày 26.4, đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP.HCM đến ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm (H.Hóc Môn) kiểm tra Công ty cổ phần thương mại thiết bị y tế Vĩnh Phúc. Tại đây, có hàng ngàn thùng nước muối thành phẩm đã đóng thùng xong. Nhân viên không có bảo hộ lao động, găng tay. Nền nhà xưởng ngổn ngang nước chảy, đất cát, trông rất bẩn.

Trong phòng pha chế, dụng cụ để lẫn lộn đủ thứ; bồn chứa nước natri clorid thì phèn bám vàng khè; cạnh đó là những thùng to chứa cồn. Qua kiểm tra, đoàn đã kết luận công ty này có những sai phạm: đăng ký sản xuất ở Q.12 nhưng sản xuất ở H.Hóc Môn; đăng ký sản xuất mỹ phẩm nhưng không triển khai hoạt động theo nguyên tắc tiêu chuẩn CGMP-ASEAN; chưa có phòng kiểm nghiệm; năm 2016 chưa gửi mẫu đến cơ quan chức năng để kiểm tra chất lượng; chưa có hồ sơ nghiên cứu độ ổn định với từng sản phẩm; các nguyên liệu đầu vào chưa có phiếu kiểm nghiệm của nhà cung cấp; chưa có thông tin số lô hoặc mã, ngày tháng sản xuất và đóng gói…”Trong phòng pha chế, dụng cụ để lẫn lộn đủ thứ ; bồn chứa nước natri clorid thì phèn bám vàng khè ; cạnh đó là những thùng to chứa cồn. Qua kiểm tra, đoàn đã Tóm lại công ty này có những sai phạm : ĐK sản xuất ở Q. 12 nhưng sản xuất ở H.Hóc Môn ; ĐK sản xuất mỹ phẩm nhưng không tiến hành hoạt động giải trí theo nguyên tắc tiêu chuẩn CGMP-ASEAN ; chưa có phòng kiểm nghiệm ; năm năm nay chưa gửi mẫu đến cơ quan chức năng để kiểm tra chất lượng ; chưa có hồ sơ nghiên cứu và điều tra độ không thay đổi với từng mẫu sản phẩm ; những nguyên vật liệu nguồn vào chưa có phiếu kiểm nghiệm của nhà sản xuất ; chưa có thông tin số lô hoặc mã, ngày tháng sản xuất và đóng gói … ”

Qua bài chia sẻ của chị nạn nhân và bài báo liên quan đến công nghệ sản xuất nước muối sinh lý bẩn làm em phát hoảng thật sự, trước giờ em vẫn sử dụng nhưng chưa hề quan tâm đến việc nó được làm ra như thế nào. Nhưng sau lần này có lẽ em phải cân nhắc hơn trong việc sử dụng, trước hết là chọn những thương hiệu uy tín, thứ hai là không được làm dụng việc sử dụng nước muối sinh lý như trước đây nữa.Qua bài san sẻ của chị nạn nhân và bài báo tương quan đến công nghệ tiên tiến sản xuất nước muối sinh lý bẩn làm em phát hoảng thật sự, trước giờ em vẫn sử dụng nhưng chưa hề chăm sóc đến việc nó được làm ra như thế nào. Nhưng sau lần này có lẽ rằng em phải xem xét hơn trong việc sử dụng, trước hết là chọn những tên thương hiệu uy tín, thứ hai là không được làm dụng việc sử dụng nước muối sinh lý như trước đây nữa .

Những ai có thói quen giống em thì cũng nên cân nhắc nhé, vì đôi khi do chúng ta chủ quan mà bệnh tự nhẹ trở nên trầm trọng hơn, từ mắt khô, mỏi trở nên không thấy được gì thì không đáng đâu mọi người ạ.Những ai có thói quen giống em thì cũng nên xem xét nhé, vì nhiều lúc do tất cả chúng ta chủ quan mà bệnh tự nhẹ trở nên trầm trọng hơn, từ mắt khô, mỏi trở nên không thấy được gì thì không đáng đâu mọi người ạ .

Xem thêm bài viết:

http://www.webtretho.com/forum/f87/con-hoai-tu-xuong-viem-mang-nao-va-bi-diec-vinh-vien-do-me-ve-sinh-mui-sai-cach-2436614/

http://www.webtretho.com/forum/f87/thay-con-kho-khe-me-xit-nuoc-muoi-sinh-ly-vo-tinh-con-bi-mu-mat-vinh-vien-2219035/

http://www.webtretho.com/forum/f119/co-gai-bi-ca-o-vi-khuan-trong-mat-mu-loa-vinh-vien-vi-noi-mi-chi-em-coi-chung-ne-2473068/

Xem thêm video: Hướng dẫn sử dụng nước muối sinh lý đúng cách

Rate this post

Bài viết liên quan